รีวิว with My CAT เกมมือถือน่ารักฮีลใจสำหรับเหล่าทาสแมว!

สำหรับเหล่าทาสแมวที่กำลังมองหาเกมน่ารักๆ ฮีลใจเล่น วันนี้ Online Station ก็จะมาพาทุกคนไปพบกับ with My CAT ผลงานเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Neilo เจ้าของผลงาน with My DOG (อ่านพรีวิวเกม ที่นี่) ที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปไม่นานนี้!

with My CAT เป็นเกมมือถือแนว Simulation ที่จะมาพาเราเข้าไปสัมผัสความน่ารักสุดเยียวยาใจด้วยการเลี้ยงดูเจ้าเหมียวบนมือถือ! ซึ่งภายในเกมนั้นเราจะได้พบกับแมวสายพันธุ์ต่างๆ เราจะได้ดูแล เลี้ยงดูเจ้าเหมียวน้อย ใช้เวลาไปกับน้องเหมียวทุกที่ทุกเวลาบนมือถือ ไม่ว่าจะเล่นของเล่นด้วยกัน ซ่อนแอบ แปรงขน หรือออกสำรวจโลกไปด้วยกัน!

โดยสำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปกดดาวน์โหลดกันได้ที่ลิงค์สโตร์ด้านล่างได้เลย!


with My CAT นั้นจะเป็นเกมแนว Simulation เลี้ยงสัตว์ที่พวกเราคุ้นเคย และเป้าหมายหลักของตัวเกมนั้นจะเป็นการเลี้ยงดูเจ้าเหมียวเพื่อนสี่ขาตัวน้อยนั่นเอง!

ซึ่งตัวเกมเพลย์นั้นก็เรียกได้ว่า เข้าใจง่าย ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน โดยเป้าหมายหลักๆ ของตัวเกมนั้นก็คือให้เราได้คอยดูแลเจ้าเหมียวของเรา ปฏิสัมพันธ์ ให้อาหาร น้ำ และอื่นๆ

ตอนเราเริ่มเล่นเราจะยังไม่สามารถเลือก หรือทำอะไรได้มากนัก ซึ่งเรียกได้ว่าช่วงเริ่มเกมนั้นจะเป็นการพาผู้เล่นเข้าไปเรียนรู้ และทำความคุ้นเคยกับระบบและน้องแมวก่อนเลยก็ว่าได้ และเราจะเริ่มได้สัมผัสกับคอนเทนต์ของตัวเกมได้มากขึ้นเมื่อ เราอัพเลเวลภายในเกม

ถึงอาจจะดูเป็นการบังคับแต่ก็ไม่ได้ทำให้น่าเบื่ออะไร เพราะตัวเกมก็ยังมีอะไรให้เราได้ไปลองเรียนรู้เยอะพอสมควร รวมทั้ง ‘เลเวล’ ภายในเกมนั้นก็ไม่ได้เพิ่มยากหรืออะไรด้วย ซึ่งก็สามารถทำได้โดยการทำภารกิจต่างๆ และภารกิจนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร มีเงื่อนไขที่ค่อนข้างชัดเจนมาก โดยผู้เขียนรู้สึกว่าการเปิดให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อคคอนเทนต์ อย่างไม่ยุ่งยากซับซ้อน นั้นทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อง่ายๆ นั่นเอง

และเมื่อปลดล็อคคอนเทนต์ของตัวเกมได้มากขึ้น เราก็จะพบ ‘ความหลากหลาย’ และดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าประทับใจของตัวเกม ซึ่งนี่ทำให้ตัวเกมมีเสน่ห์มากขึ้น และทำให้เรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับตัวเกมมากขึ้น

จะเห็นได้ตั้งแต่จากการเลือกน้องเหมียวมารับเลี้ยง เราจะสามารถเลือกและปรับได้ค่อนข้างละเอียด ตั้งแต่สายพันธุ์ สีขน ไปจนถึงเพศ และขนาดของหาง

หรือแม้กระทั่งสิ่งของ ก็มีให้ได้เลือกซื้อมากมายไม่ว่าจะ เฟอร์นิเจอร์ อาหารของน้อง (เอาแค่เริ่มเกมก็มีให้เลือกเยอะแล้ว.. ทั้งหมู ปลา ไก่ เนื้อ) ของเล่นการเปลี่ยนธีมห้อง และชุดต่างๆ

ในส่วนของการหาเงินภายในเกมเอง ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือวุ่นวายอะไรเลย และถึงแม้ว่าภายในเกมจะมีหน่วยเงินที่แบ่งแยกกันไป แต่ก็ไม่ได้หายากอะไร เพราะแค่เราดูแลน้องแมวของเรา หรือล็อกอินเข้าเกม เราก็จะได้รับเงินในรูปแบบต่างๆ มาแล้ว นอกจากนั้นคอนเทนต์หลักของตัวเกมเองก็ไม่ได้มีการเน้นการเติมอะไรด้วย

ระบบ AR และ ระบบคำสั่งเสียง เป็นอีกหนึ่งระบบที่โดดเด่นของตัวเกม อย่างระบบ AR นั้้นก็จะทำให้น้องเหมียวของเราได้ออกมาโลดแล่นในบ้านหรือสถานที่รอบตัว และระบบคำสั่งเสียงก็จะเป็นการบันทึกเสียงของเรา เพื่อใช้ในการเรียก ฝึกน้อง ด้วยเสียงของเราจริงๆ ซึ่งสองระบบนี้ก็ทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับน้องในเกมมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เขียนรู้สึกว่า ตัวเกมนำเสนอมาได้น่าสนใจมากทีเดียว

นอกจากนั้นตัวเกมยังเก็บดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ของสิ่งต่างๆ ออกมาได้ค่อนข้างละเอียด อย่างเช่น อนิเมชั่นในการเล่นของเล่นต่างๆ ของน้องจะค่อนข้างหลากหลายและเปลี่ยนไปตามชนิดของเล่น โมเดลอาหารที่เปลี่ยนตามชนิดอาหารที่ใช้ (เช่นถ้าเราเลือกอาหารถุง เราก็จะเห็นน้องกินอาหารเม็ด ส่วนอาหารกระป๋องก็จะเป็นอาหารเปียก) ท่าทางที่เปลี่ยนไปของน้องเวลาที่เราลูบน้องมากๆ (เช่นน้องจะเคลิ้ม หรือบางครั้งก็ลงไปนอนให้เราลูบ) และอื่นๆ ซึ่งทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่าผู้พัฒนาเอาใจใส่กับตัวเกมดีมากทีเดียว

และอาจจะเพราะว่าตัวเกมนั้นมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย และดีเทลค่อนข้างเยอะนี่เอง ทำให้ตัวเกมมีการดาวน์โหลดเพิ่มเติมบ่อยมากๆ ซึ่งถี่ในระดับที่มีการปลดล็อคอะไรเพิ่มตัวเกมก็จะมีการดาวน์โหลดเพิ่มทันที และการดาวน์โหลดถี่ๆ นี้เองก็อาจจะสร้างความรำคาญและความไม่สะดวกให้กับผู้เล่นพอสมควร

โดยรวมแล้วตัวเกม with My CAT นั้น เป็นเกมมือถือแนว Simulation เลี้ยงสัตว์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเหล่าทาส และผู้เล่นที่กำลังมองหาเกมเบาสมองไว้สำหรับคลายเครียด เพราะตัวเกมนั้นไม่ได้มีนำเสนอแค่ความน่ารักของเจ้าเหมียวเท่านั้น แต่ยังนำเสนอบรรยากาศ ความผ่อนคลายและรูปแบบเกมที่เล่นง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ต้องคิดวางแผนอะไรมากมายด้วย (แต่ใครพื้นที่โทรศัพท์เหลือไม่มาก ก็อาจจะต้องคิดนิดนึง) ซึ่งถ้าใครที่กำลังมองหาเกมแนวนี้ หรืออยากหาเพื่อนสี่ขามาคอยฮีลใจก็ขอแนะนำว่าห้ามพลาด!

เว็บไซต์หลัก : https://withmycat.neilo.co.jp/en/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้