สัมภาษณ์คุณ Nomura เกี่ยวกับ Final Fantasy 7 Ever Crisis ที่กำลังจะลงมือถือ

Final Fantasy 7

Square Enix ได้ประกาศเปิดตัวเกม RPG ใหม่ชื่อ Final Fantasy 7 Ever Crisis สำหรับมือถือระบบ iOS/Android ที่จะรวมเนื้อหาของซีรีส์ Final Fantasy 7 เอาไว้ในเกมเดียว

และเกมนี้ก็จะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2022 และยังสามารถเล่นได้ฟรีอีกด้วย

อนึ่งเกมนี้จะมีคอนเทนต์บางส่วนที่ต้องใช้เงินซื้อ

และหลังจากที่มันถูกเปิดตัวสำนักข่าว Famitsu ก็ได้ไปติดต่อขอสัมภาษณ์คุณ Nomura Tetsuya เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Final Fantasy 7 Ever Crisis ว่ามันเป็นอย่างไร ซึ่งเนื้อหาโดยรวมที่ได้นั้นก็มีดังนี้

Final Fantasy 7 Ever Crisis เป็นการรีเมคของ FF7 ในอีกรูปแบบหนึ่งที่จะล็อคมุมกล้องไว้ แล้วปรับโมเดลตัวละครให้ดูน่ารัก แต่พอเข้าฉากต่อสู้จะมาในสเกลคนจริงๆ พร้อมด้วยระบบออกคำสั่งแบบเกม RPG นอกจากนี้ระบบ Active Time Battle หรือการใส่มาทีเรียลงไปบนอาวุธ รวมถึงท่า Limit Break ก็จะยึดพื้นฐานมาจาก FF7 ต้นฉบับ

Final Fantasy 7 Ever Crisis

ซึ่งคอนเซ็ปต์ของมันก็คือการรีเมคโดยมีต้นแบบมาจาก FF7 ภาคดั้งเดิม แล้วแบ่งเนื้อเรื่องเป็นบทๆ ที่จะลากยาวกันตั้งแต่ Befor Crisis: FF7, FF7 ไปจนถึง Dirge of Cerberus: FF7 และยังรวมเนื้อหาจาก FF7: the First Soldier เข้าไปอีก ทำให้ตัวเกมจะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการก่อตั้ง Soldier ดังนั้นเราจะได้เห็นวีรบุรุษในตำนานคนนั้นตอนที่ยังหนุ่มด้วย และเนื้อเรื่องส่วนนี้ก็จะเป็นจุดขายที่สำคัญของมัน

แต่ถึง Final Fantasy 7 Ever Crisis จะเป็นเกมที่รวมเนื้อเรื่องมากมายของ FF7 เอาไว้ในเกมเดียว ก็ไม่ได้หมายความว่าเนื้อหาเกมภาคแยกย่อยต่างๆของ FF7 จะถูกนำมาใส่อยู่ในภาคนี้ทั้งหมด แล้วก็จะไม่ได้ปล่อยมาให้เล่นรวดเดียว แต่จะค่อยๆอัปเดตมาประมาณเดือนละหนึ่งบท

Final Fantasy 7 Ever Crisis

และในเกมนี้จะมีเสียงพากย์หรือเปล่านั้นยังไม่สามารถตอบได้ เพราะคุณ Nomura ได้บอกว่าตอนนี้เขารับผิดชอบเกมเยอะมาก ทำให้การอัดเสียงเกิดความแออัด ดังนั้นทีมผู้พัฒนาจึงพยายามหลีกเลี่ยงการอัดเสียงใหม่ แล้วมันก็เป็นเกมที่ยึดพื้นฐานมาจาก FF7 ก็เลยคิดกันว่า “ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้มั้ง?” แต่ก็มีความเห็นว่าอย่างน้อยก็ควรใส่มาในฉากต่อสู้ ทำให้ทีมงานยังหารือกันอยู่ แต่ถ้าใส่มาก็จะมีน้อยมาก

ที่มา https://www.famitsu.com/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้