แนะนำ 12 เกมเพลง Rhythm บน PC, Console และมือถือ อัปเดต 2024

เกมเพลง หรือ เกมแนว Rhythm เป็นเกมที่มีระบบการเล่นแบบใช้จังหวะเพลง ซึ่งผู้เล่นต้องอาศัยความรวดเร็วและความแม่นยำในการเล่นให้ตรงโน้ตของเพลง คล้ายกับการเล่นเครื่องดนตรีนั่นเอง โดยส่วนใหญ่เกมแนวนี้มีเกมเพลย์ที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนแต่ก็มีความท้าทายมากเช่นกัน! และต่อไปนี้เราจะมา แนะนำ 12 เกมเพลง Rhythm บน PC, Console และมือถือ อัปเดต 2024 ให้ทุกคนได้ไปหามาเล่นกัน จะมีเกมอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

เกมเพลง
ภาพจาก idolmaster shiny colors song for prism

Unbeatable (2025)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PS5, PC

เกม Rhythm adventure ว่าด้วยเรื่องราวของ Beat เด็กหญิงผมสีชมพูที่ชื่นชอบการเล่นดนตรี แต่เมื่อดนตรีเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในเมือง ตำรวจจึงตามล่าเธอ แต่เธอก็ต้องสู้ต่อไปเพราะเธอเชื่อว่าเสียงดนตรีไม่ได้ผิด! คุณจะได้เดินทางไปพร้อมกับเธอ และบรรเลงดนตรีในจังหวะของคุณ ช่วยเธอและคนอื่น ๆ ให้รอดพ้นจากตำรวจ!

เกมนี้จะวางจำหน่ายในปี 2025 สามารถกด Wishlist ไว้รอได้เลย!

coming soon

Yunyun Syndrome!? Rhythm Psychosis (2024)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC

ดื่มด่ำไปกับเกมเพลงสุดแหวกแนวพร้อมกับสาวน้อยผู้เก็บตัวที่เสพติดเพลง denpa (เพลงที่ใช้เสียงแปลก ๆ และเน้นความแบ๊ว) จนเกินขนาด แถมเธอยังชอบโพสต์ข้อความแปลก ๆ ลงบนโซเชียลมีเดียผ่านนามสมมติ yunyun จนทำให้ผู้คนบนโซเชียลกลายเป็นพวก yunyun syndrome!? 

เกมที่มีเพลง denpa กว่า 30 เพลงกำลังจะวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ เข้าไปกด Wishlist ไว้ได้เลย แล้วมาเป็น yunyun syndrome ไปด้วยกัน!

coming soon

Afterlove EP (2024)

เกมเพลง

 แพลตฟอร์ม : PC, Switch, Xbox X/S

สวมบทเป็นรามา นักดนตรีหนุ่มที่สูญเสียแฟนสาวไป จนทำให้เขาไม่แตะต้องดนตรีอีกเลย แต่เมื่อวงดนตรีของรามาจะต้องแสดงงานสำคัญในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า เพื่อน ๆ ของเขาต่างพยายามช่วยให้เขากลับมีชีวิตชีวา “เราต้องการให้เขากลับมาเล่นดนตรีอีกครั้ง” มาช่วยรามากับเพื่อน ๆ ด้วยท่วงทำนองของคุณกัน!

เกมนี้กำลังจะวางจำหน่ายในปี 2024 ไปกด Wishlist ไว้ก่อนได้เลย หรือถ้าอยากลองเล่นก่อน ทางเกมก็มี demo ให้ไปลองเล่นกันได้

coming soon

Kamitsubaki city ensemble (2024)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, Switch, iOS, Android

พบกับเหล่าเด็กสาว AI ที่เพิ่งตื่นขึ้นหลังจากวันสิ้นโลก พวกเธอจึงใช้เวทมนต์และเสียงเพลงเพื่อเริ่มสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา บรรเลงท่วงทำนองไปกับพวกเธอและพบความจริงที่ถูกเปิดเผยหลังบทเพลงจบลง

เกมกำลังจะวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ ไปกด Wishlist รอไว้ได้เลย ลิสต์เพลงยอดนิยมจำนวนมากกำลังรอให้คุณบรรเลงไปพร้อมกับพวกเธอ!

coming soon

Touhou Danmaku Kagura Phantasia Lost (2024)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, Switch

ออกเดินทางเพื่อค้นหาเศษเสี้ยวความทรงจำไปพร้อมกับ เรย์มุ เพื่อสร้างดินแดน Phantasia ที่ล่มสลายขึ้นมาใหม่ มาช่วยเรย์มุรวบรวม Mitama Card ผ่านจังหวะของบทเพลงกว่า 68 เพลง รวมถึงเพลงต้นฉบับของ Touhou Project และยังสามารถปลดล็อคลิสต์เพลงเพิ่มได้อีกมากมาย

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย!


Robobeat (2024)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC

เกม Rhythm ผสม FPS เกมนี้จะให้ผู้เล่นสวมบทเป็น เอส นักล่าเงินรางวัลที่ต้องจับตัว ฟราซเซอร์ หุ่นยนต์โจรที่มักจะเปลี่ยนที่ซ่อนไปเรื่อย ๆ บุกทะลวง หลบหลีก และยิงปืนไปตามจังหวะสุดมันส์ พร้อมกับรับไอเทมเจ๋ง ๆ มากมาก รวมถึงสามารถกำหนดเพลงเองได้ด้วยการอัปโหลดและแก้ไขเพลงได้ตามสไตล์ของตัวเอง 

ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย


Hi-Fi Rush (2023)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, Xbox X/S

เกม Rhythm ผสม action สุดมันส์ที่จะพาผู้เล่นไปสวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่มหัวใจร็อคซึ่งได้ไปเข้าร่วมการปลูกถ่ายอวัยวะกับบริษัทจักรกลเพื่อทดแทนแขนของเขาที่ใช้การไม่ได้ แต่ในระหว่างการปลูกถ่ายอวัยวะก็เกิดข้อผิดพลาดที่เครื่องเล่นเพลงของเด็กหนุ่มหล่นเข้าในเครื่องมือปลูกถ่าย ทำให้เครื่องเล่นเพลงหลอมรวมเข้ากับร่างกาย บริษัทจึงตัดสินว่าเขาเป็นผลผลิตที่ผิดพลาดและออกตามล่าตัวเขา การต่อสู้ของเด็กหนุ่มพร้อมกับจังหวะเพลงร็อคในหัวใจจึงเริ่มต้นขึ้น ต่อสู้ไปพร้อมกับเขากันเถอะ!

ไปดาว์นโหลดและปล่อยท่าไม้ตายด้วยจังหวะแสนเร้าใจไปด้วยกันได้เลย


Idolmaster shiny colors song for prism (2023)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : iOS, Android

เกมมือถือจำลองการเทรนไอดอลสุดน่ารักที่จะให้ผู้เล่นทำภารกิจอัปเลเวลเหล่าไอดอลเพื่อการแข่งขันและการแสดงโชว์ที่แสนเพอร์เฟค คุณในฐานะโปรดิวเซอร์จะสามารถส่งเหล่าไอดอลขึ้นเวทีและทำให้พวกเธอเปล่งประกายด้วยจังหวะของคุณ! สามารถไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย

Android

Hatsune Miku: Project DIVA Mega Mix+ (2022)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, Switch

ร่วมรื่นเริงไปกับเหล่าตัวละครมากมายและ Hatsune Miku สาวน้อยทวินเทลผู้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ควบคุมโชว์สุดเจ๋งด้วยเพลงที่มีให้เลือกเล่นมากมาก นอกจากนี้ถ้ากดคอมโบได้สำเร็จจะสามารถรับชมฉากสุดพิเศษได้ด้วย ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย


Deemo (2013-2022)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, PS4, Switch, iOS, Android

เกมดนตรีสุดโด่งดังที่ได้รับการสร้างเป็นอนิเมะ Deemo เกมการผจญภัยเพื่อหาทางกลับบ้านของสาวน้อยที่ไร้ซึ่งความทรงจำและพลัดหลงเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการ ใช้ความสามารถของคุณเพื่อช่วยเธอรวบรวมเสียงดนตรีและนำความทรงจำที่หลงลืมกลับคืนมา 

นอกจากเพลงที่ไพเราะแล้ว เรื่องราวในเกมนี้ยังสร้างประสบการณ์แสนอบอุ่นใจให้กับผู้เล่นทั่วโลก สามารถไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย

Android

Rotaeno (2022)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : iOS, Android

เดินทางสู่ห้วงอวกาศไปพร้อมกับ ไอล็อต ในเส้นทางของความฝัน เสียงเพลง และแสงดาว เปิดประสบการณ์กับเกมมือถือสุดล้ำที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นไจโรสโคป ซึ่งเป็นการเล่นที่ใช้การหมุนโทรศัพท์แทนการกดแบบเดิม มาพร้อมกับเพลงหลากหลายสไตล์ให้เลือกกันอย่างจุใจ ทั้ง EDM JPOP Rock และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย

Android

OSU! (2007)

เกมเพลง

แพลตฟอร์ม : PC, iOS, Android

เกมเก่าที่ได้รับการการันตีความสนุกจากผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลก แม้จะเป็นเกมที่มีเกมเพลย์ไม่ซับซ้อนแต่ก็มีความยากและความท้าทายที่ผู้เล่นมากมายให้การยอมรับ และยังมีโหมดต่าง ๆ ให้เล่นแบบไม่มีเบื่อ

นอกจากนี้ตัวเกมยังให้อิสระกับผู้เล่นอย่างมากที่สามารถอัปโหลดเพลงที่ชอบลงในเกมได้ ซึ่งเพลงไหนที่มี MV เพลง ภายในเพลงก็จะแสดง MV ในระหว่างเล่นไปด้วย บอกเลยว่าต้องลอง ว่าแล้วก็ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย

Android

และนี่คือ 12 เกมเพลง Rhythm บน PC, Console และมือถือ ที่เราแนะนำให้ไปหามาลองเล่นกัน ถ้าใครมีเกมอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ที่อยากแนะนำก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้