10 เกมเพลง Rhythm แนวดนตรี PC, มือถือ 2023 เกมเพลย์แปลกใหม่

รวมเกมเพลงแนว Rhythm ใหม่ ปี 2023 บนมือถือและ PC ที่มีเกมเพลย์แปลกใหม่ คัดมาให้แล้วเน้น ๆ กับ 10 เกม Rhythm เล่นสนุก ฟังเพลงเพลิน ๆ มีเกมเพลย์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

เกมเพลงหรือเกม Rhythm คือเกมที่ต้องใช้ทักษะความแม่นยำในการกดตัวโน๊ตให้ตรงกับจังหวะของเพลง โดยความยากก็จะขึ้นอยู่กับจังหวะเพลงที่รวดเร็วและการกดตัวโน๊ตให้ทันจังหวะ วันนี้เราได้มัดรวม 10 เกมเพลงหรือเกม Rhythm ที่มีเกมเพลย์น่าสนใจมาแนะนำ จะน่าเล่นและแตกต่างจากเกม Rhythm ที่เราเคยรู้จักอย่างไรมาดูพร้อมกันเลยดีกว่า!

1. Beat Saber

เปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเทคโนโลยี VR กวัดแกว่งไลท์เซเบอร์และฟาดฟันไปตามจังหวะ

เกม Rhythm รูปแบบใหม่ที่จะพาคุณเข้าไปสู่โลกที่ล้อมรอบไปด้วยแสงเลเซอร์ผ่านการสวมแว่น VR ตัวเกมจะให้คุณใช้ดาบไลท์เซเบอร์สุดเท่ฟาดฟันบล็อกไปตามจังหวะ Beats และการต้องสวมแว่น VR เพื่อเล่นก็ถือเป็นมิติใหม่ในการเล่นเกม Rhythm เลยทีเดียว เพราะจากเดิมที่ต้องใช้นิ้วและประสาทสัมผัสหูและตาเพื่อฟังจังหวะและดูโน้ตเพลง Beat Saber จะทำให้คุณได้ใช้ทั้งร่างกายในการทำคอมโบเพื่อเอาชนะเกม เกมนี้จึงได้ทั้งความสนุกและยังเรียกเหงื่อได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

2. Hi-Fi RUSH

สู้กับเหล่าวายร้ายผ่านเกม Rhythm แนวแอ็กชัน Hack and Slash สุดมันส์

เกมแอ็กชันกดตามจังหวะที่คุณจะได้รับบทเป็นร็อกสตาร์ชื่อดัง Chai ที่ได้รับการผ่าตัดติดตั้งแขนกล แต่ด้วยความผิดพลาดทำให้หัวใจของเขาหลอมรวมเข้ากับเครื่องเล่นเพลง ทำให้โลกของเขาเต็มไปด้วยจังหวะและเสียงเพลง ดังนั้นการจะทำคอมโบ ดอดจ์สกิล หรือใช้ท่าไม้ตายก็ต้องกดให้ตรงจังหวะ ฟังดูเหมือนยากแต่ตัวเกมจะมีระบบที่คอยช่วยเหลือผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถสนุกไปกับเกมได้ มาร่วมสู้ไปกับทีมสุดแสบเพื่อต่อกรกับองค์กรยักษ์ใหญ่สุดชั่วร้ายที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตนเองกันเถอะ

3. Melatonin

เกมดีต่อใจ ทั้งสนุกและช่วยบำบัดสำหรับคนมีปัญหาการนอนหลับ

เกม Rhythm แปลกใหม่ที่มีจุดประสงค์การเล่นไม่เหมือนใคร นั่นก็คือเล่นเพื่อให้นอนหลับนั่นเอง โดยเกมจะให้เรากะจังหวะจากทำนองเพลงเอง และเมื่อสมองล้าก็จะทำให้เราง่วงนั่นเอง แค่จุดประสงค์ก็ว้าวแล้ว งานภาพภายในเกมยังสวยสบายตา แต่ละด่านก็จะมีเสียงที่ช่วยในการนอนหลับแตกต่างกันไป เรียกได้ว่าใครที่มีปัญหาหลับยากจะต้องหลงรักเกมนี้แน่นอน!

4. OSU!

ถึงจะเก่าแต่ยังเก๋า มาพร้อมกับเพลงอนิเมะมากมาย

เกมที่ถึงแม้จะเปิดตัวมานานแล้วแต่ไม่เคยเก่าลงเลย ด้วยเกมเพลย์ที่ถึงจะดูเรียบง่ายแต่กลับยากกว่าที่เห็น เรียกได้ว่าเป็นเกมสำหรับฝึกลับประสาทให้เฉียบคมกันเลยทีเดียว ตัวเกมให้ความอิสระสูง สามารถปรับแต่งแมพและเอฟเฟกต์ของเกมได้ จะเล่นด้วยเมาส์ปากกา หรือเมาส์ธรรมดาก็ได้เช่นกัน

5. Muse Dash

เพลงสไตล์ EDM กับงานภาพสไตล์อนิเมะสุดน่ารัก

เกมกดตามจังหวะกึ่งแอ็กชันสุดมันส์ที่มีงานภาพและสีสันฉูดฉาด พร้อมทั้งตัวละครน่ารักและสกิลที่แตกต่างกันในแต่ละตัว มีโหมดและความยากให้เลือกเล่นหลากหลายแบบ นอกจากนี้ยังมีตัวละครเฉพาะใน DLC อีกมากมายให้เลือกสรรตามความชอบอีกด้วย

6. A Dance of Fire and Ice

แม้หน้าตาจะเรียบง่ายแต่ความยากระดับเทพ

A Dance of Fire and Ice เป็นเกมที่การเล่นไม่ซับซ้อนมากนัก หน้าตาของเกมดูเรียบง่าย แต่ยิ่งระดับสูงขึ้นก็ยิ่งยากแบบเหลือเชื่อ โดยเกมจะให้เรากดปุ่มไล่ไปตามแพทเทิร์นและจังหวะ โดยจะมีก้อนไฟและน้ำแข็งสลับกันสร้างจังหวะ เราต้องกดให้ก้อนไฟและน้ำแข็งตรงล็อคของมัน แต่อย่าปล่อยให้สายตามาหลอกเราได้ เพราะความยากของเกมนี้อยู่ที่จังหวะล้วน ๆ

7. Ensemble Stars!

เกม Rhythm ที่เพลงดีแล้ว แต่ผู้ชายอาจงานดีกว่า!

เกมมือถือที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง เพราะ Ensemble Stars! มาพร้อมหนุ่ม ๆ งานดีสุดฮอต ตัวเกมได้สร้างมาจากอนิเมทีวีแนวไอดอลชาย Ensemble Stars! โดยเราจะได้รับบทเป็นอาจารย์ที่คอยสอนและปั้นเหล่าเด็กนักเรียนชายให้กลายเป็นไอดอลวงบอยแบนด์

8. DREAMVIBE

จงเข้าร่วม! คุณก็เป็นผู้ใช้ไลท์เซเบอร์ได้เหมือนกัน

DREAMVIBE เป็นเกมที่ให้เราใช้ดาบไลท์เซเบอร์ฟาดฟันคลื่นเสียงที่วิ่งเข้าหาเรา ข้อดีคือเกม DREAMVIBE ไม่จำเป็นต้องใช้แว่น VR เพราะเราจะใช้เมาส์ในการควบคุมแทน และเรายังสามารถเพิ่มเพลงที่เราต้องการเข้าไปเองได้ด้วย โดยเกมจะสร้างแมพให้เราโดยที่เราไม่ต้องสร้างเอง และเรายังสามารถแก้ไขหรือปรับแต่งเพื่อเพิ่มความยากเองได้อีกด้วย ตัวเกมยังคงอยู่ในขั้น Early Access

9. Sweet Dance

เกมมือถือที่ครบเครื่องทั้งเพลงและแฟชั่นมากมาย

เกมเต้นมือถือที่มาพร้อมตัวละครแสนน่ารักและโหมดให้เลือกเล่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Bubble ที่ให้เราคลิกฟองสบู่ที่ขึ้นมาตามจังหวะ หรือโหมด Dynamic ที่ให้กดตามลูกศรที่ขึ้นมา อีกทั้งยังมีระบบพาร์ทเนอร์และแฟชั่นสวยงามมากมายให้คุณได้เลือกใส่

10. Hatsune Miku: Project DIVA Mega Mix+

เกมที่แฟน ๆ Hatsune Miku จะต้องหลงรัก!

คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ Hatsune Miku สาวน้อยทวินเทล 2 มิติสุดน่ารักคนนี้ โดยก่อนหน้านี้เกม Hatsune Miku: Project DIVA Mega Mix+ ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch ไปก่อนและตามมาด้วยเครื่อง PC ตัวเกมมีรูปแบบเป็นการกดลูกศรตามตัวโน๊ตที่ไหลลงมา มีให้เลือกความยากหลายระดับ และหากกดคอมโบได้ดีก็จะมีฉากพิเศษให้เราได้รับชมด้วย ตัวเกมมีเพลงให้เลือกเล่นกว่า 170 เพลง มีชุดและตัวละครให้เลือกเปลี่ยนได้มากกว่า 300 แบบ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เกมเพลงแนว Rhythm ที่มีเกมเพลย์แปลกใหม่ ที่เราได้คัดเลือกมาแนะนำให้ลองเล่นกัน ซึ่งเกมเพลงแนว Rhythm ที่น่าสนใจนั้นก็ยังมีอยู่อีกมากมาย จนไม่สามารถยกมาได้หมด ดังนั้นรอพบกันโอกาสหน้าจะมาแนะนำเกมเพลงใหม่เพิ่มอีกเยอะ ๆ อย่างแน่นอน!

ขอขอบคุณข้อมูล : https://store.steampowered.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้