คู่มือเกม Black Desert Mobile : สนามรบลาโมเนส, สงครามฐาน และสงครามปิดล้อม

Black Desert Mobile : สนามรบลาโมเนส, สงครามฐาน และสงครามปิดล้อม

        แม้ในโลกของ Black Desert Mobile จะประกอบไปด้วยโครงเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตัวละคร, การสะสมไอเทม หรืออื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ยังมีระบบที่เน้นการต่อสู้ ซึ่งต้องใช้ความร่วมมือ และทักษะต่างๆ ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับนักผจญภัย โดยในส่วนของสนามรบลาโมเนส, สงครามฐาน และสงครามปิดล้อมนั้น จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาตัวละคร เพื่อไขว่คว้าชัยชนะระหว่างเหล่านักผจญภัยด้วยกันเอง ทำให้เหล่านักผจญภัยได้ใช้ความสามัคคี, การวางแผนกลยุทธ์กับสมาชิกกิลด์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเนื้อหาที่ทำให้ได้สัมผัสกับความตื่นเต้นในการต่อสู้มากที่สุด

        ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเกม MMORPG ในอีกระดับ ผ่านการต่อสู้ขนาดใหญ่ ไปพร้อมๆ กับเหล่าสมาชิกกิลด์และผองเพื่อนนักผจญภัยของท่านได้แล้ววันนี้ ใน Black Desert Mobile

สนามรบลาโมเนส
        ‘สนามรบลาโมเนส’ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้แบบ 3:3 ที่จะต้องใช้กลยุทธ์ และความร่วมมือภายในทีม ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน เพื่อต่อสู้ชิงชัยชนะกับฝ่ายตรงข้าม ในการต่อสู้แต่ละครั้งจะใช้เวลาทั้งหมด 3 นาที 30 วินาที ซึ่งสมาชิกแต่ละคนจะต้องสะสมคะแนนที่ได้จากการต่อสู้ และทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุดในวินาทีสุดท้ายของการต่อสู้ จะเป็นทีมที่ได้รับชัยชนะ

Black Desert

        นักผจญภัยที่ต้องการเข้าร่วม ‘สนามรบลาโมเนส’ สามารถสร้างทีมได้ด้วยการเชิญนักผจญภัยท่านอื่นๆ หรือเปิดรับสมาชิกด้วยการตั้งค่าห้องสาธารณะ อีกทั้งยังสามารถรวมทีมกับนักผจญภัยที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์อื่นได้อีกด้วย เมื่อจำกัดศัตรูสำเร็จ นักผจญภัยจะสามารถชิงคะแนนของคู่ต่อสู้นั้นๆ ได้ในจำนวนที่กำหนด และสามารถรับคะแนนเพิ่มเติม เมื่อทำลายวัตถุต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นในระหว่างการประลอง พร้อมรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เช่น บัฟฟื้นฟู HP ของทีมตนเอง, เพิ่มพลังต่อสู้, เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่, สร้างความเสียหายให้กับศัตรูเป็นวงกว้าง และบัฟอื่นๆ อีกมากมาย

        หากสามารถกำจัดคู่ต่อสู้ที่มีคะแนนสูงกว่าตนเองได้ ท่านจะได้รับคะแนนที่สูงขึ้น ซึ่งถือเป็นการพลิกวิกฤตให้กลายเป็นชัยชนะได้ ในกรณีที่ทีมของตนมีคะแนนเป็นรองอยู่

สงครามฐาน
        ‘สงครามฐาน’ เป็นเนื้อหาการต่อสู้ขนาดใหญ่ ที่นักผจญภัยสามารถเพลิดเพลินไปกับการต่อสู้ระหว่างกิลด์ เพื่อแย่งชิง ‘ฐาน’ ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ นักผจญภัยสามารถเข้าร่วมสงครามด้วยการประมูลฐานโดยใช้ระบบกิลด์ ซึ่งผู้ที่สามารถทำการยื่นประมูลได้นั้น คือหัวหน้า และรองหัวหน้าของกิลด์ที่มีเลเวล 3 ขึ้นไป และมีสมาชิกกิลด์ 10 คนขึ้นไป ความพิเศษอย่างหนึ่งของของสงครามฐาน คือการใช้งานสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่ถูกจัดวางไว้ในพื้นที่ เพื่อดำเนินสงครามอย่างดุเดือด

สงครามฐานจะสิ้นสุดลง ในกรณีที่สามารถทำลาย ‘สิ่งศักดิ์สิทธิ์’ ของกิลด์ฝ่ายตรงข้ามได้ หรือเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสงคราม (2 ชั่วโมง)
    
Black Desert - เกมมือถือ - 2

        เมื่อทำการประมูล ระบบจะทำการสุ่มเลือกกิลด์ทั้งหมด 3 กิลด์ โดยกิลด์เหล่านี้จะสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในป้อมกิลด์ของตนเอง เพื่ออัพเกรดสิ่งศักดิ์สิทธิ์, หอคอยป้องกัน, รั้วกั้น และอื่นๆ ที่ใช้ในการต่อสู้ชิงชัยชนะ เมื่อสงครามเริ่มต้นขึ้น หอคอยป้องกันสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรั้วกั้น จะปรากฏขึ้นบริเวณรอบๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยสิ่งก่อสร้างเหล่านี้จะมีทักษะพิเศษแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังสามารถใช้ปืนใหญ่ และช้างในการดำเนินสงครามด้วย กิลด์ที่เป็นผู้ทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดของกิลด์ฝ่ายตรงข้ามได้ก่อน จะเป็นผู้ชนะในสงครามนี้ และจะได้ยึดครองฐานพร้อมรับรางวัลกิลด์

        สงครามฐานจะเริ่มต้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ และวันที่สามารถดำเนินสงครามฐานได้นั้นจะแตกต่างกันออกไป

Black Desert - เกมมือถือ - 3

สงครามปิดล้อม
        ‘สงครามปิดล้อม’ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ขนาดใหญ่ระหว่างกิลด์ ซึ่งนักผจญภัยจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าสงครามฐานขึ้นไปอีกขั้นได้ในเนื้อหานี้ กิลด์ที่มีสิทธิ์ยื่นประมูลเข้าสงครามปิดล้อม คือกิลด์ที่มีเลเวล 5 ขึ่้นไป, มีสมาชิกกิลด์ 10 คนขึ้นไป และครอบครองฐานระดับ 2 ขึ้นไปจากการทำสงครามฐาน เมื่อการประมูลสิ้นสุดลง ‘ฝ่ายปิดล้อม’ จะสามารถอัพเกรดหอคอยป้องกันสิ่งศักดิ์สิทธิ์, รั้วกั้น และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ ส่วน ‘ฝ่ายป้องกัน’ จะสามารถอัพเกรดหอคอยป้องกันประตูปราสาท และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้สูงสุดถึงเลเวล 10 อีกทั้งยังสามารถสร้างปืนใหญ่ได้ที่คลังอาวุธ พร้อมกับการซื้อช้างและโอเกอร์ที่โรงเลี้ยงสัตว์

Black Desert - เกมมือถือ - 4

        พื้นที่ของการดำเนินสงครามปิดล้อมจะแบ่งเป็น 4 พื้นที่ ได้แก่ ปราสาทหลัก, นอกกำแพงเมืองฝั่งตะวันออก, ฝั่งตะวันตก และฝั่งใต้ ซึ่งสามารถจัดวางสมาชิกกิลด์ที่ปราสาทหลักได้สูงสุด 50 คน และที่นอกกำแพงเมืองสูงสุดฝั่งละ 5 คน โดยในส่วนของพื้นที่ปราสาทหลักนั้น จะเป็นพื้นที่สำหรับทำการต่อสู้เพื่อทำลาย และปกป้องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนพื้นที่นอกกำแพงเมือง จะเป็นพื้นที่ที่มีไว้สำหรับทำลายหอคอยนอกกำแพงเมือง เพื่อยึดครองหอคอยดังกล่าวให้เป็นของกิลด์ในสังกัด

        ในกรณีที่ฝ่ายปิดล้อมสามารถทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฝ่ายป้องกันได้ ฝ่ายปิดล้อมจะเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ และในทางกลับกัน หากฝ่ายป้องกันสามารถทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฝ่ายปิดล้อมได้ทั้งหมด หรือสามารถปกป้องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ได้จนสิ้นสุดสงคราม ฝ่ายป้องกันก็จะเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะในสงครามนี้ ซึ่งกิลด์ที่เป็นฝ่ายชนะจะสามารถทำการเก็บภาษีจำนวนมาก ในขณะที่ครอบครองปราสาท และนำมาเป็นทรัพยากรของกิลด์ได้ ไม่เพียงเท่านั้น กิลด์ที่สำเร็จสงครามปิดล้อมได้ จะสามารถเข้าสู่ ‘งานเลี้ยงเร้นลับ’ ได้วันละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สามารถเข้าร่วมต่อสู้พร้อมกับสมาชิกกิลด์ และรับไอเทมวัตถุดิบสุดพิเศษมากมาย

ลิงค์ที่เกี่ยวข้องของ Black Desert Mobile
เว็บไซต์ทางการ : https://www.world.blackdesertm.com/
Facebook : http://www.facebook.com/OfficialBlackDesertMobile
YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=7OXH0MJ48i8
Google Play : https://bit.ly/2DLavBt
iOS : https://bit.ly/2rY4lLE

Black Desert Mobile : สนามรบลาโมเนส, สงครามฐาน และสงครามปิดล้อม

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้