การอัพเดตการ์ด Hearthstone ใกล้เข้ามาแล้ว

ยิ่ง Hearthstone ขยับขยาย และมีแขกมาเยือนโรงเตี๊ยมมากขึ้น เราก็ยิ่งต้องแวะเวียนกลับไปตรวจสอบการออกแบบในอดีตเพื่อทำให้แน่ใจว่าเรากำลังพัฒนาเกมบนรากฐานที่มั่นคง จากการเติบโต และวิวัฒนาการของเกมตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราก็ได้เรียนรู้ว่าสิ่งใดทำให้คลาสแต่ละคลาสใน Hearthstone มีความแตกต่างกัน และผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างไรเมื่อเล่นคลาสเหล่านั้น เราจึงอยากใช้โอกาสในการอัพเดตครั้งถัดไปเพื่ออธิบายแนวคิดของเราเกี่ยวกับเอกลักษณ์ประจำคลาส และอนาคตของแต่ละคลาสว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

คุณสามารถอ่านรายละเอียดเกียวกับการอัพเดตนี้ได้ในลิ้งด้านล่าง
https://playhearthstone.com/th-th/blog/23014810/non-printable

การกำหนดเอกลักษณ์ประจำคลาส
ในการกำหนดเอกลักษณ์ประจำคลาสแต่ละคลาส เรามีแนวทางสามประการที่เราคำนึงถึง ได้แก่ ความเหมาะสมกับ “แฟนตาซี” หรือภาพลักษณ์ของคลาส กำหนดจุดเด่นที่คลาสนั้นทำได้ดี และกำหนดจุดด้อยที่เป็นปัญหาของคลาสนั้น
ทำให้เรามีแนวคิดของคลาสแต่ละคลาสดังนี้ :
•    จุดเด่น: สิ่งที่คลาสทำได้ดี
•    ข้อจำกัด: สิ่งที่คลาสอาจทำได้บ้าง แต่การ์ดที่ทำสิ่งนี้ได้มีจำนวนน้อยและมีระดับพลังจำกัด
•    จุดด้อย: สิ่งที่คลาสทำไม่ได้เลย หรือต้องพยายามอย่างมากเพื่อทำสิ่งนี้
การจัดการปัญหาเกี่ยวกับเอกลักษณ์
เมื่อเราตรวจสอบและกำหนดว่าแต่ละคลาสควรเป็นไปในทิศทางใด เราก็พบกับการ์ดหลายใบที่ไม่สอดคลองกับเอกลักษณ์ประจำคลาสที่เรากำหนดไว้ เราจะยังคงปรับการ์ดพื้นฐานและการ์ดในชุดคลาสสิคตามความจำเป็นต่อไป แต่สำหรับการอัพเดตนี้ เราได้ตัดสินใจที่จะจัดการกับการ์ดสองใบ ได้แก่ ระเบิดจิต (Mind Blast) และหายตัว (Vanish) จะถูกย้ายไปยังหอเกียรติยศและเราจะแทนที่การ์ดทั้งสองใบนี้ด้วยการ์ดที่มีความสามารถเหมาะสมกับภาพลักษณ์หลักของคลาสมากกว่าเดิม
•    Radiance – สำหรับพรีสต์ เราเพิ่มแสงสว่างไสว เพราะเราต้องการให้มีเวทมนตร์ค่าร่ายต่ำสำหรับใช้ควบคู่กับเวทมนตร์ใบอื่น และในขณะเดียวกันก็เป็นการ์ดสำหรับฟื้นฟูพลังชีวิตระดับพื้นฐานที่ทรงพลังสำหรับคลาส  
•     Plaguebringer – สำหรับโร้ก เราเพิ่มผู้สร้างโรคร้าย เพื่อเพิ่มวิธีในการทำลายมินเนี่ยน และเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของโร้กว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้พิษ

การเพิ่มการ์ดใหม่ในชุดคลาสสิค
ต่อไปนี้คือการ์ดใหม่ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในซองการ์ดคลาสสิค (และจากการสร้างการ์ดโดยใช้ผงเวทมนตร์) เริ่มตั้งแต่การอัพเดตใหญ่ครั้งถัดไป:

–    แนวหน้าทลายฐาน                – อินควิดซิเดอร์ชั้นสูงไวท์แมน
–    ของขวัญแห่งพงไพร                – ผู้ดูแลคอกเขตแบร์เรนส์
–    ผดุงคุณธรรม                    – หน่วยแทรกซึม SI:7
–    ไบร์ทวิง                        – ผู้กลืนกินมนตรา

สามารถดูข้อมูลการ์ดภาษาไทยเพิ่มเติมได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้
http://blizzard.gamespress.com/th/Hearthstone

โอกาสสุดท้ายในการล็อกอินเพื่อรับรางวัลการ์ดระดับตำนานจะสิ้นสุดลงภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยผู้เล่นจะได้รับการ์ดระดับตำนานฟรีจำนวน 2 ใบ ประกอบไปด้วย  “Archmage Vargoth” และ  “SN1P-SN4P” เพียงแค่คุณล็อกอินเข้าสู่เกมส์ ห้ามพลาดโอกาสสุดท้ายที่จะได้รับการ์ดสองใบนี้

ขอบคุณสำหรับการเข้าร่วมเล่นเกมส์!
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้