รวมเกมแนว AR  แนว Pokemon Go ที่เราจะได้เล่นกันเร็วๆ นี้

ช่่วงก่อนหน้านี้ (และรวมไปถึงตอนนี้) เกม Pokemon Go นับเป็นเกมยอดฮิตของเกมเมอร์ไทย ที่ต้องเที่ยวเดินหา เปิดเกม ไล่จับ Pokemon ตามสถานที่ต่างๆ โดยเกมนี้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า AR ที่ย่อมาจาก Augmented Reality  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นำภาพเสมือนในรูปแบบ 3 มิติ จำลองเข้าสู่โลกจริง โดยการประมวลผล นำวัตถุมาทับซ้อนเข้าเป็นภาพเดียวกันผ่านกล้อง เราสามารถภาพตัวละครผ่านกล้องโดยมีฉากหลังเป็นสถานที่จริงได้โดยตรง โดยในส่วนของ Pokemon Go และอีกหลายๆ เกม ได้ผนวกกับ  Google Maps APIs Gaming นำข้อมูลตึกรามบ้านสร้างเป็นโมเดล 3 มิติ ทำให้เรายิ่งรู้สึกถึงความเหมือนจริงยิ่งขึ้น   

นอกจาก Pokemon Go  แล้ว ยังมีอีกหลากหลายเกมที่ใช้เทคโนโลยี AR และมีแนวโน้มว่าจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสิ ลองไปดูกันว่เกมไหนบ้างที่น่าสนใจ 

 

Ghostbusters World

http://www.ghostbustersworld.com/
https://www.facebook.com/GhostbustersWorldOfficial/
Ghostbusters บริษัทกำจัดผี หนังเก่าที่นำมารีวิวใหม่ และยังคงเป็นที่รู้จัก ในส่วนของตัวเกม Ghostbusters World บนมือถืออยู่ระหว่างพัฒนา เตรียมเปิดให้บริการในปีนี้ โดยเกมเราก็จะเห็นผีปรากฎอยู่ในบ้านเรือนโดยการมองผ่านกล้อง สามารถโจมตีเราได้ และเราก็ต้องกำจัดทั้งโจมตีและดูดมันเข้าเครื่องเก็บผีของเรา   ใครสนใจสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์หลักและเฟสบุ๊คหลักด้านบน


 

Harry Potter : Wizards Unite 

https://www.harrypotterwizardsunite.com/en/
https://www.facebook.com/HPWizardsUnite
จากวรรณกรรมพ่อมดสุดโด่งดัง มาสู่เกมรูปแบบ AR หน้าตาเกมเป็นยังไง ลักษณะเกมเป็นยังไง ยังไม่มีใครรู้ เพราะเบื้องต้นมีแค่การประกาศการสร้างในปีที่แล้วและข่าวคราวก็ไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก แต่จากรายชื่อผู้พัฒนาที่ว่ากันว่าจากผู้สร้าง Pokemon Go มั่นใจได้ถึงความสนุก!


 

The Walking Dead: Our World

https://www.thewalkingdeadourworld.com/
มาพบกับซอมบี้แบบประชิดตัวกันในเกม The Walking Dead: Our World เกมที่ทำให้คุณรู้ว่าโลกทั้งโลกนี้เต็มไปด้วยซอมบี้ (เมื่อมองผ่านกล้องระบบ AR อ่ะนะ ฮ่าๆ) ตัวเกมจำลองเหล่าซอมบี้ที่จะมาโจมตีเราและมีอาวุธให้เราเลือกต่อสู้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น มีด ดาบคาตานะ ปืนกล หรือระเบิดมือและยังจะมีตัวละครจากซีรี่ส์  The Walking Dead มารวมแจมด้วย  ใครอยากเล่นก็ 12 กรกฎาคมนี้ล่ะ ตามที่เว็บไซต์หลักได้เลย


Ingress Prime

https://ingressprime.com/
สำหรับ Ingress  เป็นผลงานของ Niantic ผู้สร้าง Pokemon Go ซึ่งมีแผนจะพัฒนาอยู่แล้วแต่มาติดพัฒนา Pokemon Go  เสียก่อน  โดยตัว  Ingress Prime คือตัวเกม  Ingress ที่ถูกยกระดับขึ้นมา แต่ลักษณะตัวเกมเบื้องต้นเป็นเกมคล้ายๆ ยึดฐานที่ใช้แผนที่จริงๆ (จากข้อมูล Google Maps) ในการเล่น โดยแบ่งฝ่ายเล่นเป็น 2 ฝ่าย สามารถยึดฐานตามสถานที่ต่างๆ ได้  

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้