AMD เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ Ryzen 8000G Series และกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT

AMD ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมทัพผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ มอบประสบการณ์สุดพรีเมียมให้กับเกมเมอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และผู้ใช้ทั่วไป ผ่านประสิทธิภาพการประมวลผลสุดเหนือชั้นที่มาพร้อมฟีเจอร์ด้าน AI AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 8000G มาพร้อมโปรเซสเซอร์รุ่น Ryzen 7 8700G ที่บิลด์อินกราฟิกการ์ดที่ทรงพลังที่สุดในโลก นอกจากนี้ AMD ยังได้นำหน่วยประมวผล neural processing unit (NPU) ด้าน AI ใส่เข้ามาในเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เป็นครั้งแรกผ่านเทคโนโลยี Ryzen AI เพื่อปลดล็อกขีดความสามารถด้าน AI ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภค ทั้งในด้านของการประมวลผล การใช้พลังงานและการทำงานในระดับสูง

AMD

AMD ยังคงยืนหยัดมั่นคงกับ Socket AM4 ที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน ล่าสุด AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen 5000 Series ใหม่ ให้ผู้ใช้ได้มีทางเลือกที่มากขึ้นในการประกอบคอมพิวเตอร์ตามความต้องการการใช้งานทั้งด้านการทำงาน การเล่นเกม หรือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่เปิดตัว รวมไปถึงรุ่น Ryzen 7 5700X3D ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 3D V-Cache™ สุดล้ำสมัย ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นให้กับเกมเมอร์ไปอีกระดับ

AMD

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 8000G Series เสนอประสิทธิภาพด้านกราฟิกและการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมภายในแพ็คเกจเดียว

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 8000G Series เป็นสุดยอดโปรเซสเซอร์รูปแบบ All-in-One ที่เสนอประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง มาพร้อมคอร์ประมวลผลสูงสุด 8 คอร์ 16 เธรด เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจในประสิทธิภาพที่เหนือชั้นสำหรับเวิร์คโหลดงานที่เข้มข้น รวมไปถึงการเล่นเกมและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาให้สามารถดึงประสิทธิภาพออกใช้ผ่านการจัดการพลังงานที่ยอดเยี่ยม โดยที่ไม่ลดประสิทธิภาพการประมวลผลและการตอบสนองการทำงาน โปรเซสเซอร์ Ryzen 8000G Series สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม AMD “Zen 4” เสนอความเป็นผู้นำด้านการประหยัดพลังงาน ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมของสถาปัตยกรรม “Zen 4”

AMD

โปรเซสเซอร์เรือธง AMD Ryzen™ 7 8700G มาพร้อมคอร์ประมวลผล 8 คอร์ 16 เธรด แคชขนาด 24MB และกราฟิกการ์ด Radeon 780M ภายใน ขณะที่โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5 8600G เสนอคอร์ประมวลผล 6 คอร์ 12 เธรด แคชขนาด 22MB และกราฟิกการ์ด Radeon 760M ภายใน ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี AMD Ryzen AI ซึ่งรวมไปถึงเทคโนโลยี NPU ตัวแรกบนเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ สามารถเพิ่มความเร็วการทำงานซอฟต์แวร์ด้าน AI บนคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีเอกลักษณ์ เพิ่มประสิทธิภาพของเวิร์คโหลดงาน AI พัฒนาประสิทธิภาพการประมวลผลด้าน AI และปลดล็อคประสบการณ์การใช้งาน เช่น การตัดเสียงรบกวนผ่านขุมพลัง AI

โปรเซสเซอร์ซีรีย์ AMD Ryzen 8000G Series ยังมาพร้อมเทคโนโลยี AMD EXPO™ ช่วยเพิ่มความถี่หน่วยความจำให้สูงขึ้นและการกำหนดเวลาขั้นสูงเพื่อปลดล็อกอัตราเฟรมเรตให้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Precision Boost Overdrive (PBO) ที่ช่วยให้สามารถโอเวอร์คล็อกในเพียงคลิกเดียว และเพิ่มประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ให้กับผู้ใช้ผ่านขีดจำกัดด้านการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้น

AMD

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT สุดยอดกราฟิกการ์ดสำหรับการเล่นเกมที่ 1080p หรือมากกว่า

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 7600 XT กราฟิกส์การ์ดประสิทธิภาพสูง ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนการเล่นเกมที่ต้องการขุมพลังการประมวลผลระดับสูงและแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT คือโซลูชั่นการอัพเกรดที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมเมอร์เสนอประสบการณ์การเล่นเกมและประสิทธิภาพฟีเจอร์ Raytracing ที่ลื่นไหล ภาพสวยสะใจ ไม่สะดุด บนความละเอียด 1080p หรือสูงกว่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแรม GDDR6 ความเร็วสูง 16GB พร้อมปลุกพลังด้านการสร้างสรรค์ของคุณผ่านเวิร์กโหลดงานด้าน AI และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในอนาคต

นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมแล้ว Radeon RX 7600 XT ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น AMD FidelityFX™ Super Resolution 3 และ AMD HYPR-RX with AMD Fluid Motion Frames ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการเล่นเกมต่าง ๆ เพื่อให้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมผ่านความละเอียด สูงสุด 1440p ที่ลื่นไหล ไร้ภาพกระตุก ตอบสนองไว มอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมและฟีเจอร์ raytracing ที่เร็วขึ้นถึง 1.9 เท่า เมื่อเทียบกับกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX 2060 ในการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p

AMD

ประสิทธิภาพการเล่นเกมและการสร้างสรรค์เนื้อหาที่ล้ำสมัย
กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 XT อัดแน่นทั้งในด้านประสิทธิภาพและความล้ำสมัย ผ่านการผสานหน่วยประมวลผล AMD RDNA™ 3 จำนวน 32 คอร์, เทคโนโลยี AI ขั้นสูง หน่วยประมวลผล raytracing และหน่วยความจำความจุสูง ทำให้เป็นกราฟิกการ์ดที่ออกแบบมาเพื่อการเรนเดอร์เกมที่การตั้งค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมชั้นยอด ไม่ว่าจะที่ความละเอียด 1080p หรือสูงกว่านั้น

สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นที่ต้องการขยายขอบเขตด้านความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน กราฟิกการ์ดใหม่นี้สามารถเสนอประสิทธิภาพด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ ช่วยขับเคลื่อนการทำงานในระดับมืออาชีพ อาทิ การตัดต่อวิดีโอ การออกแบบกราฟิก และการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ เพื่อส่งมอบผลงานเสมือนจริงให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาผ่านฟีเจอร์ล้ำสมัย

AMD

การเล่นเกมระดับพรีเมียมพร้อมโปรแกรม Expanded AMD Advantage
เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันน่าทึ่ง AMD กำลังพัฒนาโปรแกรม AMD Advantage โดยเปิดโอกาสให้ OEM และผู้สร้างระบบร่วมพัฒนาบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อปยอดนิยมและใช้งานได้หลากหลาย โดย AMD Advantage ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม พร้อมฟีเจอร์ และความสามารถเพิ่มเติมที่มีให้เฉพาะผู้ใช้ระบบ AMD ซึ่งประกอบด้วย กราฟิกการ์ด AMD Radeon, โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen, เทคโนโลยีอัจฉริยะ AMD smart technologies, ฟีเจอร์จาก AMD Software: Adrenaline Edition และคุณสมบัติการออกแบบระบบขั้นสูงอื่น ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

AMD จะยังคงรักษาโปรแกรม AMD Advantage ที่มีอยู่ต่อไป โดยเปลี่ยนชื่อเป็น “AMD Advantage Premium” โปรแกรมนี้ได้รับการปรับปรุงโดยอิงจากความคิดเห็นของลูกค้าและจากข้อมูลจุดสัมผัสการออกแบบกว่า 200 จุด (design touchpoints) และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าระบบ AMD Advantage Premium ระดับไฮเอนด์จะได้รับการคัดเลือกและออกแบบมาอย่างรอบคอบตามชุดคุณสมบัติและมาตรฐานที่เข้มงวด เพื่อให้สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

AMD

AMD เสนอภาพรวมโซลูชัน AI ที่ขับเคลื่อนบนขุมพลัง AMD เผยให้เห็นถึงโมเมนตัมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลไปจนถึงคอมพิวเตอร์เดสก์ระดับเมนสตรีม

AMD ได้ร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรม อาทิ Microsoft, Meta, Oracle, Dell Technologies, HPE, Lenovo, Supermicro, Arista, Broadcom และ Cisco ในงาน “Advancing AI” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชันปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูง ครอบคลุมตั้งแต่ระบบคลาวด์ องค์กร ไปจนถึงคอมพิวเตอร์พีซี โดย AMD ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ ประกอบด้วย AMD Instinct™ MI300 Series กราฟิกการ์ดด้าน AI ประสิทธิภาพสูง ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ROCm™ 6 ที่มาพร้อมการปรับแต่งประสิทธิภาพที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟีเจอร์ที่รองรับ Large Language Models (LLMs) และโปรเซสเซอร์ Ryzen 8040 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Ryzen AI

AMD

เป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในด้านการพัฒณาเทคโนโลยี AI PC
AMD ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ในการยกระดับประสิทธิภาพ AI สำหรับพีซี จากการจัดส่ง AI PC ไปแล้วหลายล้านเครื่องทั่วโลก เปิดตัวโมบายโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 8040 Series เสนอประสิทธิภาพการประมวลผลด้าน AI ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และยังได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ Ryzen AI 1.0 เครื่องมือสำหรับนักพัฒนา ช่วยให้นำโมเดล AI ที่ฝึกอบรมไว้แล้วไปใช้กับแอปพลิเคชันบน Windows เพื่อเพิ่มความสามารถด้าน AI ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังได้เผยโฉมโปรเซสเซอร์รุ่นถัดไปในชื่อ “Strix Point” ซึ่งวางแผนจะเปิดตัวภายในปี 2567 มาพร้อมสถาปัตยกรรม XDNA™ 2 มอบประสิทธิภาพการประมวลผล AI ที่เพิ่มขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ช่วยปลดล็อคประสบการณ์ใหม่ด้าน generative AI อีกทั้ง Microsoft ยังได้ร่วมหารือเกี่ยวกับความร่วมมือกับ AMD ในการพัฒนาประสบการณ์ด้าน AI บนคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการณ์ Windows ในอนาคต

AMD

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้