Kingston Digital เปิดตัว External SSD โฉมใหม่ อ่านเร็ว จุแรง พกพาสะดวก

Kingston Digital บริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำชื่อดังในเครือการดูแลของ Kingston Technology ได้ประกาศเปิดตัว External SSD โฉมใหม่ภายใต้ชื่อรุ่นว่า XS1000 โดยจุดเด่นของมันก็คือขนาดที่เล็กกะทัดรัดเหมาะแก่การพกพา ทว่าก็ไม่ได้เสียคุณสมบัติด้านความจุและความเร็วในการอ่านไปแม้แต่น้อยค่ะ

Kingston XS1000

คุณสมบัติของ SSD ตัวใหม่จากทาง Kingston

สำหรับ External SSD รุ่น XS1000 มีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงถึง 1,050 MB ต่อวินาที ทั้งยังจุข้อมูลได้มากถึง 2 TB ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บรูปภาพ วิดีโอ หรือไฟล์ต่าง ๆ เอาไว้ได้เป็นจำนวนมาก ตัว SSD นั้นจะมาพร้อมกับสาย USB 3.2 Gen 2 to USB-A พ่วงมากับฟีเจอร์ Backwards Compatibility เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กรุ่นเก่าได้อย่างลื่นไหลค่ะ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ SSD ตัวนี้ก็คือขนาดที่กะทัดรัดเหมาะแก่การพกพา โดยมันจะมีขนาดเพียงแค่ครึ่งเดียวของ SSD ธรรมดาทั่วไป นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเพียงแค่ 29 กรัมเท่านั้น ทำให้สามารถจับหย่อนใส่กระเป๋าเพื่อพกไปใช้งานข้างนอกได้อย่างสะดวกสบายค่ะ

Kingston XS1000

SSD รุ่น XS1000 นี้จะวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมดสองความจุ ได้แก่ 1 TB และ 2TB แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังคงไม่มีการประกาศราคาที่แน่ชัดออกมา ฉะนั้นคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.techpowerup.com/313154/kingston-digital-announces-new-xs1000-external-ssd
https://www.kingston.com/en/ssd/xs1000-external


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้