Seagate เปิดตัว SSD ใหม่ เอาใจแฟน Star Wars ด้วยลายไลท์เซเบอร์!

Seagate แบรนด์ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ชั้นนำ ได้ประกาศร่วมมือกับ EKWB เปิดตัว SSD รุ่น Lightsaber Collection Special Edition หรือก็คือ SSD ที่มีลายและแสงสีเป็นรูปไลท์เซเบอร์ประจำตัวของตัวละครดังจากแฟรนไชส์ Star Wars อย่าง Luke Skywalker, Obi-Wan Kenobi และ Darth Vader จะสวยงามขนาดไหน ลองไปชมภาพพร้อมรายละเอียดกันได้เลย

Seagate

คุณสมบัติ SSD ลายไลท์เซเบอร์จิ๋ว!

สำหรับ SSD ตัวนี้จะเป็น SSD รุ่น FireCuda 530 PCIe Gen4 NVMe ที่มีความเร็วมาให้เลือกสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่เวอร์ชั่น 2TB และ 1TB โดยตัว SSD FireCuda 530 นี้ถือเป็นไดรฟ์ NVMe ที่รวดเร็วที่สุดของทาง Seagate, รองรับ PCIe Gen 4 และมีความในการอ่านสูงสุดอยู่ที่ 7300MB ต่อวินาที นอกจากนี้ยังมาพร้อมแผงระบายความร้อนขนาดเล็กที่ออกแบบโดย EKWB ที่ผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

Seagate

สำหรับจุดเด่นที่สำคัญของ SSD รุ่นพิเศษนี้ก็คือลวดลายที่ถูกออกแบบมาเป็นธีมไลท์เซเบอร์ อาวุธยอดนิยมประจำแฟรนไชส์ Star Wars ซึ่งจะแบ่งออกเป็นสามสีสามแบบสามตัวละครด้วยกัน โดยตรงตัวแผ่นปิดหน้าที่เป็นรูปไลท์เซเบอร์ และที่ตรงส่วนท้าย SSD นั้นจะเรืองแสง RGB ตามสีของดาบ ช่วยขับเน้นให้ SSD มีความสวยงามโดดเด่นกว่าฮาร์ดแวร์ตัวไหน ๆ หรือถ้าอยากปรับแต่งเองก็สามารถทำได้อย่างอิสระค่ะ

Seagate

ในส่วนของราคานั้นจะอยู่ที่ 184.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,300 บาทสำหรับรุ่น 1TB และ 289.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,900 บาทสำหรับรุ่น 2TB ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.seagate.com/as/en/products/gaming-drives/special-editions/lightsaber-collection-nvme-ssd/ เลย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.tomshardware.com/news/seagate-ek-bring-tiny-lightsabers-to-m2-ssds


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้