รีวิว Razer Viper V3 Pro เมาส์เกมมิ่งน้ำหนักเบาที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิม 

Razer ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำด้านไอทีของโลก พวกเขาพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเหล่าเกมเมอร์มาโดยตลอด ซึ่งในคราวนี้ทาง Onlne Station จะมาขอรีวิว Razer Viper V3 Pro เมาส์เกมมิ่งที่ได้รับการออกแบบร่วมกับโปรเกมเมอร์ชื่อดังที่เรารู้จักกันดี โดยเมาส์ตัวนี้จะมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ 

รูปลักษณ์ภายนอกและฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

กล่อง Razer Viper V3 Pro มาพร้อมโทนเขียวดำตามธีมของแบรนด์ พร้อมโชว์รูปเมาส์และโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้านในกล่องประกอบด้วย HyperPolling Wireless Dongle (อุปกรณ์รับส่งสัญญาณ), ตัวเมาส์ Razer Viper V3 Pro, สายถักสีดำ USB Cable สีดำ, คู่มือการใช้งานที่แนะนำฟีเจอร์สำคัญ ๆ, Grip Tape และสติกเกอร์โลโก้ของทาง RAZER

Razer Viper V3 Pro
Razer Viper V3 Pro

ส่วนรูปทรงได้รับออกเเบบจากเหล่าโปรเพลเยอร์ชื่อดัง ทำให้ตัวเมาส์มีรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ ตัวเมาส์มีพื้นผิวสัมผัสที่เรียบลื่นแต่เกาะมือ ปุ่มปรับ DPI ด้านล่างของตัวเมาส์ พร้อมปุ่ม Backward, Forward สองปุ่มอยู่ด้านข้างที่กดได้ถนัดกว่ารุ่น V2 Pro ส่วนสกอร์เมาส์ด้านบนมีเทกซ์เจอร์ทำให้สกอร์เมาส์ได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น ตัวเมาส์มีรูปทรงที่จับง่าย กระชับมือ พร้อมมีโลโก้ RAZER ที่เป็นเอกลักษณ์ 

Razer Viper V3 Pro
Razer Viper V3 Pro
Razer Viper V3 Pro

ทั้งนี้ Razer Viper V3 Pro ยังผลิตจากวัสดุพลาสติก PCR หรือพลาสติกที่ผ่านการรีไซเคิล เรียกว่าเป็นเมาส์แบบรักษ์ธรรมชาติ

Razer Viper V3 Pro

Razer Viper V3 Pro มีน้ำหนัก 55 กรัม พกพาฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง ระบบเซนเซอร์ Razer Focus Pro Gen 2 ใช้งานกับผิวกระจกได้ Razer HyperPolling รองรับ Pollion Rate ได้ถึง 8000Hz  ปุ่มปรับ DPI ถูกย้ายมาอยู่ตรงบริเวณด้านล่าง รองรับถึง 35,000 DPI มาพร้อม Razer Optical Gen-3 กดแล้วตอบสนองทันที ไร้กังวลเรื่องดันเบิลคลิกด้วยกลไกการบันทึกข้อมูลด้วยแสงเลเซอร์ แถมทนทานใช้งานได้ยาวนาน และที่ขาดไม่ได้เลยคือการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่เสถียรมาก ๆ 

Razer Viper V3 Pro

ทดสอบด้วยการเล่นเกม

ทางทีมงาน Online Station ได้ทดสอบ Razer Viper V3 Pro ด้วยการเล่นเกมแนว FPS อย่าง Call of Duty WarZone, Overwatch 2, Valorant, XDefiant, Battlefield 2042, Counter-Strike 2 หรือเกมแนวแอ็คชั่น Elden Ring, Devil May Cry 5, God of War ก็ต้องขอบอกว่า ตัวเมาส์ตอบสนองการคลิกและสะบัดเมาส์ลากหัวคม ๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา หรือจังหวะการลากเมาส์เคลื่อนไปตรงตำแหน่งที่ต้องการก็ทำได้อย่างแม่นยำ คลิกยิงและซูมเป้าหมายได้อย่างใจนึก หรือคลิกเมาส์ฟันไปที่เหล่ามอนสเตอร์หรือปีศาจก็ฉับไว 

Razer Viper V3 Pro

ทั้งนี้ตัวเมาส์ยังออกแบบมาให้ผู้ใช้งานจับได้ถนัด กระชับมือ ทำให้ใช้เล่นเกมและทำงานได้นาน ๆ อย่างเลือกคำสั่งเมนูต่าง ๆ จากโปรแกรม Microsoft Office หรือการใช้งานโปรแกรม Photoshop ในการปรับแต่งรูป ก็ไม่รู้สึกเมื่อย ตรงนี้ถือว่าชอบมาก ๆ เพราะมีน้ำหนักเบาเพียง 55 กรัมเท่านั้น!

บทสรุปส่งท้าย

หลังจากได้ลองใช้งานในช่วงแรก ๆ ต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักระยะ เนื่องจาก Razer Viper V3 Pro มีน้ำหนักเบาเพียง 55 กรัม แต่หลังจากเริ่มชินมือก็ขอบอกเลยว่าทั้งการทำงานด้านเอกสาร ปรับแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอก็ทำได้ดี 

Razer Viper V3 Pro
Razer Viper V3 Pro

ส่วนการเล่นเกมก็ทำได้ไม่ผิดหวัง เพราะรองรับการเล่นเกมได้หลากหลายแนวมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวเดินหน้ายิง, เกมแนวแอ็กชั่นหรือเกมแนววางแผน เมาส์ก็ตอบสนองการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และด้วยคุณสมบัติและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ต้องขอบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ อีกทั้งยังรองรับผู้ใช้งานที่มือมีขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ด้วย สุดท้ายนี้ Razer Viper V3 Pro ถือเป็นคำตอบสำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาเมาส์คู่ใจที่เอาไว้เล่นเกมครับ

8.0/10 

Razer Viper V3 Pro

Razer Viper V3 Pro วางจำหน่ายผ่านตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศไทย ราคา 5,690 บาท เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
https://www.razer.com/gaming-mice/razer-viper-v3-pro
https://www.razer.com/gaming-mice/Razer-Viper-V3-Pro/RZ01-05120100-R3U1


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้