CORSAIR ทลายข้อจำกัดด้านสมรรถนะของ SSD ใหม่ไปอีกขั้น ด้วย MP700 PRO SE PCIe 5.0 x4 M.2 SSD

MILPITAS, CA, 9 พฤษภาคม 2024CORSAIR® (Nasdaq: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัว MP700 PRO SE PCIe 5.0 SSD ที่สามารถทำความเร็วในการอ่านแบบ Sequential ได้สูงสุด 14,000MB/s และ Sequential write ถึง 12,000MB/s* ด้วยตัวเลขความเร็วอันน่าทึ่งนี้ จะเป็นตัวเลขที่เร็วกว่าไดร์ฟระดับท็อปอินเตอร์เฟส PCIe 4.0 และยังถือได้ว่าเป็นตัวเลขความเร็วที่สูงกว่า SATA SSD ดั้งเดิมถึง 25 เท่า MP700 PRO SE นั้นมีให้เลือกกับความจุ 2 TB และ 4 TB

นอกจากความเร็วในการอ่านและเขียนแบบ Sequential ระดับพระกาฬแล้ว MP700 PRO SE นั้นยังได้ใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เฟสมาตรฐานล่าสุด ชิปคอนโทรลเลอร์ และเทคโนโลยี NAND Flash ล่าสุดเพื่อแสดงศักยภาพในการอ่านและ เขียนแบบสุ่ม (Random read/write) ที่เป็นค่าความเร็วที่ส่งผลต่อประสบการณ์ใช้งานในการถ่ายโอนไฟล์ขนาดเล็ก ๆ รวมถึงการนำไปใช้เป็นไดร์ฟสำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ ทำให้ใช้เวลาในการโหลดระบบอย่าง Windows หรือแอพต่าง ๆ เกม ในขณะที่กำลังถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว และความสามารถในการสนับสนุน Microsoft® DirectStorage ทำให้ MP700 PRO SE นั้นพร้อมที่จะให้ข้อได้เปรียบในการเล่นเกม ไม่เพียงแค่กับเกมในปัจจุบัน แต่รวมถึงเกมใหม่ ๆ ที่จะออกมาในอนาคตด้วย

MP700 PRO SE นั้นสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มล่าสุดได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งกับ Intel® 14th Gen และ AMD Ryzen™ 7000 series ที่ติดตั้งบนเมนบอร์ดที่รองรับ PCIe 5.0 อย่างไรก็ดี ตัวไดร์ฟรุ่นนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มเก่าที่ยังใช้อินเตอร์เฟส PCIe 4.0 ได้เช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้มีตัวเลือกและวางโรดแมปในการอัพเกรดซิสเต็มของตัวเองได้ในระยะยาว

MP700 PRO SE นั้นใช้ฟอร์มแฟคเตอร์มาตรฐาน M.2 2280 ที่เป็นสากล รองรับการติดตั้งบนแพลตฟอร์มและซิสเต็มได้หลากหลาย และติดตั้งได้ง่าย แม้ตัวไดร์ฟจะต้องมีชุดระบายความร้อน ก็จะยังคงติดตั้งลงบนเมนบอร์ดได้หลากหลายรุ่น นอกจากนี้ MP700 PRO SE มาพร้อมกับชุดระบายความร้อนแบบ Active Cooler ที่มีดีไซน์สวยงามมีสไตล์ ให้ตัวไดร์ฟเย็นและทำงานได้อย่างไหลลื่นโดยไม่ต้องลดความเร็วลงเนื่องจากความร้อนเกินพิกัด

ตัวไดร์ฟถูกปรับแต่งมาเฉพาะเพื่อ เกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนท์ และเหล่ามืออาชีพ โดย MP700 PRO SE ยังมีเวอร์ชั่นที่ติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ Hydro X Series ที่พร้อมติดตั้งเข้ากับชุดระบายความร้อนด้วยน้ำของเครื่องได้อย่างไร้รอยต่อด้วยฟิตติ้งขนาด ¼” ตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับคนที่มองหาไดร์ฟที่จะสามารถทำงานหนักได้อย่างต่อเนื่องในทุกงาน

MP700 PRO SE มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ CORSAIR SSD Toolbox ฟรี ที่มอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้ทำการลบแบบ Secure erase หรืออัพเกรดเฟิร์มแวร์ด้วยตนเองได้ง่าย ๆ พร้อมการ รับประกัน 5 ปี ให้คุณมั่นใจได้ว่าไดร์ฟของคุณจะไม่มีปัญหา และทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพตลอดอายุการใช้งาน MP700 PRO SE ดึงเอาศักยภาพของ PCIe 5.0 เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของไดร์ฟแบบ M.2 แล้ววันนี้
*สมรรถนะและความทนทานอาจแตกต่างกันแล้วแต่รุ่นความจุ
**สมรรถนะอาจลดลงเมื่อทำงานบนแพลตฟอร์ม PCIe 3.0 และ 4.0

การจัดจำหน่าย การรับประกัน และราคา
CORSAIR MP700 PRO SE PCIe 5.0 4x NVME 2.0 M.2 SSD ทั้งรุ่น 2TB และ 4TB มีวางจำหน่ายแล้วผ่านเว็บสโตร์ CORSAIR และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำในประเทศไทย โดย CORSAIR MP700 PRO SE ที่มาพร้อมกับ Air Cooler จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้ด้วยเช่นกัน

MP700 PRO SE มาพร้อมการรับประกัน 5 ปี ควบคู่กับบริการสนับสนุนด้านเทคนิคและบริการหลังการขายจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CORSAIR ทั่วประเทศ

สำหรับราคาจำหน่ายล่าสุดของ MP700 PRO SE กรุณาติดต่อเซลส์หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CORSAIR ใกล้บ้านท่าน หรือดูได้จากเว็บไซต์ของ CORSAIR

เว็บเพจ:
https://www.corsair.com/

เกี่ยวกับ CORSAIR
CORSAIR (NASDAQLCRSR) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี และผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงสมรรถนะสูงสำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และกลุ่มผู้ที่หลงใหลในการประกอบคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ระดับชนะรางวัลตั้งแต่อุปกรณ์ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำหรับสตรีมมิ่งระดับพรีเมียม ระบบไฟ Smart ambient light และบริการโค้ชกีฬา esports โดย CORSAIR มีผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์มือสมัครเล่น ไปจนถึงมืออาชีพ สามารถทำผลงานได้ดีที่สุด

เครื่องหมายการค้า © 2023 Corsair Memory, Inc. สงวนสิทธิ์ โดย CORSAIR และเครื่องหมายรูปเรือใบนั้นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ CORSAIR ในสหรัฐอเมริกา และ หรือ ในประเทศอื่น ๆ โดยและ หรือ ชื่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น ๆ อาจเป็นชื่อทางการค้า เครื่องหมายการค้า และ หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่อาจเกี่ยวข้องกัน คุณสมบัติ ราคา ความพร้อมในการวางจำหน่าย และรายละเอียดทางเทคนิค อาจถูกเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้