สรุปงานล่าสุดของ Apple มีผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ ๆ เปิดตัวบ้าง มาดูกัน

จบกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงานอีเวนต์แรกประจำปี 2024 ของทาง Apple ซึ่งก็แน่นอนว่าภายในงานย่อมมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาให้ชมกันแบบคับคั่ง แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เชิญไปรับชมกันได้ด้านล่างนี้เลย

Apple

ผลิตภัณฑ์เด่น ๆ ในงานอีเวนต์ที่ว่านี้ก็คือ iPad Air รุ่น 11 นิ้วและ 13 นิ้วโฉมใหม่ อัดฉีดด้วยพลังของชิป M2 ที่ทำให้ iPad รุ่นใหม่นี้เร็วแรงขึ้นกว่าตัวเก่าในหลาย ๆ ด้าน มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ 12MP ที่ย้ายจากตรงกลางมาอยู่บริเวณขอบเครื่องแนวนอนแทน ที่สำคัญยังถ่ายภาพและวิดีโอได้ในความละเอียดสูงถึง 4K รองรับสโลว์โมชั่นที่ 240 fps นอกจากนี้ยังรองรับ Wi-Fi 6E และ 5G รวมถึงมีขนาดความจุเริ่มต้นที่ 128 GB ไม่ใช่ 64GB อีกต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปติดตามได้ที่ https://www.apple.com/ เลย

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นจุดเด่นของงานก็คือ iPad Pro โฉมใหม่ที่มาพร้อมจอภาพที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก โดยความพิเศษของมันก็มีตั้งแต่ดีไซน์เครื่องที่บางลง ขนาดหน้าจอที่มีให้เลือกเป็น 11 และ 13 นิ้วเหมือน iPad Air ที่สำคัญก็คือตัวชิปที่เปลี่ยนไปเป็นชิป M4 ตัวใหม่ล่าสุด ช่วยอัดฉีดประสิทธิภาพให้เครื่องแรงขึ้นแบบก้าวกระโดดจัดว่าแรงกว่าชิป M2 ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

Apple

ตัวจอภาพของ iPad Pro รุ่นใหม่นี้จะเป็นจอ Ultra Retina XD ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหน้าจอที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก มาพร้อมแผง OLED สองแผง ทำให้ iPad Pro รองรับความสว่างเต็มหน้าจอได้สูงถึง 1,000 นิต เช่นเดียวกับตัวกล้องที่ได้รับการอัปเกรดใหม่พร้อมระบบกล้อง TrueDepth สามารถถ่ายภาพและวิดีโอพร้อมคุณสมบัติ HDR ได้แล้ววันนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่มีการประกาศเปิดตัวควบคู่มากับ iPad ทั้งสองรุ่นด้วยก็คือ Apple Pencil Pro ที่จะมาพร้อมความสามารถอันทรงพลังซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ Apple Pencil ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก มาพร้อมเซ็นเซอร์รุ่นใหม่บริเวณด้ามซึ่งจะสามารถจับสัมผัสเวลาผู้ใช้บีบได้ และจะแสดงชุดเครื่องมือเพื่อให้ผู้ใช้สลับเครื่องมือ น้ำหนักเส้น และสีได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีไจโรสโคปที่ให้ผู้ใช้หมุน Apple Pencil Pro เพื่อควบคุมเครื่องมือที่ใช้อยู่ได้ นับได้ว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้โดยเฉพาะนักวาดอย่างแท้จริง

Apple

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปติดตามได้ที่ https://www.apple.com/ เลย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.ign.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้