ชาวญี่ปุ่นบ่น หลังใช้บัตรเครดิตลายการ์ตูนที่ต่างประเทศไม่ได้ และถูกหาว่าเป็นบัตรปลอม

Japan

ท่ามกลางโลกยุคดิจิทัลในทุกวันนี้ การจับจ่ายสินค้าด้วยบัตรเครดิตถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระที่ผู้คนนิยมกันครับ ซึ่งญี่ปุ่นเองก็มีการนำป๊อปคัลเจอร์อย่างอนิเมะชื่อดังมาสกรีนบนหน้าบัตรให้ดูสวยงาม เพิ่มความน่าใช้อยู่ไม่น้อย ทว่าประเด็นดังกล่าวกลับเป็นดาบสองคมไปเสียอย่างนั้น เมื่อมีชาวเน็ตในญี่ปุ่นออกมาบ่นถึงเรื่องนี้ลงโซเชียลมีเดียจนเป็นไวรัลพอดีเลยครับ

โดยชาว X รายหนึ่งที่ใช้ยูสเซอร์ @tsuzuki871 ได้โพสต์รูปบัตรเครดิตของตนเองที่เป็นลายการ์ตูนเรื่อง Chiikawa (ちいかわ) พร้อมกับลงแคปชั่นว่า “ตอนฉันยื่นบัตรเครดิตนี้กับแคชเชียร์ที่คาเฟ่ในพระราชวังแวร์ซายส์ (ประเทศฝรั่งเศส) พนักงานหญิงของร้านจากที่หน้าตาดูบึ้ง ๆ ก็หัวเราะออกมา เลยชักเชื่อแล้วว่าการ์ตูนเรื่องนี้คงดังไกลระดับโลกแล้วล่ะ”

ต่อมาก็มีชาวเน็ตที่ใช้ยูสเซอร์ @shichigo7 เข้ามารีทวิตพร้อมกับลงแคปชั่นว่า “แต่ตอนที่ฉันใช้บัตรนี้ที่ต่างประเทศ ผู้คนที่นั่นกลับไม่คิดว่าบัตร Visa นี้คือของจริง แถมดันโดนลากเข้าห้องที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาเค้นสอบ ให้เราต้องอธิบายที่มาที่ไปอีกต่างหาก ระวังตัวกันด้วยนะ”

(ล่าง) ยูสเซอร์ @palapilno ก็มาแชร์ประสบการณ์ว่าตนเองเคยไปอิตาลี และใช้บัตรเครดิตลาย Snoopy ก็เจอเหตุการณ์ทำนองนี้เหมือนกัน

(ล่าง) ยูสเซอร์ @JY1MYP เล่าว่าที่สหรัฐอเมริกาเคยมีคดีจับกุมคนที่ใช้บัตรเครดิต Visa ที่สกรีนด้านหน้าเป็นตัวการ์ตูนจากอนิเมะมาแล้วด้วย

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตในญี่ปุ่นบางคนตั้งข้อสังเกตว่า มีอยู่หลายประเทศที่ใช้บัตรเครดิตเป็นหนึ่งในเอกสารยืนยันตัวตน ซึ่งถ้าหากใครใช้บัตรเครดิตที่มีตัวการ์ตูนปรากฏอยู่ด้านหน้า ก็มักจะโดนมองว่าเป็นบัตรปลอมไว้ก่อน โดยกรณีลักษณะนี้จะเกิดขึ้นได้กับบางประเทศครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

http://jin115.com/archives/52399015.html


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้