ตลับเกม Castlevania ภาคแรก สภาพนางฟ้า ถูกประมูลซื้อไปเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

นับเป็นเรื่องปกติที่แผ่นเกมหรือตลับเกมเก่า ๆ หายากจะถูกนำมาขายได้ราคานับหลักร้อยหรือหลักพันดอลลาร์ เช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อตลับเกม Castlevania ภาคแรกที่เคยลงให้กับเครื่อง NES ได้ถูกประมูลขายออกไปบนเว็บไซต์ eBay ในราคา 90,100 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยได้กว่า 3.2 ล้านบาทเลยทีเดียว

รายงานของเว็บไซต์ GamesRadar ระบุไว้ว่าเดิมทีแล้ว ตลับเกมที่มีสภาพนางฟ้านี้เริ่มเปิดประมูลในราคาราว ๆ 37,000 เหรียญ หรือราว ๆ 1.3 ล้านบาท แต่ภายในช่วงเวลาสั้น ๆ ราคาของมันก็พุ่งสูงขึ้นไปแตะหลัก 9 หมื่นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการสัมภาษณ์นักประมูลสองรายที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันประมูลสินค้าชิ้นนี้ด้วย พวกเขาก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่านี่เป็นตลับเกมที่ยังไม่ได้รับการประเมินที่มีมูลค่าสูงที่สุด ณ ปัจจุบันแล้วค่ะ

Castlevania

ที่สำคัญก็คือ หนึ่งในนักประมูลสองคนนั้นยังเป็นผู้ที่สามารถเอาชนะการประมูลและได้รับแผ่นเกมดังกล่าวมาครอบครองอีกด้วย โดยเขาก็คือนักสะสมที่มีชื่อว่า Tom “minus_worlds” Curtin ซึ่งหลังจากได้รับตลับเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาก็กล่าวว่าเขาค้นหาตลับเกม Castlevania ภาคแรกนี้มากว่า 23 ปี และที่มันมีความสำคัญกับเขามากขนาดนี้ ก็เพราะมันคือเกมแรกที่แม่ของเขาเคยซื้อให้นั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้