เกมเมอร์ในญี่ปุ่นพบว่าผู้เล่นยุคเก่ากับยุคปัจจุบันมีมุมมองเรื่องขายเกมมือสองต่างกันสิ้นเชิง

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ประเด็นที่ถือเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดียของประเทศญี่ปุ่นก็คือเรื่องที่ว่าการขายเกมมือสองนั้นเป็นเรื่องที่ควรทำหรือไม่ ซึ่งผลของการถกเถียงในครั้งนี้ก็เผยให้เห็นความจริงที่น่าสนใจว่าผู้เล่นยุคเก่ากับยุคปัจจุบันมีมุมมองเรื่องขายเกมมือสองต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ

เกมมือสอง

โดยหนึ่งในความเห็นที่น่าสนใจก็คือคำบอกเล่าของยูทูบเบอร์และบล็อกเกอร์นามว่า Retro Game Raider Jones ที่ได้ออกมาพูดว่าการขายเกมมือสองนั้นมันไม่มีถูกหรือผิดหรอก หากแต่มันขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคนล้วน ๆ ในขณะเดียวกัน เขาก็ได้ยกตัวอย่างอีกด้วยว่าเขาเคยคุยกับเพื่อนเกมเมอร์ที่อายุอ่อนกว่าในที่ทำงาน และพบว่าถึงอีกฝ่ายจะบอกว่าชอบเกมใดเกมหนึ่งมาก ๆ ทว่าเขากลับขายมันทิ้งไปทันทีที่เล่นจบค่ะ

ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่ามันน่าจะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเงินของผู้คนในปัจจุบัน ด้วยความที่เกมเมอร์รุ่นเยาว์ หรือก็คือเกมเมอร์ในยุคสมัยนี้มีรายได้ค่อนข้างต่ำ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องรีบขายเกมทิ้งทันทีที่เล่นจบ จะได้มีเงินไว้ซื้อเกมใหม่ ๆ มาเล่นได้ทันวันวางจำหน่าย พูดง่าย ๆ ก็คือที่พวกเขารีบขายเกมทิ้งนั้น ไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่ชอบเล่นเกม แต่เป็นเพราะพวกเขาชอบเล่นเกมมาก ๆ จึงต้องรีบขายเกมที่เล่นจบแล้วทิ้งเพื่อหาเงินมาซื้อเกมใหม่ ในขณะที่เกมเมอร์รุ่นเก่ามักจะชอบเก็บสะสมเกมที่ชอบไว้กับตัวค่ะ

อีกหนึ่งความเห็นที่น่าสนใจก็คือชาวเน็ตรายหนึ่งที่ออกมาแย้งว่าการที่เกมเมอร์ในปัจจุบันนิยมขายเกมมือสองมากกว่าในอดีตนั้น ไม่ใช่เพราะปัญหาด้านการเงิน หากแต่เป็นเพราะปัญหาเรื่องไม่มีที่เก็บต่างหาก ซึ่งความเห็นนี้ก็สอดคล้องกับความจริงที่ว่าผู้คนที่มีอายุ 20-30 ปีในปัจจุบัน มักจะอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ขนาดเล็ก ไม่ก็อยู่ในบ้านของพ่อแม่อีกที ทำให้พวกเขาต้องบริหารจัดการพื้นที่และไม่สามารถเก็บแผ่นเกมจำนวนมาก ๆ ไว้ได้นั่นเอง

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ คิดเห็นอย่างไรกับการขายเกมมือสอง ลองมาทิ้งคอมเมนต์ไว้ใต้โพสต์ได้เลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://automaton-media.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้