สาวหมวย Chun Li จากเกม Street Fighter ได้มีรูปปั้นตั้งในจังหวัดนาราที่ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ทางหนังสือพิมพ์ Nara Shimbun ได้เผยว่ามีการตั้งรูปปั้นสัมฤทธิ์ของตัวละคร Chun Li ที่จังหวัดนาราขึ้น โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Capcom ผู้พัฒนาเกม Street Fighter และเทศบาลเมือง Kashihara

โดยรูปปั้นความสูง 1.5 เมตรนี้ตั้งอยู่หน้าที่ทำการสาขาของศาลากลางเมือง Kashihara ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของ Kenzo Tsujimoto ผู้ก่อตั้ง Capcom นั่นเอง ซึ่งทางเทศบาลเมืองและ Capcom ได้ตกลงกันว่าจะอนุญาตให้ใช้ตัวละครจากเกม Street Fighter ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว ดึงดูดความสนใจให้ผู้คนมาเยี่ยมเยือนเมืองแห่งนี้

street fighter nara Chun Li

รูปปั้น Chun Li นี้ได้เงินทุนจากผู้บริจาค 34 คน เรี่ยไรไปได้มากกว่า 5,550,000 เยน (1.343 ล้านบาท) โดยก่อนที่จะมีการเผยรูปปั้นนี้ได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่นการสาธิตวิชาศิลปะการต่อสู้โดยชมรมจากโรงเรียนมัธยมในพื้นที่ และมีเกม Street Fighter ให้เล่นอีกด้วย

street fighter nara Chun Li

นอกจากนี้ในเมืองยังมีรูปปั้นสัมฤทธิ์ของ Ryu ที่เผยไปเมื่อปีที่แล้ว และมีฝาท่อระบายน้ำสุดอลังการที่มีลายตัวละคร Street Fighters อีกด้วย

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าเทศบาลเมือง Kashihara นั้นมีแผนจะจัดงานอีเวนท์และตั้งรูปปั้นตัวละครจากเกม Street Fighter เพิ่มอีกในอนาคต เช่น Ken หรือ E. Hondo งานนี้เรียกได้ว่าใครที่ชอบเกมซีรีส์นี้ต้องหาโอกาสไปเยี่ยมเยือนเมืองนี้กันซักครั้ง!

street fighter nara Chun Li

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้