ผลวิจัยเผย เด็กอเมริกันอายุ 4-7 ขวบกลุ่มใหญ่คิดว่าฮอตด็อกกับเบคอนมาจากพืช

นับเป็นผลวิจัยที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่องานวิจัยล่าสุดจากวารสารด้านจิตวิทยาสิ่งแวดล้อมในสหรัฐฯ ได้เผยผลลัพธ์ออกมาว่าเด็ก ๆ อายุระหว่าง 4-7 ขวบกลุ่มใหญ่ต่างเชื่อกันว่าฮอตด็อกและเบคอนนั้น “เกิดมาจากพืช” แทนที่จะเป็นเนื้อค่ะ

เด็กอเมริกัน

โดยงานวิจัยในครั้งนี้เป็นผลการสำรวจและสอบถามกลุ่มเด็ก ๆ ชาวสหรัฐอเมริกาในช่วงอายุ 4-7 ขวบจำนวน 176 คนว่าพวกเขาคิดว่าชีส เฟรนช์ฟรายส์ เบคอน ป๊อบคอร์น กุ้ง อัลมอนด์ และไข่นั้นมีแหล่งที่มามาจากไหน และผลที่ได้ก็ถือว่าน่าตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมีเด็ก ๆ กว่า 47% ที่เชื่อว่าเฟรนช์ฟรายส์ทำมาจากสัตว์ (ไม่มีการระบุว่ามาจากสัตว์ชนิดไหน) ในขณะที่เด็ก ๆ จำนวน 44% เดาว่าชีสน่าจะทำมาจากพืชค่ะ

นอกจากข้อมูลข้างต้นแล้ว งานวิจัยดังกล่าวยังชี้ให้เห็นอีกด้วยว่าเด็ก ๆ จำนวนกว่า 41 และ 40% นั้นเชื่อกันว่าเบคอนกับฮอตด็อกงอกออกมาจากต้นพืช ในขณะเดียวกัน ก็มีเด็ก ๆ จำนวน 38% ที่เชื่อว่านักเก็ตไก่ทำมาจากพืช รวมถึงมีเด็ก ๆ อีกกว่า 30% ที่เชื่อกันว่าป๊อบคอร์นกับอัลมอนด์นั้นเป็นผลิตผลจากสัตว์

เด็กอเมริกัน

ที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือเมื่อถูกถามว่ามนุษย์สามารถกินสัตว์ชนิดใดได้บ้าง เด็ก ๆ กว่า 70% ต่างก็ตอบว่าวัวกับหมูนั้นเป็นสัตว์ที่กินไม่ได้ แถมเด็ก ๆ หลายคนยังเชื่อกันด้วยว่าน้องแมวที่เราเลี้ยงกันอยู่ทุกวันนี้เป็นสัตว์ที่สามารถนำมาทำอาหารกินได้ค่ะ

ทางนักวิจัยยังได้เผยอีกด้วยว่าผลการศึกษาในครั้งนี้จะเป็นผลดีกับวงการวิทยาศาสตร์อย่างแน่นอน เพราะการทำให้เด็ก ๆ ในวัยนี้ยอมรับอาหารที่ทำจากพืชซึ่งถือเป็นแหล่งอาหารที่มีความยั่งยืนกว่านั้นย่อมเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายกว่าการกล่อมเด็กโตหรือผู้ใหญ่ แต่ถึงอย่างไร การให้ความรู้แก่เด็ก ๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้วิธีไหนในการทำให้เด็ก ๆ ไม่ตกใจที่ของกินที่พวกเขาชอบเคยเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลมหายใจมาก่อนค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้