ชาวอิตาลีเดือดจัด หลังร้านพิซซ่าชื่อดังออกเมนู “พิซซ่าหน้าสับปะรด”

Italy

หากใครเคยติดตามมีมในโลกออนไลน์อยู่บ่อย ๆ อาจจะพอทราบกันมาบ้างนะครับว่าชาวอิตาลีนั้นมีความภาคภูมิใจในอาหารของประเทศตนเองมาก ๆ โดยเฉพาะพิซซ่าที่เป็นหนึ่งในเมนูที่มีต้นกำเนิดจากที่นี่ด้วย จนกระทั่งมีมีมที่แซวคนอิตาลีว่าจะทนไม่ได้ทันทีหากเห็นใครนำสับปะรดมาใส่ลงบนหน้าพิซซ่าเพื่อเพิ่มรสหวานและตัดเลี่ยน เนื่องจากพิซซ่าต้นตำรับที่แท้ทรูไม่จำเป็นต้องมีรสหวานก็เลิศแล้ว จึงเป็นที่มาของมุกแซวคนอิตาเลียนที่ต่อต้านพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนอย่างสุดลิ่มทิ่มประตูนั่นเอง

และแล้ว Pizzeria Sorbillo ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าระดับท็อปของเมืองเนเปิลส์ก็ได้ออกเมนูต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่มีชื่อว่า Buon Annanas 2024 โดยเป็นการเล่นคำภาษาอิตาเลียนระหว่าง Anno ที่แปลว่า “ปี” และคำว่า Ananas ที่แปลว่า “สับปะรด” สนนราคาถาดละ 7.70 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 270 บาทครับ

แม้ว่าเชฟ Gino Sorbillo ผู้เป็นเจ้าของร้านจะมีความปรารถนาดีอยากให้ลูกค้าทุกคนได้ลองรับประทานเมนูนี้กัน ทว่าชาวเน็ตในอิตาลีที่ได้ทราบข่าวจากโลกโซเชียลต่างรู้สึกไม่พอใจ และพากันจอดรถทัวร์หน้าร้านด้วยคอมเมนต์ตำหนิสารพัด ไม่ว่าจะเป็น…

“ในฐานะที่ฉันเป็นคนอิตาเลียน บอกได้เลยว่าแกกำลังคิดเป็นศัตรูกับคนทั้งประเทศ!”

“การทำพิซซ่าหน้าสับปะรดมาขายในประเทศนี้คือเรื่องเสื่อมเกียรติอย่างยิ่ง อย่าหาทำนะโว้ย!”

“ฉันทำงานเหนื่อย ๆ มาทั้งวัน พออ่านเจอข่าวนี้เข้า ถึงกับต้องหนีไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เรื่องนี้มันโคตรเลวร้ายเลย”

“ฉันที่เป็นคนอิตาเลียนจะไม่ทนกับการทำลายเกียรติภูมิและความภาคภูมิใจของอิตาลีเด็ดขาด!”

“ที่นี่คืออิตาลี และนี่คือการประกาศสงครามชัด ๆ ขอวิงวอนทั้งตำรวจและกองทัพช่วยทำให้ประชาชนมั่นใจด้วยว่าเจ้าของร้านคนนี้จะไม่ออกมาทำอะไรแบบนี้อีก”

จนถึงตอนนี้เรายังไม่อาจทราบชะตากรรมของร้าน Pizzeria Sorbillo ว่าจะรับมือกับกระแสสังคมอย่างไร ในมุมมองคนต่างชาติแบบเรา ๆ ก็แอบหวั่นไม่น้อยนะครับว่าแค่พลิกแพลงสักเมนูถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเลยหรือนี่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://edition.cnn.com/travel/article/pineapple-pizza-italy-naples/index.html

http://yurukuyaru.com/archives/92086595.html


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้