ชาวเน็ตลองใช้ AI จำลองภาพโมนาลิซ่า โดยสมมติว่าหากถูกวาดขึ้นในยุคนี้

Monalisa

ระยะหลังมานี้เรามักจะได้เห็นผู้คนนำเทคโนโลยี AI มาใช้สร้างภาพวาดใหม่ ๆ รวมถึงจำลองภาพที่มีอยู่แล้ว โดยใช้ภาพเหล่านั้นเป็นต้นแบบในการให้ AI วาด และล่าสุดก็เป็นคิวของภาพวาดชื่อดังอย่าง โมนาลิซ่า (Mona Lisa) ผลงานของลีโอนาร์โด ดา วินชี จิตรกรเอกชาวอิตาลีครับ ซึ่งมีชาวเน็ตนำโปรแกรม AI มาจำลองภาพดู โดยสมมติว่าถ้าภาพนี้ถูกวาดขึ้นในยุคสมัยปัจจุบัน หน้าตาของโมนาลิซ่าจะออกมาประมาณไหนกันแน่ ชมได้ที่รูปด้านล่างเลย

หลังจากรูปวาดโดย AI ถูกแชร์ลงโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยมีบางคนแซวว่านี่คือโมนาลิซ่าเวอร์ชั่นที่นางเป็นอินฟลูเอนเซอร์บน Instagram ชัด ๆ บ้างก็แซวว่าโมนาลิซ่าคนนี้มีบัญชี Onlyfans ด้วยหรือเปล่า

ขณะเดียวกัน ก็มีอยู่บางคอมเมนต์ที่พูดถึงประเด็น AI จริง ๆ จัง ๆ ว่าเขาไม่รู้สึกว่าถูกคุกคามโดย AI เลย ยังไงของแท้ก็ดีกว่าของจำลองวันยังค่ำ

อย่างไรก็ตาม การจำลองภาพโมนาลิซ่าด้วย AI เคสนี้ไม่ใช้ครั้งแรกแต่อย่างใดครับ หากแต่ก่อนหน้านี้เคยมีคนใช้โปรแกรม Adobe Firefly ในการเติมฉากหลังให้กับรูปโมนาลิซ่ามาแล้ว เพื่อให้เห็นภาพจินตนาการได้ว่าหากโมนาลิซ่ายืนเป็นแบบจริง สถานที่ที่วาดภาพน่าจะมีโลเคชั่นประมาณไหนนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.unilad.com/technology/news/ai-reveals-what-mona-lisa-would-look-like-today-231864-20230730


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้