โฆษณาใหม่ McDonald’s ญี่ปุ่นเป็นไวรัล คราวนี้เป็นหนุ่มกับแฟนสาว

หลังจากที่โฆษณาชุดก่อนของ McDonald’s ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นอนิเมชั่นครอบครัวอบอุ่นแบบสั้น ๆ แต่กลับก่อให้เกิดกระแสทั้งในแง่ดีและไม่ดีจากชาวเน็ต ปรากฏว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการออกโฆษณาชุดใหม่มาอีกแล้

อนิเมชั่นรอบนี้มีธีมคล้าย ๆ กันแต่แทนที่จะเป็นพ่อแม่ลูก คราวนี้เป็นคู่นักเรียนชาย-หญิงซึ่งน่าจะเป็นแฟนกันแทน ซึ่งฝ่ายหญิงก็หยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน โดยเป็นผลงานวาดของนักวาดอิสระ Uraura Ura-chan

รอบนี้โฆษณาตัวนี้มียอดวิวถึง 60 ล้านพร้อมกับความคิดเห็นหลากหลาย ซึ่งก็มีทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยความเห็นของชาวญี่ปุ่นจะออกไปทางชื่นชมความน่ารักแกมอิจฉาสักหน่อย บางคนบอกว่าเคยเป็นนักเรียนแถมมี McDonald’s ใกล้โรงเรียน แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ในวัยหนุ่มสาวแบบนี้มาก่อน ขณะที่บางคนบอกคงไม่แคล้วโดนเอาไปวาดแฟนอาร์ตด้านมืดบน Pixiv แน่ ๆ

ส่วนทางฝั่งชาวต่างชาติก็บางส่วนก็บอกว่าเป็นโฆษณาที่น่ารักดี และคนที่ออกไปเดียนี้น่าจะไปทำโฆษณาให้ McDonald’s อเมริกาบ้าง เป็นการตลาดที่ดูแล้วได้ผลดี แต่บางคนก็แซวว่าเขาคนญี่ปุ่นเขาไม่แฮมเบอร์เกอร์กันหรือ เห็นมีแต่เฟรนช์ฟรายส์กับนักเก็ต! และบางส่วนก็เหมือนคนญี่ปุ่น บอกว่างานนี้มีแฟนอาร์ต 18+ ชัวร์ ๆ

แน่นอนว่าก็มีความคิดเห็นบางส่วนที่ยังโยงเข้าเรื่องการเมือง ยังมองว่าเป็นโฆษณาชวนเชื่อเพื่อส่งเสริมการมีลูกหรือมีครอบครัว แต่ก็ไม่มากเท่ารอบที่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่รอบนี้ไม่เกิดดราม่าเท่ากับโฆษณาชุดครอบครัว แต่ที่แน่ ๆ คือนักวาดคงมีหัวข้อใหม่ได้วาดแล้ว!

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้