Twitch เปิดตัวระบบใหม่ ให้สตรีมเมอร์ที่โดนแบนถาวรยื่นเรื่องขอไอดีคืนได้

นับว่าเป็นโอกาสที่สองสำหรับสตรีมเมอร์ที่โดนลงดาบแบนถาวร เมื่อทาง Twitch ได้เปิดตัวระบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้สตรีมเมอร์ที่เคยโดนระงับไอดีเป็นการถาวร สามารถยื่นเรื่องขอไอดีคืนได้อีกครั้ง งานนี้จำกัดเฉพาะผู้ที่โดนแบนมาจนครบ 6 เดือนแล้วเท่านั้นค่ะ

Twitch

โอกาสที่สองของสตรีมเมอร์กลับใจ

หากพูดถึงเหล่าสตรีมเมอร์ที่ถูกทาง Twitch สั่งระงับไอดีเป็นการถาวรแล้ว คงต้องบอกเลยว่ามีจำนวนมากทีเดียวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Adin Ross, Dr Disrespect หรือ IShowSpeed (ที่เพิ่งถูกปลดแบนไปเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้) ด้วยเหตุนี้ ทาง Twitch จึงคิดจะมอบโอกาสกลับตัวกลับใจให้กับคนเหล่านี้อีกครั้งด้วยการอัปเดตระบบให้สตรีมเมอร์ที่เคยถูกแบน สามารถยื่นเรื่องขอกู้ไอดีและช่องคืนมาได้ค่ะ

Twitch

โดยในโพสต์อัปเดตข่าวสารเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Twitch ก็ได้เปิดตัวระบบใหม่ซึ่งเปิดโอกาสให้สตรีมเมอร์ที่เคยถูกแบนถาวร สามารถยื่นเรื่องขอกู้ไอดีคืนได้หลังจากผ่านไป 6 เดือนแล้ว อย่างไรก็ตาม หากคำร้องขอในครั้งนี้ถูกทาง Twitch ปฏิเสธ ผู้ยื่นคำร้องจะต้องรอต่อไปอีก 6 เดือนจึงจะสามารถยื่นเรื่องขอกู้ไอดีคืนได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทาง Twitch ก็ได้เผยมาว่าเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม ผู้ใช้ที่โดนแบนโทษฐานก่อให้เกิดความเสียหายขั้นร้ายแรง ไม่ว่าจะเป็นในด้านการใช้กำลังความรุนแรง ขู่เข็ญผู้อื่น หรือมีส่วนร่วมในการกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมาย จะไม่สามารถยื่นเรื่องขอกู้ไอดีคืนได้ และจะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาโลดแล่นบนแพลตฟอร์ม Twitch โดยเด็ดขาด

Twitch

สำหรับใครที่ต้องการจะกู้ไอดีของตนคืน ก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและขอยื่นเรื่องได้ที่ https://safety.twitch.tv/s/article/appeals?language=th ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้