ผู้ใช้ญี่ปุ่นเตือน อย่าใช้ Google Drive เก็บสื่อ 18+ อาจโดนแบนได้

มีผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งรายงานว่าบัญชี Google Drive และเว็บไซต์เก็บไฟล์ด้วยคลาวด์ต่าง ๆ ที่ตนใช้บริการนั้นถูกแบน เนื่องจากใช้เป็นที่เก็บภาพ โดจิน และสื่อต่าง ๆ แนว 18+ โดยให้เหตุผลว่า “มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทางเพศหรือพรากผู้เยาว์” ซึ่ง “ถือเป็นการละเมิดนโยบายของ Google อย่างร้ายแรงและอาจผิดกฎหมายด้วย”

ทั้งนี้ในโพสต์บน X ที่ถูกลบไปนั้น เจ้าตัวเสริมด้วยว่านอกจากโดจินและภาพแล้ว ยังมีภาพจริงระหว่างชายและหญิงอีกด้วย ผู้ใช้คนอื่น ๆ จึงแสดงความคิดเห็น และแนะนำว่าให้ระมัดระวังเวลาใช้ Google Drive หรือบริการเก็บไฟล์ด้วยคลาวด์อื่น ๆ เช่น Windows OneDrive เพราะขึ้นชื่อว่าเคยแบนบัญชีที่มีเนื้อหาผู้ใหญ่ แม้แต่ iCloud เองก็เคยมีการลบวิดีโอการคลอดลูกด้วย

ผู้ใช้คนหนึ่งจึงแนะนำบริการต่าง ๆ แบบคร่าว ๆ ดังนี้ และแนะด้วยว่าให้เก็บเป็นไฟล์ zip ซ้อนกันแบบติดพาสเวิร์ด

  • Google Drive: อย่าใช้เด็ดขาด
  • Dropbox: บริษัทก่อตั้งมานาน น่าเชื่อถือ เก็บของ 18+ ได้
  • MEGA: อนาคตไม่แน่นอน แต่ก็เป็นแนวหน้าของวงการ เก็บของ 18+ ได้
  • pCloud: แพงแต่ซื้อที่เก็บไฟล์ได้ตลอดชีพ แต่เพราะอยู่ใน EU อาจเก็บของ 18+ ไม่ได้
  • BOX: แพง แถมเก็บของ 18+ ไม่ได้

เห็นแบบนี้หลายคนก็กังวล เพราะบริการเหล่านี้ นอกจากวันหนึ่งอาจจะหายไปแล้ว ยังต้องเป็นห่วงเรื่องดุลพินิจของแต่ละแพลตฟอร์มด้วย แม้แต่ภาพลูก ๆ ที่อายุน้อยยังทำให้โดนแบนได้เพราะแพลตฟอร์มมองว่าเป็นภาพอนาจารเด็ก ซักวันอาจจะต้องหาที่เก็บแบบออฟไลน์เหมือนเดิม ไม่ควรไว้วางใจบริษัทไหน ๆ ทั้งนั้น

ทั้งนี้ Google Drive ปัจจุบันมีผู้ใช้จำนวนมหาศาลเพราะมากับบัญชี Google อยู่แล้ว แต่ถ้าโดนสุ่มตรวจเจอ หรือมีเนื้อหาที่ไม่ถูกใจอาจโดนแบนจนกระทบกับบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องบัญชีนั้น ๆ ไปด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้