น้องหมาเจ้าของสถิติตัวสูงที่สุดในโลก กลับดาวแล้วด้วยวัยเพียง 3 ขวบ

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการคนรักสุนัขและวงการสถิติโลก เมื่อน้องมาเจ้าของสถิติสุนัขที่ตัวสูงที่สุดอย่าง Zeus น้องหมาพันธุ์ Great Dane ได้เดินทางกลับดาวหมาแล้วด้วยวัยเพียงสามขวบเท่านั้น หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งกระดูกค่ะ

Zeus the Great Dane

น้องหมาที่ตัวสูงที่สุดในโลก กลับดาวหมาอย่างสงบแล้ว

สำหรับน้องหมาตัวนี้มีชื่อว่า Zeus (ซุส) เป็นน้องหมาพันธุ์ Great Dane จากรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา น้องเพิ่งจะได้รับการบันทึกชื่อลงในกินเนสส์บุ๊กในฐานะน้องหมาที่ตัวสูงที่สุดในโลก โดยความสูงของน้องนั้นอยู่ที่ 1.046 เมตร เกือบ ๆ จะเท่าคนคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

Zeus the Great Dane

แต่โชคร้ายที่เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าของของน้องได้ออกมาเผยผ่านหน้า Instagram ของน้องว่าซุสได้จากโลกนี้กลับไปยังดาวหมาเรียบร้อยแล้วด้วยอาการปอดอักเสบ หลังจากเข้ารับการตัดขาเพื่อหวังต่อสู้กับโรคมะเร็งกระดูกที่ทำให้น้องต้องทรมานมาหลายเดือน โดยคุณ Brittany Davis ซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องได้เผยว่าพวกเธอรู้สึกเศร้าใจกับการสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกโล่งใจที่น้องไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไป และถึงแม้น้องจะอายุได้เพียง 3 ปี แต่มันก็ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ท่ามกลางครอบครัวผู้เป็นที่รักและแฟนคลับอีกมากมายค่ะ

ทางทีมงาน Online Station ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องมา ณ ที่นี้ด้วย และขอให้น้องได้ไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์อย่างมีความสุขค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.usatoday.com/story/news/nation/2023/09/12/zeus-worlds-tallest-dog-dies/70837145007/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้