ชาวเน็ตเผย เทคนิคที่ได้จากเรื่องซามูไรพเนจรสำหรับเล่นเกมแนว Souls

มีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้เผยแพร่เทคนิคการต่อสู้สำหรับรับมือกับศัตรูหลาย ๆ ตัวที่เข้ามาสู้กับเราพร้อมกัน สามารถประยุกต์ใช้ในเกมแนว Souls ต่าง ๆ เช่น Elden Ring ได้ โดยต้นทางนั้นมาจากมังงะเก่าแก่สุดคลาสสิค นั่นก็คือ Rurouni Kenshin หรือซามูไรพเนจรนั่นเอง

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @pokitasu ได้ยกฉากหนึ่งในเรื่องที่อธิบายถึงเทคนิคการต่อสู้หนึ่งที่มาจากประวัติศาสตร์จริง ซึ่งเขานำมาใช้ในเกม Elden Ring และ Zelda แล้วได้ผล นั่นก็คือการวิ่งหนีนั่นเอง

ทว่าไม่ใช่การวิ่งหนีจากการสู้รบเพื่อเอาตัวรอดเฉย ๆ แต่เป็นเทคนิคที่นักรบฝ่ายปฏิวัติเอาชนะนักรบซามูไรของฝ่ายโชกุนโตกุกาวะที่มักจะมีจำนวนเหนือกว่ามาก ด้วยการล่อให้ศัตรูวิ่งไล่ตาม แต่เนื่องจากศัตรูแต่ละคนนั้นฝีเท้าความเร็วไม่เท่ากัน คนที่เร็วกว่าก็จะแซงหน้า จนกลายเป็นขบวนแถวตอน เมื่อได้จังหวะนักรบฝ่ายปฏิวัติก็จะหันหลังกลับไปและฟันใส่คนที่เร็วที่สุดจนบาดเจ็บหนัก แล้ววิ่งหนีต่อ จนกระทั่งจัดการศัตรูได้ครบทุกคน หรือไม่ก็หนีเอาชีวิตรอดสำเร็จ

หลังทวีตนี้เผยแพร่ออกไปก็มีหลายคนแสดงความเห็นด้วย กดไลก์กันกว่า 27,000 ครั้ง บางคนบอกว่าเคยลองใช้ในเกม Ghost of Tsushima, Sekiro, Dark Souls, Diablo และเกมออนไลน์ต่าง ๆ แล้วได้ผลจริง

แม้แต่ใน Zelda ก็สามารถนำไปใช้แยกศัตรูออกจากกันได้ เพราะศัตรูแต่ละประเภทเร็วไม่เท่ากันจริง ๆ โดย Lizalfos นั้นเร็วที่สุด ขณะที่ Bokoblin Moblin และ Boss Bokoblin จะช้าลดหลั่นกันลงมาเรื่อย ๆ ทำให้ไม่ต้องรับมือกับศัตรูพร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ ตัว

หากเทียบกับเกมทั่ว ๆ ไปแล้ว มันก็คือการ Kite หรือหรอยศัตรูนั่นเอง ซึ่งมีคนหนึ่งบอกว่าครั้งหนึ่งนักดาบในตำนานอย่างมิยาโมโตะ มุซาชิเองก็เคยทำแบบนี้ วิ่งหนีแล้วฟันคนที่วิ่งไล่กวดทันทีละคนไปเรื่อย ๆ จนเอาชนะได้ในที่สุด

เห็นแบบนี้คนสมัยก่อนก็ต้องมีความอึดไม่ใช่เล่นถึงจะวิ่งได้นาน ๆ และรับมือกับศัตรูจำนวนมากได้เหมือนในเกม!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้