Logan Paul ยูทูบเบอร์คนดังงานเข้า หลังสินค้าของเขาถูกมองว่าไม่ปลอดภัยต่อเด็ก ๆ

กลายเป็นประเด็นดราม่ากันอีกครั้ง เมื่อเครื่องดื่มชูกำลัง Prime ของยูทูบเบอร์คนดัง Logan Paul ดันถูกทางการตั้งข้อสงสัยว่าไม่ปลอดภัยต่อเด็ก ๆ เนื่องจากมันมีปริมาณคาเฟอีนสูงเทียบเท่ากับโค้ก 6 กระป๋องเลยทีเดียวค่ะ

Logan Paul

เข้าข่ายเครื่องดื่มอันตรายต่อเด็ก ๆ!

โดยผู้ที่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นคนแรกก็คือคุณ Chuck Schumer ประธานวุฒิสภาฝ่ายเสียงข้างมากของสหรัฐฯ ซึ่งได้ออกมาเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาทำการตรวจสอบเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ Prime ของ Logan Paul ด้วยห่วงว่ามันอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเด็ก ๆ เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนที่สูงจนเกินไป อีกทั้งโฆษณาบนโซเชียลมีเดียของเครื่องดื่มยี่ห้อนี้ยังมีเด็ก ๆ เป็นกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

Logan Paul

เดิมทีแล้ว Prime นั้นเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้รับการคิดค้นและโปรโมตโดยสองยูทูบเบอร์ Logan Paul และ Olajide “KSI” Olatunji และหลังจากวางจำหน่ายได้เพียงไม่นาน เครื่องดื่มยี่ห้อนี้ก็กลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตติดตลาดถึงขั้นที่สต๊อกไม่พอขาย แต่ประเด็นก็คือแม้เครื่องดื่ม Prime นี้จะมีปริมาณน้ำตาลอยู่ที่ 0% และได้รับการโฆษณาว่าเป็นเครื่องดื่มวีแกน มันกลับมีปริมาณคาเฟอีนสูงถึง 200 มิลลิกรัมต่อหนึ่งกระป๋อง หรือก็คือเกือบเท่ากับเครื่องดื่มกระทิงแดง 2 กระป๋องเลยทีเดียว ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายเริ่มเป็นห่วงว่ามันอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของเด็ก ๆ ที่ดื่มเข้าไปได้ค่ะ

Logan Paul

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจากทางฝั่งผู้ผลิตก็ได้ออกมาชี้แจงว่าเครื่องดื่ม Prime ของพวกเขานั้นมีปริมาณคาเฟอีนในปริมาณทื่เทียบได้กลับเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังอื่น ๆ ที่สำคัญยังอยู่ในปริมาณที่ทางอย. กำหนดเอาไว้ด้วย ทั้งนี้ คุณ Schumer ก็ยังออกมาตอกกลับอยู่ดีว่าการโฆษณาของพวกเขานั้นมันชวนเข้าใจผิดจนเกินไป เพราะมันอาจจะทำให้ผู้ปกครองทั้งหลายเข้าใจไปว่าเครื่องดื่มที่เขาซื้อให้เด็ก ๆ กินนั้นเป็นแค่น้ำผลไม้ธรรมดาเท่านั้นค่ะ

ดราม่าในครั้งนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร เครื่องดื่ม Prime จะถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายหรือไม่ ยังต้องรอติดตามดูสถานการณ์กันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/youtube-logan-paul-ksi-prime-energy-drink-fda-schumer-1850621848


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้