หนูน้อย 10 ขวบดึงเงินคุณแม่ไปเปย์เกม Roblox กว่า 1 แสนบาท โดยที่แม่ไม่รู้ตัวเลย

งานนี้คุณแม่มีปวดหัวหนัก เมื่อลูกสาววัย 10 ขวบของเธอที่เป็นผู้เล่นเกม Roblox ดันนำเงินของเธอไปใช้ในเกมนี้กว่า 1 แสนบาท โดยที่เธอไม่รู้ตัวเลยแม้แต่น้อยค่ะ

Roblox

เมื่อหนูน้อยผลาญเงินไปนับแสน

โดยคุณแม่ผู้เคราะห์ร้ายในคราวนี้มีชื่อว่าคุณ Georgina Munday ซึ่งโดยปกติแล้ว เธอก็จะปล่อยให้ลูกสาววัย 10 ขวบที่มีภาวะออทิสติกของเธอเล่นเกม Roblox บน iPad เป็นประจำ ด้วยความเข้าใจว่ามันเป็นเกมที่ไม่มีพิษภัยอะไร แต่กลายเป็นว่าอยู่มาวันหนึ่ง จู่ ๆ เธอก็พบว่าเงินในธนาคารของเธอถูกตัดออกไปเป็นจำนวนประมาณ 20 ปอนด์ (ราว ๆ 860 บาท) ต่อเนื่องหลายครั้ง รวม ๆ แล้วก็เป็นเงินสูงถึง 2,500 ปอนด์ หรือประมาณ 107,200 เลยทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงเอามาก ๆ ค่ะ

Roblox

แถมที่ชวนปวดหัวยิ่งกว่าก็คือ สาเหตุที่ทำให้เธอต้องเสียเงินไปนับแสนก็มาจากเกมที่เธอคิดว่าไม่มีพิษมีภัยนี่เอง เพราะกลายเป็นว่าลูกสาวของเธอดันหาวิธีเปลี่ยนพาสเวิร์ดบน iPad ของคุณแม่พบ จากนั้นก็ทำการใช้เงินจริงกดซื้อไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมติดต่อกันหลายครั้ง ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของหนูน้อยรายนี้ค่ะ

น่าเสียดายที่ถึงแม้เธอจะพยายามติดต่อไปหาทาง Tesco Bank และ Apple เพื่อหาทางขอเงินคืน แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาจากทั้งสองฝ่ายด้วยสาเหตุที่ว่าก่อนที่จะทำการซื้อขาย พวกเขาก็ได้ระบุกฎระเบียบและเงื่อนไขไว้อย่างชัดเจนแล้ว แต่คุณแม่คนนี้กลับยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ จึงได้ติดต่อไปยังรายการเกี่ยวกับการจัดแสดงสินค้าของทาง BBC และก็เป็นโชคดีของเธอที่หลังจากนั้น เธอก็ได้รับการติดต่อกลับจาก Tesco Bank พร้อมระบุว่าจะทำการคืนเงินให้ในบัญชีแบบเต็มจำนวนค่ะ

Roblox

ด้าน Roblox นั้นก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ไว้เช่นกันว่าหากจะให้เด็ก ๆ เล่นเกมของพวกเขา พ่อแม่ผู้ปกครองก็สามารถตั้งค่าต่าง ๆ เพื่อสอดส่องดูแลพฤติกรรมของลูก ๆ ของตนได้ รวมถึงสามารถจำกัดจำนวนเงินที่บุตรหลานจะใช้ไปกับเกมได้อีกด้วย งานนี้ใครที่มีลูกเล็ก ๆ อยู่ก็อย่าได้วางใจเชียวนะคะ กันเอาไว้ก่อนย่อมดีกว่าเสมอ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/10yearold-spends-2500-of-mums-money-on-roblox-without-her-knowing-387513-20230523


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้