อัปเดต 20 เกม Roblox น่าเล่นในปี 2023 เล่นฟรี แมพคนไทยเล่นเยอะ

ถ้าพูดถึงเกมยอดนิยมที่สามารถครองใจผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัยแล้ว คงจะหนีไม่พ้น “Robloxแม้จะเรียกว่าเกมได้ไม่เต็มปาก เพราะเดิมที “Roblox” ถูกปล่อยออกมาในฐานะซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษา แล้วถูกนำมาพัฒนาเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับสร้างเกมและจำลองสถานการณ์อย่างที่เห็นทุกวันนี้ในภายหลัง

Roblox

ซึ่งผู้เล่น “Roblox” หลายรายได้เอาเกมที่ตัวเองสร้างมาแชร์ให้เราโหลดไปเล่นกันได้แบบฟรี ๆ ทำให้นอกจากจะเล่นฟรีแล้ว ตัวยังมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย (ตามเกมที่ผู้สร้างแต่ละคนออกแบบ) ทำให้เราไม่รู้สึกจำเจ แม้ว่า “Roblox” จะมีเกมให้เราเลือกเล่นได้จนแทบไม่หวาดไม่ไหว แต่ก็ใช่ว่าทุกเกมจะสนุกไปซะทีเดียว ในวันนี้เราจึงทำการรวบรวม 20 เกมน่าเล่นใน Roblox มาให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน

Anime Fighting Simulator

Roblox

By : BlockZone
Genre : Fighting
Server Size : 20
Age recommendation : 9+

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการ์ตูนโชเน็นและเคยใฝ่ฝันว่าอยากกลายเป็นหนึ่งในตัวละครเหล่านั้น Anime Fighting Simulator อาจเป็นเกมที่ใช่สำหรับคุณ! ซึ่งตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหล่าตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดัง ๆ เช่น One piece, Naruto, Demon Slayer และอื่น ๆ โดยใน Anime Fighting Simulator นี้คุณจะได้สวมบทเป็นตัวละครเหล่านั้นแล้วใช้อาวุธ สกิล หรือแม้แต่ท่าไม้ตายอันเป็นเอกลักษณ์เข้าห้ำหั่นกับผู้เล่นคนอื่น ๆ และพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวเอง!

แถมแจกฟรีโค้ด Anime Fighting Simulator codes

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Anime Fighting Simulator


Arsenal

Roblox

By : ROLVe Community
Genre : FPS
Server Size : 16
Age recommendation : 9+

Arsenal เกม Shooting ที่คุณจะต้องเอาชนะฝ่ายตรงข้ามเพื่อไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดด้วยอาวุธมากมายที่มีให้คุณได้เลือกสรร ตั้งแต่มีด ปืน ไปจนถึงปืนยิงบาซูก้า หรือแม้แต่สมุดเวทย์!? ซึ่งตัวเกมจะมีการเล่นถึง 6 โหมด โดยมีโหมด Free For All ที่คุณจะต้องจัดการทุกคนที่ขวางหน้า, โหมดยิงบอส ที่ผู้เล่นจะต้องช่วยกันจัดการบอสที่โผล่มาในแมพ, โหมดปืนยิงระเบิด ที่ผู้เล่นจะถูกบังคับให้ใช้ปืนยิงระเบิดในการสู้เท่านั้น, โหมดแบ่งทีม ที่จะทำการแบ่งผู้เล่นในแมพออกเป็น 2 ฝ่าย หรือ 4 ฝ่ายแล้วเข้าต่อสู้กัน และโหมด Joker ที่คุณจะต้องหนีเอาตัวรอดจากผู้เล่น Joker ที่คอยแพร่เชื้อใส่คุณ!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Arsenal


Blade Ball

Roblox

By : Wiggity.
Genre : Fighting
Server Size : 15
Age recommendation : All Ages

Blade Ball “แมพตีบอล” หรือ “ลูกบอลดาบ” โดยแมพ Blade Ball ในเกม Roblox นั้น จะเป็นเกมที่ต้องใช้สมาธิและการกะจังหวะเวลา โดยแก่นของเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รู้จักกับลูกบอลที่ไม่มีวันหยุดนิ่งและสามารถเปลี่ยนทิศทางได้ โดยผู้เล่นสามารถใช้ Skill หรือทักษะที่มีอยู่ติดตัวละครมานั้น ในการป้องกันหรือเปลี่ยนทิศทางของบอล ซึ่ง Skill ต่างๆ สามารถปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้องกับสไตล์การเล่นได้ ผู้เล่นต้องยืนหยัดอยู่ให้ได้นานที่สุด ไตร่อันดับและกลายเป็นตำนานในแมพ Blade Ball

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Blade Ball


Mad City: Chapter 2

Roblox

By : Schwifty Studios
Genre : Town and City
Server Size : 26
Age recommendation : 9+

Mad City: Chapter 2 เป็นเกม open world ที่คุณสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ฝั่งดีหรือฝั่งร้าย!? คุณจะได้ท่องไปในเมืองอันกว้างใหญ่และออกทำภารกิจมากมาย ซึ่งภายในเกมจะเปิดโอกาสให้คุณสามารถเลือกตัวตนได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะโจร ตำรวจ ฮีโร่ หรือแม้แต่วายร้าย!? แล้วออกทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามบทบาทที่คุณเลือก อย่างการออกปล้น การไล่จับผู้ร้าย หรือแม้แต่ขัดขวางการผดุงความยุติธรรมของฮีโร่! ไม่ว่าจะเข้าฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย หรือฝ่ายต่อต้าน ใน Mad City แห่งนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Mad City Chapter 2


Blox Fruits

Roblox

By : Gamer Robot Inc
Genre : Adventure
Server Size : 12
Age recommendation : 9+

ใครที่เป็นสาวก One Piece ห้ามพลาด! Blox Fruits เป็นเกมที่ถูกถอดแบบมาจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง One piece ไม่ว่าจะเกาะต่าง ๆ ตัวละคร อาวุธ พลังวิเศษ หรือแม้แต่ผลปีศาจ! โดยที่คุณจะต้องออกล่องทะเลไปยังเกาะต่าง ๆ แล้วทำการต่อสู้กับศัตรู ลงดันเจี้ยน เก็บเลเวล หรือปลุกพลังผลไม้ปีศาจเพื่อพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น!

แถมแจกโค้ดฟรี Blox Fruits codes

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Blox Fruits


King Legacy (King Piece)

Roblox

By : Venture Lagoons
Genre : All Genres
Server Size : 12
Age recommendation : 9+

King Legacy เป็นหนึ่งในเกม Roblox ที่ได้รับความนิยมมากอีกหนึ่งเกมโดยใช้แรงบันดาลใจจากอนิเมะยอดนิยมอย่าง One Piece ในนั้นผู้เล่นจะได้รับมอบหมายให้ล่องเรือในนามโจรสลัดบนทะเลที่เปิดสู่โลกกว้างแห่งการผจญภัย

แถมแจกโค้ดฟรี King Legacy codes

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : King Legacy


Untitled Boxing Game

By : drowningsome
Genre : Fighting
Server Size : 24
Age recommendation : 9+

โดย Untitled Boxing Game เป็นเกมแนวต่อสู้ Boxing หมัดแลกหมัดบนสังเวียน มีหลายโหมดให้เลือกเล่นจะแบบปกติหรือจะเดธแมตช์แบบทีมก็ยังได้ การควบคุมหรือปุ่มกดก็ง่าย มีไม่เยอะ สมกับเป็นเกม Boxing ต่อยมวย เรื่องความสนุกไม่ต้องพูดถึง เรียกได้ว่ามันส์มาก

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Untitle Boxing Game


The Mimic

Roblox

By : @MUCDICH
Genre : Horror
Server Size : 35
Age recommendation : 13+

The Mimic ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานเรื่องเล่าผีจากประเทศญี่ปุ่น โดยที่คุณจะได้เล่นไปตามเนื้อเรื่องและทำภารกิจต่าง ๆ แล้วเอาชีวิตรอดจากเหล่าผีที่จะคอยออกมาขัดขวางไม่ให้คุณทำสำเร็จ! ซึ่งตัวเกมจะมีการอัปเดตอีเวนต์ตามเทศกาลเป็นเนื้อเรื่องแยกให้คุณได้เล่น อย่างเช่น Jack O Lantern จากอีเวนต์ Halloween หรือ Krampus จากอีเวนต์ Christmas และของรางวัลพิเศษที่จะหาได้จากในอีเวนต์เท่านั้น!

คำเตือน : ในเกมเต็มไปด้วยการ Jumpscares แสงและเสียงที่อาจทำให้คุณต้องเกิดอาการหวาดผวาได้! ใครที่จิตใจอ่อนไหวควรพิจารณาให้ดีก่อนโหลดมาเล่น!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : The Mimic


Murder Mystery 2

Roblox

By : @Nikilis
Genre : Horror
Server Size : 12
Age recommendation : 9+

ใน Murder Mystery 2 คุณจะต้องสืบหาความจริงเบื้องหลังการฆาตกรรมและเอาชีวิตรอดจากฆาตกรที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางหมู่ผู้เล่น! ซึ่งในแต่ละรอบตัวเกมจะสุ่ม 1 ใน 3 บทบาทโดยมี Innocent ที่เป็นคนธรรมดา, Sheriff ที่ต้องคอยสืบหาฆาตกรที่แฝงตัวอยู่ และ Murderer ที่จะคอยไล่ฆ่าทุกคน มาให้คุณได้เล่นและทำหน้าที่ตามบทที่คุณได้รับเพื่อเอาชนะเกม!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Murder Mystery 2


Combat Warriors

Roblox

By : PlayCombatWarriors
Genre : Fighting
Server Size : 100
Age recommendation : 13+

Combat Warriors เกมต่อสู้ Free For All ที่จะให้คุณได้จับอาวุธหลากหลายชนิด อาทิ มีด ดาบ กระบอง หรือแม้แต่ธนู เข้าปะทะกับผู้เล่นมากหน้าหลายตาและขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุด! ซึ่งตัวเกมจะเต็มไปด้วยไอเท็มเสริมอย่าง ยาล่องหน กับดัก หรือแม้แต่ระเบิดที่ทำให้ผู้เล่นติดสถานะผิดปกติ และอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถลงมือสังหารศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้น! นอกจากนี้ยังมีโหมดที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมมือกันสังหารบอสเพื่อรับเครื่องแต่งกายสุดเท่มาอวดโฉมกันในโหมดธรรมดาอีกด้วย!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Combat Warriors


Tower of Hell

Roblox

By : YXCeptional Studios
Genre : Adventure
Server Size : 20
Age recommendation : All Ages

ในหอคอยนรกแห่งนี้คุณจะต้องแข่งกับเวลาเพื่อขึ้นไปยังชั้นสูงสุด! โดยในแต่ละชั้นจะมีอุปสรรคที่คอยขัดขวางไม่ให้คุณไปยังชั้นถัดไปได้!? และถ้ามีผู้เล่นที่สามารถขึ้นไปยังชั้นสูงสุดได้แล้ว ตัวเกมจะทำการเพิ่มความเร็วในการนับเวลาถอยหลัง ทำให้นอกจากจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคในแต่ละชั้นแล้ว เวลาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องให้ความสำคัญ เพราะถ้าคุณไม่สามารถขึ้นไปยังชั้นสูงสุดได้ภายในเวลาที่กำหนด ตัวเกมจะทำการรีเซ็ตแมพและเริ่มเกมใหม่ทั้งหมด! ทว่าตัวเกมจะมีไอเท็มช่วยเหลืออย่าง ตัวเพิ่มเวลา หรือสปริงที่ทำให้กระโดดได้สูงขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการปีนหอคอยครั้งนี้!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Tower of Hell


Anime Champions Simulator

Roblox

By : Easy.gg
Genre : All Genres
Server Size : 40
Age recommendation : 9+

Anime Champions Simulator (ACS) อีกหนึ่งแมพในเกม Roblox ของผู้สร้าง Anime Fighters Simulator เริ่มต้นออกเดินทางเพื่อสำรวจกาแล็กซี่ รวบรวมและฝึกฝนแชมเปี้ยนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมะชื่อดังต่างๆ (JOJO , Dragon Ball , Demon Slayer และอื่นๆ อีกมากมาย) เดินทางผ่านดาวเคราะห์ที่หลากหลาย แต่ละดวงเต็มไปด้วยความลับ ที่รอให้เราค้นหา ดำดิ่งสู่โลกแห่งการผจญภัยและความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Anime Champions Simulator


All Star Tower Defense

Roblox

By : Top Down Games
Genre : All Genres
Server Size : 40
Age recommendation : All Ages

สำหรับเกม All Star Tower Defense (ASTD) เป็นอีกหนึ่งเกม Rolox ที่น่าเล่น โดยเป็นเกมแนวป้องกันหอคอยตามชื่อเกมเลย แต่แทนที่จะเป็นป้อมปืนแบบปกติ ยูนิตที่เราใช้จะเป็นตัวละครจากอนิเมะแทน โดยตัวเกมนำเสนอตัวละครที่หลากหลาย มาครบตั้งแต่ตัวเอกไปจนถึงตัวร้าย ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะเรื่อง One Piece หรือที่โด่งดังอย่าง Demon Slayer

แถมแจกโค้ดฟรี All Star Tower Defense codes

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : All Star Tower Defense


Tower Defense Simulator

Roblox

By : Paradoxum Games
Genre : All Genres
Server Size : 45
Age recommendation : All Ages

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมแนววางแผนป้องกันฐาน งั้น Tower Defense Simulator อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ! โดยผู้เล่นต้องทำการวางตัวละครในบริเวณต่าง ๆ เพื่อปกป้องฐานจากศัตรูที่คอยดาหน้าเข้ามาในแต่ละรอบ ซึ่งในแต่ละรอบนั้นศัตรูก็จะมีความแข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Tower Defense Simulator


Survive the Killer!

Roblox

By : Slyce Entertainment
Genre : Horror
Server Size : 13
Age recommendation : 9+

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นเกมแนวเอาตัวรอดจากฆาตกร แต่หาทางไปยังเครื่องปั่นไฟไม่เจอ ใน Survive the Killer! คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องนั้น! เพราะสิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงการเอาตัวรอดและรอเวลาให้ประตูทางออกเปิดเพียงเท่านั้น!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Survive the Killer!


Adopt Me!

Roblox

By : Uplift Games
Genre : RPG
Server Size : 48
Age recommendation : All Ages

เกม Adopt Me! จะให้คุณได้จำลองการเลี้ยงสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหาร อาบน้ำ พาไปเดินเล่น ออกผจญภัย ออกไปแคมป์ปิ้ง และพาเข้านอน ซึ่งในระหว่างนั้นคุณจะได้รับค่าตอบแทนจากการเลี้ยงดูที่สามารถนำไปใช้สุ่มสัตว์เลี้ยงตัวใหม่มาเลี้ยงได้!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Adopt Me!


Arcane Odyssey

Roblox

By : @vetexgames
Genre : Adventure
Server Size : 5
Age recommendation : 13+

Arcane Odyssey เป็นเกมแนว RPG ที่คุณจะได้ทำยุทธวิธีทางทะเล แล้วออกสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นที่นับหน้าถือตา หรือที่หวาดกลัวของผู้คนจนไม่กล้าเอ่ยนาม! โดยตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องให้คุณได้เล่น ทั้งยังสามารถสร้างปาร์ตี้ หรือแคลน ที่ให้คุณรวบรวมพรรคพวกออกผจญภัยและต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามได้!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Arcane Odyssey


Doors

Roblox

By : LSPLASH
Genre : Adventure
Server Size : 40
Age recommendation : All Ages

เมื่อคุณต้องเจอกับประตูที่อยู่ตรงหน้า คุณจะเลือกเปิดมันเพื่อไปยังห้องถัดไปแล้วหาทางออกจากสถานที่แห่งนี้ หรือยอมแพ้กับโชคชะตาแล้วนอนรอความตายอยู่ตรงนี้กันล่ะ? Doors จะให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การติดอยู่ในโรงแรมที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่คอยจ้องจะเล่นงานคุณ! โดยในสถานที่แห่งนี้จะมีทั้งหมด 100 ห้อง และผู้เล่นต้องหาทางไปยังห้องที่ 100 เพื่อหลบหนีจากสถานที่แห่งนี้! ซึ่งในแต่ละห้องจะมีอุปสรรคที่ผู้เล่นต้องรับมือ อาทิ สิ่งมีชีวิตที่เพียงแค่คุณสบตาก็ทำให้คุณตายได้ หรือแม้แต่ประตูที่่ควรจะเป็นหนทางรอดเดียวของคุณ ก็ยังมีประตูหลอกที่ทำให้คุณต้องเจอกับสิ่งมีชีวิตอันน่าหวาดกลัวจนทำให้คุณเกือบต้องจบชีวิต!

แจกโค้ดฟรี Doors Codes

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Doors


Pet Simulator X!

Roblox

By : BIG Games Pets
Genre : All Genres
Server Size : 12
Age recommendation : All Ages

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องการเพื่อนคู่ใจตัวน้อย แต่ไม่สามารถมีได้ในชีวิตจริง Pet Simulator X คือทางออกสำหรับคุณ! โดยตัวเกมจะให้คุณได้ทำการเลือกสัตว์เลี้ยงจาก 1 ใน 3 ตัวเริ่มต้น และพาน้องๆ ไปขุดเหรียญที่กองอยู่ตามพื้นเพื่อใช้ปลดล็อกพื้นที่ อัปเกรดความสามารถทั้งของตัวเองและสัตว์เลี้ยง รวมทั้งยังสามารถเอาไปสุ่มหาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ได้อีกด้วย!

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Pet Simulator X!


Brookhaven RP

Roblox

By : @Wolfpaq
Genre : Town and City
Server Size : 18
Age recommendation : All Ages

คุณเคยคิดอยากลองทำตามความฝันที่ไม่สามารถทำได้ในโลกความเป็นจริงดูบ้างมั้ย? เราขอแนะนำ Brookhaven RP ที่จะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นอาชีพต่าง ๆ ไม่ว่าจะคนดัง ตำรวจ หมอ โจร เกมเมอร์ หรือแม้แต่เด็กปั๊ม แล้วใช้ชีวิตภายในเกม! ไม่ลองซื้อบ้านหลังงาม ขับรถคันหรูแล้วออกสำรวจไปในเมืองอันศิวิไลซ์ใน Brookhaven RP ดูล่ะ!?

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : Brookhaven RP

สุดท้ายนี้แม้ “Roblox” จะเป็นเกมที่ไม่ได้มีกราฟิกที่สวยงามตระการตาจนต้องเหลียวหลัง แต่มีการชดเชยด้วยรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย การเล่นแบบมัลติเพลย์เยอร์ ทั้งยังสามารถเล่นได้ในหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะ มือถือ PC หรือคอนโซล จึงทำให้ “Roblox” กลายเป็นเกมที่สามารถครองใจคนทั่วโลกได้จนถึงปัจจุบัน แม้ว่ามันจะออกมานานมากแล้วก็ตาม… และสำหรับใครที่มีเกม Roblox น่าเล่นนอกเหนือจากลิสต์ข้างต้นอยากแนะนำ สามารถมาแบ่งปันกันได้ที่คอมเมนต์เลย!


สามารติดตามข่าวเกมพีซี /คอนโซลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้