Microsoft เริ่มยัดโฆษณา Windows 11 แบบเต็มจอกับผู้ใช้ Windows 10 อย่างต่อเนื่อง

แม้ทาง Microsoft จะพยายามกระตุ้นให้ผู้คนหันไปใช้ Windows 11 แทน Windows 10 ที่ใกล้จะถึงกำหนดยุติการให้บริการเต็มทีแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังคงเลือกปักใจอยู่กับ Windows 10 เพราะข่าวความไม่สเถียรและปัญหาต่าง ๆ อีกมากมายที่ยังคงเกิดขึ้นกับ Windows 11 ทว่าหลังจากการอัปเดตในวันที่ 10 พฤศภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Windows 10 หลายรายก็เริ่มรายงานแล้วว่าได้พบกับโฆษณาป๊อบอัพแบบเต็มจอ เชิญชวน (แกมบังคับ) ให้ทำการอัปเดตวินโดวส์เป็น Windows 11 แทน สร้างความรำคาญใจให้หลายคนเป็นอย่างมากค่ะ

Windows

ถึงขั้นยัดเยียดโฆษณา

โดยภาพโฆษณานี้ก็จะเป็นโฆษณาแบบเต็มจอที่เชิญชวนให้เราอัปเกรดวินโดวส์ใหม่เป็น Windows 11 ซึ่งถึงแม้จะเป็นการอัปเกรดฟรี ๆ แต่ที่ชวนให้หงุดหงิดก็คือโฆษณานี้กลับไม่ใช่โฆษณาเชิญชวนเฉย ๆ หากแต่เป็นเหมือนการยัดเยียดให้ผู้ใช้อัปเดตเป็น Windows 11 ให้ได้ เนื่องจากปุ่มกดที่เห็นชัด ๆ กลับมีแค่ปุ่ม “Get It” หรืออัปเดตเลย กับปุ่ม “Schedule It” ที่หมายถึงการตั้งเวลาไว้อัปเดตในเวลาอื่น ส่วนปุ่มปฏิเสธไม่ยอมอัปเดตนั้นกลับซ่อนอยู่ที่มุมล่างซ้ายไม่โดดเด่นเลยแม้แต่น้อยค่ะ

Windows

มิหนำซ้ำในปัจจุบัน โฆษณาดังกล่าวก็ยังคงโผล่มากวนใจผู้ใช้งานวินโดวส์ซ้ำ ๆ หลังจากการอัปเดตทุกครั้งโดยที่ไม่สามารถปิดถาวรได้ ซึ่งก็น่าจะสร้างความรำคาญใจให้กับผู้ใช้ไม่น้อย เว้นแต่ว่าจะยอมเปลี่ยนไปใช่ Windows 11 แต่ก็อาจจะเสี่ยงต้องเจอกับปัญหาและบั๊กต่าง ๆ รวมถึงโปรแกรมบางโปรแกรมก็ยังไม่รองรับอีกด้วยค่ะ

Windows

ใครที่เคยเจอโฆษณาดังกล่าวนี้มาแล้วก็สามารถมาพูดคุยบอกเล่าให้กันฟังได้ ในส่วนของ Windows 10 นั้นก็จะมีกำหนดการยุติการให้บริการในวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2025 เท่ากับว่ายังมีเวลาอีก 2 ปีเต็มค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.windowslatest.com/2023/05/15/microsoft-bombards-windows-10-users-with-full-screen-windows-11-upgrade-offer-pop-ups/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้