Elon Musk จะลองตรวจสอบสาเหตุที่ PlayStation และ Xbox ยุติการสนับสนุน X ดู

หลังจากที่มีข่าวแพร่ออกมาว่าทาง Sony กำลังเตรียมจะยุติการซัพพอร์ต X (หรืออดีต Twitter) บนเครื่องคอนโซล PlayStation ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้เครื่อง PS5 และ PS4 ไม่สามารถแชร์รูปลงบน X โดยตรงได้อีก มาวันนี้ บอสใหญ่ของบริษัท X อย่าง Elon Musk ก็ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าจะลองตรวจสอบหาสาเหตุดู ว่าเหตุใดทั้ง Xbox และ PlayStation จึงตัดสินใจขอแยกทางไปแบบนี้ค่ะ

Elon Musk PlayStation

เมื่อเรื่องถึงหูประธานใหญ่

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง Sony ได้ออกมายืนยันผ่านโพสต์อัปเดตข่าวสารบนเว็บไซต์ของตนแล้วว่าจะทำการยุติการสนับสนุนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X บนเครื่อง PS5 และ PS4 ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้งานเครื่องทั้งสองไม่สามารถแชร์ภาพลงบน X โดยตรงได้ รวมถึงไม่สามารถเชื่อมต่อบัญชีเข้ากับตัวเครื่องได้อีก เช่นเดียวกับทาง Microsoft ที่เคยตัดสินใจขอแยกทางกับ X ไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ

Elon Musk PlayStation

ซึ่งข่าวที่ว่านี้ก็ทำให้ชาวเน็ตและเกมเมอร์หลายคนรู้สึกเป็นกังวลเป็นอย่างมาก เพราะนั่นเท่ากับว่าการแชร์รูปภาพและคลิปเกมเพลย์ต่าง ๆ ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้นจะทำได้ยากขึ้น ด้วยเหตุนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชาวทวิตรายหนึ่งนาม X News Daily จึงได้โพสต์ถึงปัญหาดังกล่าวเอาไว้ว่า “ทั้ง ๆ ที่ X ตั้งเป้าจะเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายใหญ่แท้ ๆ แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ย่อมจะสร้างความลำบากให้กับผู้เล่นสายคอนโซลแน่นอน ในเมื่อทั้ง Xbox และ PlayStation ไม่ได้ซัพพอร์ต X อีกต่อไป”

แน่นอนว่าข่าวใหญ่แบบนี้ย่อมต้องลอยไปเข้าหูคุณ Elon Musk ประธานใหญ่ผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม X คนปัจจุบันเป็นธรรมดา เจ้าตัวจึงรีบออกมาตอบใต้โพสต์ดังกล่าวว่าเขาจะลองทำการตรวจสอบปัญหาที่ว่านี้ดู ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ทาง PlayStation และ Xbox ตัดสินใจไม่สนับสนุน X อีกต่อไปค่ะ

การที่คุณอีลอนออกมารับปากว่าจะตรวจสอบด้วยตนเองแบบนี้ ก็นับเป็นข่าวดีที่อาจบอกใบ้ได้ว่าเครื่องคอนโซลทั้งสองอาจจะยอมกลับมาจับมือกับ X อีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่อาจแน่ใจได้ คงต้องรอดูในอนาคตกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้