Nigel Ng หรือลุงโรเจอร์ ถูกแบนหลังทอล์กโชว์แซวแรงถึงประเทศจีน

ดูเหมือนว่าคุณ Nigel Ng หรือที่หลายคนรู้จักกันในมาดของ “คุณลุงโรเจอร์” ดาราตลกชาวมาเลเซียผู้ชอบแสดงมุกขำขันเกี่ยวกับชาวเอเชียนั้นจะสร้างความไม่พอใจให้กับบางคนในประเทศจีนเสียแล้ว เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้บัญชีโซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์ม Weibo และ Bilibili ของคุณ Ng นั้นถูกแบนด้วยข้อหา “ฝ่าฝืนกฎระเบียบในการใช้บริการ”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์คลิปตัวอย่างทอล์กโชว์ตลก ซึ่งมีกำหนดจะวางขายในวันที่ 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยเนื้อหาในคลิปนั้นมีการแซวถึงประเทศจีน หยอกล้อกับผู้ชมด้วยมุกตลกต่าง ๆ เช่นโทรศัพท์ Huawei นั้นมีการดักฟังตลอดเวลา ต้องพูดดี ๆ และอวยพรประธานาธิบดี Xi Jinping เพื่อให้คะแนน Social Credit เพิ่มขึ้น พร้อมกับพูดในเชิงขำ ๆ ว่าไต้หวันไม่ใช่ประเทศที่แท้จริง สร้างความตลกขบขันให้กับผู้ชม รวมทั้งอ้อนวอนพรรคคอมมิวนิสต์ด้วยว่าอุตส่าห์เป็นสหายที่ดีแล้ว อย่ามาอุ้มลุงให้หายไปเลย

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Nigel Ng สร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีน เพราะเมื่อปี 2021 เขาเคยคอลแลบกับยูทูเบอร์อเมริกันเชื้อสายจีนที่ไม่ชมชอบรัฐบาลจีนมาก่อน จนต้องออกมาขอโทษแฟนคลับชาวจีน

แต่ครั้งนี้คุณ Nigel นั้นอาจจะเตรียมตัวเตรียมใจ พร้อมโดนประเทศจีนแบนแล้วก็ได้ เนื่องจากทั้งบน YouTube และบน Twitter เขาบอกว่าคลิปนี้อาจจะทำให้ตนโดน [จีน] “Cancel” ได้ ซึ่งก็โดนแบบนั้นจริง ๆ! ก็ต้องรอดูว่าจะมีการขอขมาอีกครั้งหรือไม่ หรือครั้งนี้ลุงโรเจอร์จะล้อแล้วไม่ยอมถอยจริง ๆ!

จีน

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Mothership
Twitter


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้