ผู้พันแซนเดอร์เตรียมออกศึก แต่งชุดเกราะซามูไรตามร้าน KFC ทั่วญี่ปุ่น

รูปปั้นผู้พันแซนเดอร์ของร้าน KFC นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่อยู่คู่กับชาวญี่ปุ่นมานาน จึงมีหลายโอกาสที่ผู้พันจะได้แต่งเป็นชุดต่าง ๆ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งตั้งแต่ปลายเดือนเดือนเมษายนจนถึงต้นพฤษภาคมนี้ ผู้พันจะได้แต่งชุดในโอกาสพิเศษอีกครั้ง โดยคราวนี้จะแต่งเป็นนักรบซามูไรนั่นเอง

KFC

สาเหตุที่ผู้พันแต่งคอสเพลย์เป็นซามูไรเพราะในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้เป็นวันเด็กญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งวันเด็กญี่ปุ่นนั้นมักมีธรรมเนียมแต่งบ้านด้วยหมวกซามูไรเพื่อขอพรให้เด็กโตขึ้นมาแข็งแรงมีพลัง ทาง KFC จึงมีการแต่งตัวผู้พันเป็นผู้พันซามูไร (Musha Colonel) เพื่อเกาะกระแสเทศกาลมาตั้งแต่ปี 1984 ซึ่งรอบนี้ผู้พันจะแต่งตัวยืนหน้าร้าน 129 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้แต่ละสาขานั้นสามารถหาไอเดียแต่งกายผู้พันได้อย่างอิสระ สามารถนำลังกระดาษและของเหลือใช้มาประยุกต์แต่งได้อย่างเป็นอิสระ รวมถึงส่วนที่สำคัญที่สุดคือหมวกด้วย แถมบางที่ยังมีตุ๊กตาผู้พันตัวเล็ก ๆ แต่งชุดซามูไรอีกต่างหาก

KFC

ส่วนชุดที่หรูและมีราคาที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นชุดที่แต่งให้กับรูปปั้นผู้พันที่สำนักงานใหญ่ในเมืองโยโกฮาม่า มีหมวกและเกราะที่บริจาคโดยองค์กร Kamakura Mononofu ซึ่งเป็นองค์กรโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองคามาคุระซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงโบราณของตระกูลซามูไรต่าง ๆ

โดยผู้พันนั้นจะแต่งตัวเป็นซามูไรตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

KFC

แปลและเรียบเรียงจาก
Sora News 24

รูปภาพจาก
Sora News 24
edition.cnn.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้