ร้านขายการ์ดเกมในญี่ปุ่น วอนให้ลูกค้าระงับกลิ่นกายก่อนเข้าช็อป!

มีร้านซื้อขายการ์ดเกมแห่งหนึ่งในย่านอากิฮาบาระของญี่ปุ่นที่กลายเป็นกระแสไวรัลดัง เพราะได้ออกมาประกาศมาตรการทางทวิตเตอร์ในการรับมือกับลูกค้าบางคนที่มีกลิ่นตัวแรง ซึ่งหากพนักงานในร้านเห็นว่ากลิ่นตัวรุนแรงเกินไป ก็จะขอให้ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ไม่ก็ขอเชิญออกจากร้านไปเลย!

ญี่ปุ่น

โดยร้านการ์ดดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Card Shop Torakabas Akihabara ได้ออกมาประกาศทางทวิตเตอร์ของร้านเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาว่าเนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนคนตัวเหม็นที่ไม่รักษาสุขอนามัยมากขึ้น และได้รับการร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง ทางร้านจะขอให้ลูกค้านั้นใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายก่อนใช้บริการ หรือไม่ก็เชิญออกจากร้านไปเลย ทำให้ถูกแชร์มากกว่า 12,000 ครั้ง และมีคนกดไลก์กว่า 22,000 ครั้ง

ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ทางร้านได้โพสต์ภาพโชว์น้ำหอมต่าง ๆ รวมถึงสเปรย์ระงับกลิ่นกายยี่ห้อ Febreze ซึ่งลูกค้านั้นสามารถใช้ได้ฟรี แต่น้ำหอมยี่ห้ออื่น ๆ คิดเงิน 10-20 เยนต่อหนึ่งครั้งที่กด นอกจากนี้ทางร้านยังเคยคิดจะติดตั้งเครื่องฟอกอากาศด้วย แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะเนื้อที่ร้านมีจำกัด เลยใช้วิธีพรมน้ำหอมและวางเทียนหอมในร้านแทน

ญี่ปุ่น

ทั้งนี้พอถามผู้จัดการว่าเหตุใดลูกค้าที่มีกลิ่นกายถึงเพิ่มมากขึ้น คุณผู้จัดการก็ตอบแบบติดตลกว่าอาจเป็นเพราะร้านเริ่มโด่งดังเพราะขายการ์ดในราคาที่สมเหตุสมผลก็ได้ ลูกค้าก็เลยเยอะขึ้นตามไปด้วย! ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าจะยังไม่เคยเชิญใครออกจากร้าน แต่ก็มีลูกค้าที่กลิ่นตัวแรงมาเยือนเกือบทุกวัน จึงจำเป็นต้องออกมาพูดเรื่องนี้กันแบบตรง ๆ

  • อาบน้ำทุกวัน 81%
  • อาบน้ำวันเว้นวัน: 10%
  • อาบน้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์: 4%
  • อาบน้ำสัปดาห์ละครั้งหรือน้อยกว่า: 5%

ปัจจุบันปัญหากลิ่นตัวของเหล่าโอตาคุนั้นเรียกได้ว่ายังน่าหนักใจ ในปี 2018 มีผลสำรวจออกมาด้วยว่าโอตาคุ 1 ใน 20 คนอาบน้ำเพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง และก่อนหน้านี้ไม่นานนักพากย์และนักร้องดัง Rie Takahashi เองก็ต้องออกมาวิงวอนขอให้แฟนคลับอาบน้ำเพื่อระงับกลิ่นกายไม่ให้รบกวนคนอื่น ๆ อีกด้วย

อ้างอิงข้อมูลจาก
Japan Posts

crazyforanimetrivia.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้