แฟนแห่ร่วมงานไอดอลหน้าใหม่ สุดท้ายรู้ว่าหนึ่งในสมาชิก SHA48 เป็นผู้ชาย!

มีกลุ่มไอดอลจีนหน้าใหม่กลุ่มหนึ่งชื่อว่า SHA48 ที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน นั่นก็คือ Lingdang, Yuyu, Xiaolu, Xiaoling, และ Junjun ที่กลายเป็นที่สนใจไม่น้อยของชาวจีนหลายคนหลังแชร์รูปถ่ายอย่างเป็นทางการของกลุ่มบนหน้าเว็บ Weibo กับความน่ารักของสมาชิกแต่ละคน

ทว่าในวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่าน กลุ่ม SHA48 นั้นได้ทำการแสดงสดเป็นครั้งแรก แต่เหล่าแฟนคลับที่ตื่นเต้นอยากเจอตัวจริงกลับต้องช็อคเพราะเหล่าสมาชิกทั้งห้านั้นหน้าตาไม่เหมือนกับภาพถ่ายเสียเท่าไหร่ แต่ที่หนักที่สุดคือ Lingdang ที่แฟน ๆ ให้ความเห็นว่าหน้าตาต่างจากรูปที่โพสต์มาก

เท่านั้นไม่พอหลังจากที่แฟน ๆ ขุดคุ้ยหาข้อมูลประวัติ ยิ่งช็อคหนักขึ้นไปอีกเพราะพบว่า Lingdang จริง ๆ แล้วเป็นผู้ชาย! กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ในหมู่แฟนคลับอย่างหนักจนทางกลุ่มออกมาประกาศผ่าน Weibo ว่าพวกเขานั้นไม่เคยออกมาประกาศผ่านแพลตฟอร์มไหน ๆ เลยว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ไม่เคยเรียกตัวเองอย่างนั้นด้วย เป็นแค่กลุ่มไอดอลใต้ดิน!

จีน

แน่นอนว่าชาวเน็ตก็โต้ด้วยการขุดโพสต์บน Weibo ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเคยหยอดไว้ตอนอธิบายชื่อกลุ่ม ว่าได้แรงบันดาลใจจากเกิร์ลกรุ๊ปดัง ๆ เช่น AKB48 และ SNH48 ซึ่งเหมือนเป็นการบอกแบบเป็นนัย ๆ ว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปนั่นเอง

หลังจากที่ความจริงเปิดเผย เมื่อ Lingdang โพสต์ภาพ แฟน ๆ ชาวเน็ตจึงเริ่มแสดงความเห็น เช่น “ที่เห็นนั่นลูกกระเดือกใช่รึเปล่า ปิดหน่อยได้ไหม” และเริ่มลือกันว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นคนที่ออกเงินลงทุนให้กับกลุ่มไอดอลนี้ด้วย

ทั้งนี้การเอาผู้ชายมาเป็นตัวหลักของกลุ่มไอดอลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะก็เคยมีบางกลุ่มที่มีจุดขายด้วยการเอาผู้ชายมาอยู่ในกลุ่มและเป็นตัวชูโรง แต่กรณีนี้แฟนคลับนั้นคาดไม่ถึงจริง ๆ ว่าจะมีหักมุมแบบนี้!

แปลและเรียบเรียงจาก
Koreaboo

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้