ครอบครัวชาวมาลีถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊ค หลังให้กำเนิดแฝด 9 สำเร็จ

โดยปกติแล้ว การคลอดลูกแฝดพร้อม ๆ กัน 2-3 คนก็เป็นเรื่องที่มักจะพบเห็นได้ทั่ว ๆ ไป แต่ใครจะเชื่อละว่าครอบครัวชาวมาลีครอบครัวหนึ่งที่มีคุณแม่นามว่า Halima Cisse ได้ให้กำเนิดลูกแฝดทีเดียวถึง 9 คนจนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คในฐานะมารดาที่ให้กำเนิดแฝดจำนวนมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว

Guinness World Records

คลอดลูกทีเดียวเกือบโหล!!

โดยคุณแม่วัย 26 ปีนามว่า Halima Cisse คนนี้ได้ให้กำเนิดลูก ๆ ทั้ง 9 ของเธอที่คลีนิก Ain Borja ในเมือง Casablanca ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 6 พฤศภาคม ปี 2021 ถือว่าเป็นการทำลายสถิติหญิงที่คลอดลูกแฝดจำนวนมากที่สุดในโลก หลังจากที่สถิติเดิมได้ตกเป็นของคุณแม่ลูกแปดชื่อว่า Nadya Suleman ซึ่งให้กำเนิดบุตรไปในปี 2009 ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่คลอดออกมาใหม่ ๆ นั้น เด็กน้อยทั้ง 9 ต่างก็มีน้ำหนักตัวอยู่ระหว่าง 500 กรัมถึง 1 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้พวกเขาต้องถูกจับใส่ตู้อบและอยู่ใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง โชคยังดีที่ในเวลาต่อมาเด็ก ๆ ทุกคนก็เริ่มมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น จนสามารถกลับไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่อย่างพร้อมหน้าที่ประเทศมาลีได้ค่ะ

Guinness World Records

การคลอดบุตรก็ว่ายากแล้ว แต่ที่ยากยิ่งกว่าน่าจะเป็นการเลี้ยงดูเด็ก ๆ พร้อมกันทีเดียว 9 คน งานนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ของเด็ก ๆ ทั้ง 9 ด้วยนะคะ

ที่มา: Guinness World Records


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้