ย้อนอดีต! พาชมโต๊ะทำงานของ TYPE-MOON ช่วงถือกำเนิดเกม Fate/Stay Night

ปัจจุบันสตูดิโอ TYPE-MOON นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มนักสร้างเกมวิช่วลโนเวลที่โด่งดังเรียกจะได้ว่าที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ได้กับผลงานมากมายตั้งแต่ในอดีตที่เริ่มต้นจากเกมใหญ่เกมแรกอย่าง Tsukihime จนมาถึงปัจจุบันที่มีเกมกาฉะอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นและของโลกอย่าง Fate/Grand Order สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

แต่จุดเริ่มต้นของความโด่งดังที่ยั่งยืนยาวนานจริง ๆ นั้นย่อมมาจากเกม Fate/Stay Night ที่ออกมาในปี 2004 แน่นอน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในเวลานั้นจนกลายเป็นอนิเมะในปี 2006 ซึ่งมีการให้สัมภาษณ์ว่าเกมนั้นมีไอเดียต่าง ๆ มากมาย รวมถึงรูธต่าง ๆ ที่เคยคิดว่าจะใส่ในเกม แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใส่ แม้แต่ Mash เองก็เคยเกือบจะได้โผล่ใน Fate/Stay Night แล้ว แต่ก็โดนตัดไป แล้วได้ไปโผล่ใน Fate/Grand Order แทน

ในวันนี้เราได้เห็นที่ทำงานของบุคคลที่เป็นแกนนำสำคัญของสตูดิโอ TYPE-MOON ในช่วงยุคแรก ๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดกำเนิดของซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้มาฝากกันครับ

Takashi Takeuchi

โต๊ะทำงานของ Takashi Takeuchi ผู้ร่วมก่อตั้งและนักวาด หนึ่งในสองหัวเรือใหญ่ของค่าย จะเห็นได้ว่ามีตุ๊กตาของ Hisui ที่เป็นตัวละครโปรดอยู่ด้วย

Monoji Tsukuri

Monoji Tsukuri ผู้กำกับและผู้เขียนสคริปต์ ปัจจุบันก็ได้กำกับเกมอย่าง Mahoutsukai no Yoru และผู้วาดตัวละครในรูปแบบ SD สุดน่ารักสุดฮาอีกด้วย

Hirokazu Koyama

Hirokazu Koyama นักวาด CG และนักดีไซน์ตัวละคร อาวุธและสิ่งของต่าง ๆ ในเกม ได้ชื่อว่าหัตถ์เทพ Koyama เป็นนักวาดคู่บุญอีกคนของค่าย TYPE-MOON

KATE (Keita Hiraga)

KATE เป็นนักแต่งเพลงคู่บุญของ TYPE-MOON ซึ่งแต่งเพลงให้กับทั้ง Fate และ Tsukihime รวมถึง Fate/Grand Order ในปัจจุบันด้วย เพลง EMIYA ที่โด่งดังก็เป็นผลงานของเขาด้วย

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดก็หนีไม่พ้นคนนี้แน่นอน

Kinoko Nasu

Kinoko Nasu หรือลุงเห็ด ผู้ประพันธ์และเขียนบทให้กับเกมต่าง ๆ ของ TYPE-MOON ซึ่งก็กวนสมกับเป็นเจ้าตัวจริง ๆ แทบจะไม่เห็นคอมพิวเตอร์ โชว์แต่รูปตุ๊กตาของเจ้าตัว ห้อมล้อมไปด้วยตุ๊กตาสาว ๆ จาก Tsukihime แต่ไม่มี Hisui เพราะโดนคุณ Takeuchi แย่งไปแล้ว (ฮา)

ปัจจุบันที่ทำงานเหล่านี้ก็คงมีหน้าตาเปลี่ยนไปมากแล้ว และจอคอมพิวเตอร์ก็คงจะอัปเกรดเป็นจอกว้างไปแล้วแน่นอน (หวังว่านะ!!) แต่เรียกได้ว่าน่าทึ่งจริง ๆ ที่แฟรนไชส์พันล้านของวงการอนิเมะในทุกวันนี้จะถือกำเนิดจากโต๊ะทำงานที่ดูสมถะของบุคคลเหล่านี้ครับ

ที่มา: Crazy For Anime Trivia

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้