หนุ่มพนักงานขนส่งโดนไล่ออก หลังขิงลง TikTok ว่างานที่ตนทำอยู่นั้นง่ายแสนง่าย

ดราม่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนุ่มวัย 19 ปีนามว่า Ollie Tutt จากสหราชอาณาจักร (UK) ครับ โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปลง TikTok ไปในวันที่ 24 มีนาคมว่าตนเองนั้นทำงานเป็นพนักงานขนส่งของ Sainsbury’s ที่เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมกับโอ้อวดเกี่ยวกับงานที่ตนเองทำด้วยประโยคด้านล่างนี้ (มีการปรับคำให้ซอฟต์ลงพอสมควรนะครับ เพราะต้นฉบับจะมีคำหยาบเยอะมาก)

“ถ้าคุณอยากได้งานที่ง่าย ๆ ทำ ให้ไปที่ Tesco หรือ Sainsbury’s แล้วสมัครงานตำแหน่งพนักงานขนส่งซะ น่าจะเป็นงานที่ง่ายที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาเลยล่ะ แถมให้ค่าแรงดีที่สุดเท่าที่ผมเคยได้มาด้วย วัน ๆ ผมแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แค่นั่งรถจนกว่าจะเดินทางถึงบ้านลูกค้า ลูกค้าทุกคนโคตรจะน่ารัก แล้วก็อย่าไปทำงานอยู่ในส่วนของร้านค้าล่ะ เพราะตรงนั้นน่าเบื่อสุด ๆ ถ้าคุณอยากได้งานง่าย ๆ ทำก็ทำแบบที่ผมทำเถอะ”

(ปัจจุบันค่าแรงเฉลี่ยของพนักงานขนส่งของ Sainsbury’s จะอยู่ที่ประมาณ 10.31 ปอนด์ หรือราว ๆ 453 บาทต่อชั่วโมง)

หลังจากที่คลิปของ Ollie ถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นคอนเทนต์ไวรัลชั่วข้ามคืนทันที จนมียอดวิวพุ่งไปกว่า 3.8 ล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว แถมมีคนกดไลค์มากกว่า 4 แสนคนเลยทีเดียว

ทว่านั่นก็ทำให้ Ollie ถูกผู้จัดการเรียกไปพบและโดนไล่ออกในเวลาต่อมา ด้วยข้อหาประพฤติตนไม่เหมาะสมในฐานะพนักงาน ซึ่งเจ้าตัวก็มาโพสต์คลิปลง TikTok อีกรอบพร้อมกับบอกว่าจะไปหางานใหม่ทำแล้ว ขณะที่โฆษกของ Sainsbury’s ก็ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่าทางบริษัทจะไม่มีการผ่อนปรนกับเคสที่มีการพูดถึงหรือวิจารณ์การทำงานของพนักงานในฝ่ายต่าง ๆ โดยเด็ดขาด

เรียกว่างานนี้ตกงานเพราะปากพาจนละครับ

ที่มา: Birmingham Mail / Daily Mail


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้