ผิดหรือไม่!? ดูเอลลิสต์ญี่ปุ่น ถกประเด็นเรื่องเปิดได้การ์ดที่ไม่ต้องการแล้วทิ้งที่ร้าน

สำหรับคนที่เล่นการ์ดเกมคงจะคุ้นเคยกับความเกลือหลังเปิดซองการ์ดบูสเตอร์ได้เป็นอย่างดี เมื่อเปิดได้การ์ดที่ไม่ต้องการ บางคนก็ทิ้ง บางคนก็เก็บไว้รอเก่งในอนาคต

ล่าสุดก็ดูเหมือนจะกลายเป็นดราม่าในหมู่นักเล่นการ์ดญี่ปุ่นพอสมควร เนื่องจากมีคนเปิดได้การ์ดที่ไม่ต้องการแล้วทิ้งถังขยะในร้านเลยนั่นเอง ซึ่งก็ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงว่ามันเป็นเรื่องสมควรที่จะเอาการ์ดที่ไม่ต้องการทิ้งถังขยะเลยหรือไม่?

เรื่องเกิดจากผู้ใช้ Twitter ที่ชื่อ @Uu0r4rBXxdUTNl2 ไปเจอคนทิ้งการ์ดที่ไม่ต้องการในถังขยะของร้านการ์ดแห่งหนึ่ง แล้วรู้สึกไม่พอใจนั่นเอง เพราะนอกจากจะไม่เห็นคุณค่าของการ์ดแล้วยังสร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานของร้านอีก

แน่นอนว่าก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยว่าควรจะรับผิดชอบเรื่องการ์ดในการเอาไปเก็บที่บ้าน หรือเห็นคุณค่าของการ์ดบ้าง แต่ก็มีบางคนที่บอกว่าถ้าเป็นการ์ดที่ไม่ต้องการเอาไปเก็บที่บ้านก็กลายเป็นขยะอยู่ดี

“มันไม่ได้ตรงไหนเนี่ย ตัวเองซื้อมาแล้วจะทิ้งมันไม่ดีตรงไหน? แถมยังใส่ถังขยะเรียบร้อยอีก ของที่ไม่ต้องการเอากลับไปที่บ้านเยอะ ๆ มันก็มีแต่จะเป็นขยะนี่”

“(โต้ตอบเมนต์บน) แล้วถ้าเกิดไปที่ร้านอาหารแล้วสั่งอาหาร พอได้อาหารปุ๊บ คุณกล้าพูดเหรอว่า ‘ขอโทษครับ ผมกินไม่ได้ครับ รบกวนเอาไปใส่ถังขยะด้วย’ พูดได้ด้วยเหรอ?”

“เอานี่ไปบอกไอ้คนนั้นแล้วกันนะ (ที่ทิ้งขยะอาจจะมีสมบัติอยู่ก็ได้)”

“มันไม่มีการ์ดใบไหนหรอกนะที่ไม่มีประโยชน์น่ะ!”

“ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันทำไม่ได้ตรงไหน เปิดซองเอาแต่การ์ดที่ใช้เนี่ย ถ้าบริจาคให้เพื่อนที่มาด้วยแล้วเพื่อนไม่เอา ส่วนใหญ่ก็ทิ้งลงถังขยะนะ เอากลับไปก็เป็นขยะอยู่ดี”

“ก็นะ มันเป็นเรื่องศีลธรรมน่ะ ถ้าสามัญสำนึกของแต่ละคนต่างกันมันก็เลี่ยงเรื่องแบบนี้ไม่ได้ แต่สำหรับส่วนตัวที่มีการ์ดไม่พอรู้สึกให้อภัยไม่ได้เลย เอาไปแจกให้เด็กที่สนใจ Yugioh ให้ทุกคนมีความสุขดีกว่า (เว้นแต่จะเป็นพวกรีเซลล์)”

“อืม…”
ที่มา: https://twitter.com/hollow0821x/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้