คุณพ่อเจอทัวร์ลง หลังใช้อุปกรณ์ตัดสัญญาณเน็ตลูก แต่ดันทำเน็ตล่มทั้งเมือง

สัญญาณเน็ต

ในหลาย ๆ ครอบครัวที่มีบุตรหลานซึ่งอยู่ในวัยเกมเมอร์รุ่นจิ่ว คุณพ่อคุณแม่อาจจะมีวิธีการกำหนดปริมาณเวลาในการใช้อินเตอร์เน็ตของลูก ๆ ที่แตกต่างกันไป เพื่อให้พวกเขาสามารถแบ่งเวลาการเล่นโซเชียลมีเดียและทำกิจกรรมอย่างอื่นได้อย่างเหมาะสม แต่กับกรณีของคุณพ่อรายนี้ที่อยู่ในประเทศฝรั่งเศสอาจจะใช้วิธีที่ผิดที่ผิดทางเกินไปหน่อยเสียแล้วครับ

ทั้งนี้ มีรายงานจากสื่อ France Bleu ได้ระบุว่ามีคุณพ่อคนหนึ่งได้นำอุปกรณ์ก่อกวนคลื่นความถี่มาใช้ที่บ้าน โดยมีจุดประสงค์ที่จะคอยตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตของลูก ไม่ให้เล่นมือถือและเข้าโซเชียลมีเดียนานเกินควร ซึ่งคุณพ่อท่านนี้ได้ทำการเปิดอุปกรณ์ให้ทำงานตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสามของแต่ละวัน เพื่อให้ลูก ๆ วางมือถือแล้วไปเข้านอนทันที

ทว่าสิ่งที่คุณพ่อท่านนี้ไม่ได้คาดคิดมาก่อนก็คือ อุปกรณ์ที่เขานำมาใช้นั้นมีอานุภาพสูงเกินไป เพราะไม่เพียงแต่มันจะตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในบ้านตัวเองเท่านั้น หากแต่มันยังไปตัดสัญญาณบ้านอื่น ๆ ที่อยู่รอบรัศมีทำการของอุปกรณ์ ทำให้ผู้คนเดือดร้อนไปทั่วบริเวณ กระทั่งเพื่อนบ้านต้องแจ้งทางการจนมีการสืบสวนหาสาเหตุ และนำไปสู่การจับกุมคุณพ่อรายนี้ในที่สุด

ขณะเดียวกัน การใช้อุปกรณ์ก่อกวนสัญญาณหรือ Jammer ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายด้านโทรคมนาคมของฝรั่งเศสครับ ซึ่งแม้คุณพ่อจะต้องการใช้เพื่อควบคุมการเล่นโซเชียลมีเดียของลูก และไม่ได้มีจุดประสงค์ไปในเชิงก่อการร้าย แต่ด้วยความที่เป็นคดีอาญา ทางภาครัฐจึงต้องมีบทลงโทษไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และเบื้องต้นคุณพ่อก็จะถูกพิพากษาจำคุก 6 เดือนและปรับอีก 30,000 ยูโร (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) แบบเหนาะ ๆ เลย

งานนี้ต้องเรียกว่าคุณพ่อเล่นใหญ่เกินตัวไปหน่อยนะครับ

ที่มา: Gizmodo


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้