eBay ปรับปรุงวิธีการขายการ์ด Pokemon บนแพลตฟอร์มเพื่อป้องกันพวกมิจฉาชีพ

ระยะหลังวงการการ์ด Pokemon ในต่างประเทศกำลังประสบกับปัญหาการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ครับ โดยพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพที่วางแผนโกงหรือต้มตุ๋นด้วยรูปแบบต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการหลอกขายการ์ดปลอม หรือการรีเซลล์แบบหวังกำไรเกินควร เป็นต้น

ทีนี้ ทาง eBay หนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของโลกก็ได้ออกวิธีการป้องกันมิจฉาชีพเหล่านี้ ด้วยการเสริมระบบที่มีชื่อว่า Authenticity Guarantee เข้ามาใช้กับสินค้าประเภทการ์ด Pokemon ซึ่งเดิมที eBay เคยใช้ระบบดังกล่าวกับสินค้าจำพวกรองเท้ากีฬา, นาฬิกาข้อมือ และ กระเป๋าถือ มาก่อนแล้ว โดยระบบนี้จะครอบคลุมการ์ดที่ซื้อขายกันเฉพาะราคาตั้งแต่ 750 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25,000 บาท) ขึ้นไปเท่านั้น และต้องเป็นการ์ดแบบใบเดียวโดด ๆ และยังไม่โดนคัดเกรดด้วย

อนึ่ง กระบวนการของระบบ Authenticity Guarantee ก็คือ เวลาเราเข้าไปดูลิสต์สินค้าใน eBay ก็จะเจอกลุ่มสินค้าที่มีป้ายน้ำเงินคาดเอาไว้ว่า Authenticity Guarantee ที่สังเกตเห็นได้ง่าย และเมื่อมีการซื้อขายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อทางตรงหรือผ่านการประมูล ผู้ขายจะต้องส่งสินค้าไปยังศูนย์ตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อน ซึ่งผู้ที่ทำการตรวจสอบจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือคร่ำหวอดในวงการของสะสมที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ หากสินค้าถูกตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ผ่าน (ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1-2 วันทำการ) ผู้ซื้อก็จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนทันที

ขณะเดียวกัน กระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก็จะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็เพื่อให้การซื้อขายการ์ดบน eBay เป็นไปอย่างโปร่งใสและปลอดภัยที่สุดครับ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้