ชาวเน็ตเตือน TikToker ทำชาเล้นจ์อันตรายระวังเป็นภัยถึงชีวิต

TikToker

ปี 2021 เป็นปีที่ TikToker หลายคนเริ่มหากิจกรรมท้าทายต่างๆ มาทำโชว์คนดู หรือเอาใจแฟนคลับ ซึ่งหลายๆ กิจกรรมก็เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ แต่บางกิจกรรมก็ท้าทาย จนดูอันตรายเกินไป และอาจจะเป็นภัยถึงชีวิตก็ได้ เช่นกิจกรรมท้าทายสุดโด่งดัง ที่เป็นที่พูดถึงเมื่อปี 2020 แต่เหมือนมีแนวโน้มจะกลับมาระบาดอีกครั้งในปลายปี 2021 อย่าง Penny Challenge นั่นเอง

Penny Challenge เป็นกิจกรรมท้าทายหนึ่งที่ TikToker จะต้องนำ อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ไปเสียบกับปลั๊กแค่ครึ่งเดียวให้พอเห็นขา และนำตัวนำไฟฟ้าอย่าง เหรียญเงิน โยนเข้าไปเพื่อให้ตัวเหรียญสัมผัสกับขาปลั๊ก และทำให้เกิดประกายไฟ ซึ่งมีชาวเน็ตหลายสื่อออกมาเตือนว่า ชาเล้นจ์นี้อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะปลั๊กอาจจะระเบิด หรือถ้าไม่ระเบิด ประกายไฟก็อาจจะกระเด็นเข้าตา ทำให้ตาบอดได้ เช่นคุณ @tagikare3 ที่ออกมาเตือนทาง Twitter ว่า “Penny Challenge ที่ได้รับความนิยมมาระยะหนึ่งบนสื่อโซเชียลอย่าง Tiktok อย่าเลียนแบบเพราะมันผิดปกติและอันตราย ดูเหมือนว่าจะมีข่าวคนสูญเสียการมองเห็นเนื่องจากประกายไฟเข้าตา”

ซึ่งกรณี Penny Challenge ที่เหมือนจะกลับมาเป็นเทรนด์ จนทำให้ชาวเน็ตถึงกับออกมาเตือนอีกรอบนั้น มาจากประเด็นข่าว ลำโพงอัจฉริยะอย่าง “Amazon Alexa” แนะนำให้เด็กอายุ 10 ขวบทำชาเล้นจ์ ที่คล้ายๆ กับ Penny Challenge และคุณแม่ของเด็กนั้นได้ออกมาร้องเรียนทา Twitter เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา จนทาง Amazon ถึงกับต้องออกมากราบขออภัยในความผิดพลาด และทำการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย นั่นเอง

อันตรายของ Penny Challenge

ที่มา : https://www.popbuzz.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้