เกาหลีเหนือสั่งประหารชายผู้ลักลอบนำไฟล์เถื่อนซีรีส์ Squid Game เข้าประเทศ

เมื่อวานนี้มีรายงานจากเว็บไซต์ Radio Free Asia ครับว่าชายคนหนึ่งที่ลักลอบนำไฟล์เถื่อนของซีรีส์ Squid Game ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงบน Netflix ซึ่งบันทึกลงใน SD Card และแฟลชไดรฟ์เข้าประเทศเกาหลีเหนือได้ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ตามบทลงโทษสูงสุดของถิ่นโสมแดงเรียบร้อยแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เด็กนักเรียนคนที่ได้ซื้อแฟลชไดรฟ์ที่มีไฟล์เถื่อนของซีรีส์ Squid Game ไปจากชายคนดังกล่าวก็ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตด้วยเช่นกัน ขณะที่มีจำเลยอีก 6 คนที่ได้ร่วมรับชมไฟล์เถื่อนนี้ก็ถูกตัดสินให้ไปใช้แรงงานเป็นเวลาถึง 5 ปี มิหนำบรรดาซ้ำเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนที่เด็กกลุ่มนี้เรียนอยู่ก็ถูกไล่ออก และจะต้องถูกส่งไปทำงานในเหมืองด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมบทลงโทษของเกาหลีเหนือถึงดูรุนแรงเหลือเกิน ก็ต้องเท้าความก่อนครับว่าเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าว The Washington Post ได้รายงานว่าเกาหลีเหนือเคยประกาศว่าซีรีส์ Squid Game เป็นคอนเทนต์ที่เผยให้เห็นความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ซึ่งผู้ที่แข็งแกร่งกว่าจ้องเอาเปรียบคนที่อ่อนแอกว่า อีกทั้งสะท้อนให้เห็นสังคมทุนนิยมในเกาหลีใต้ที่มนุษยชาติจะถูกทำลายสิ้นด้วยการแข่งขันในระดับสูงสุด

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีข้อห้ามสำหรับประชาชนเกาหลีเหนือด้วยครับว่าการรับชมสื่อใด ๆ จากฝั่งเกาหลีใต้ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายทั้งหมด โดยหากย้อนไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เกาหลีเหนือเพิ่งจะออกกฎหมายใหม่ที่ห้ามผู้คนเสพสื่อจากเกาหลีใต้เลย ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษตั้งแต่ปรับเงิน ไปจนถึงจำคุก 15 ปี และสูงสุดคือโทษประหารชีวิต

แค่ดูสื่อบันเทิงของประเทศฝั่งใต้ก็มีสิทธิ์โดนประหารได้ จะโหดไปไหนครับเพ่!!

ที่มา: GamingBible / AVClub (Kotaku)


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้