อินสุด คนญี่ปุ่นมองป้ายครบรอบ 25 ปี Tamagotchi แล้วรู้สึกผิดเพราะเคยปล่อยน้องหิวตาย

Tamagotchi

วันที่ 23 พฤศจิกายน 1996 เป็นวันวางจำหน่ายเครื่องเล่นเลี้ยงสัตว์อิเลคทรอนิกส์ Tamagotchi รุ่นแรก และในวันที่ 23 ที่จะถึงนี้ก็เป็นวันครบรอบ 25 ปี ของ Tamagotchi แล้ว มีชาวทวิตเตอร์หลายคนที่ออกมาแสดงความยินดี และระลึกถึงความทรงจำต่างๆ ที่มีกับ Tomagotchi รวมถึง ชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ด้วย ที่เกิดรู้สึกผิด เพราะเคยปล่อยน้องสัตว์เลี้ยงหิวจนตาย

โดยชาวทวิตเตอร์ญี่ปุ่นอย่าง คุณ Sano (@sano_sano_sano_) ได้โพสต์ภาพเสาที่มีข้อความแสดงความยินดีครบรอบ 25 ปีของ Tamagotchi และ มีคำพูดของน้องทามาก็อตว่า “ขอบคุณที่ให้กินข้าว” และกล่าวว่า “คำว่า ขอบคุณที่ให้กินข้าว ที่เขียนบนเสาฉลอง 25 ปีทามาก็อตจิ ทำให้ฉันรู้สึกผิดเมื่อหวนนึกถึงตอนที่ลืมให้น้องกินข้าวหลายครั้งจนน้องตาย ขอโทษนะ”

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ Tamagotchi อีกหลายคนที่เข้ามาแสดงความเห็นใจ และบางคนก็ถึงกับบอกว่า “เราก็เคยปล่อยน้องตายเหมือนกัน” เราไปดูความเห็นของพวกเขากันเลย

เพราะฉันเอาทามาก็อตไปโรงเรียนไม่ได้ กลับมาก็ตายซะแล้ว มีหลายครั้งที่มันจะกลายเป็นโอยาจิจจิ อยากเจอคุจิพัจจิ แต่เพราะปล่อยมันทิ้งไว้ เลยอดเจอเลย ขอโทษนะ ทามาก็อตจิ

สมัยก่อนนี้มันไม่มีการปิดระบบตามเวลาที่ตั้งไว้งั้นเหรอ…..

เป็นสไตล์ของคุณที่ต้องเผยความรู้สึกผิดเช่น “ขอบคุณที่เช็ดล้างให้” ในห้องน้ำสินะ

ฉันนึกถึงตอนเล่นใหม่ๆ ที่ปล่อยให้น้องจมอึ ป่วยบ่อยเลย

ที่บ้านชอบดราก้อนเควสต์กันฉันก็เลยเป็นพวกนี้

ฉันมีเมื่อฉันอยู่ประถม และฉันเอาไปโรงเรียนไม่ได้ ก็เลยฝากแม่ไว้ พอฉันกลับมาน้องตาย เพราะไม่ได้ให้ข้าวกินทุกที ขอโทษนะ ทุกทีเลย

โอยาจิจจิ เท่านั้นผู้ชนะ

คนนั้นก็คือฉันเอง

พอดีฉันไม่เคยเล่นก็เลยไม่รู้ แต่เกมนี้ถ้าปลุกปั้นจะทำให้มันเก่งแล้วชนะไหม

ไอกะรินเองก็ปล่อยน้องตายหลายรอบตอนเลี้ยงสมัยประถมเช่นกัน >< ขอโทษนะทามาก็อตจิ…

ที่มา : Twitter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้