TimTheTatman ยูทูบเบอร์ชื่อดัง โจมตีนโยบาย Twitch ว่าเน้น Pay to Win เกินไป

ก่อนจะเล่าถึงดราม่า เราขออธิบายให้เพื่อน ๆ รู้จักกับ TimTheTatman กันพอสังเขปก่อนนะครับ โดยเขาผู้นี้เคยเป็นสตรีมเมอร์บน Twitch และมีผู้ติดตามมากถึง 7 ล้านคน แต่เพิ่งจะประกาศย้ายแพลตฟอร์มไปทำคอนเทนต์บน YouTube แทนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันเขามียอด Subscribe อยู่ที่ประมาณ 8 แสนคนแล้ว

ล่าสุดหนุ่ม Tim ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของ Twitch อย่างเผ็ดร้อน โดยกล่าวว่าแพลตฟอร์มของ Amazon นั้นคือระบบ Pay to Win หรือไม่ต่างอะไรกับเกมมือถือเลย เนื่องจาก Twitch นั้นมีระบบบูสต์ ที่ต้องมีการเปย์เงินเพื่อให้ไลฟ์สตรีมของตัวเองถูกเผยแพร่สู่ผู้ชมได้มากขึ้น หากจ่ายมาก คนก็ได้เห็นคอนเทนต์ตัวเองมากตาม

อนึ่ง ไม่ได้มีแค่เพียงหนุ่ม Tim เท่านั้นที่ออกมาสับนโยบายแพลตฟอร์มสีม่วงนี้แบบไม่ไว้หน้าครับ โดยนอกจากนี้ก็ยังมี xQc ที่เป็นสตรีมเมอร์ชื่อดังอีกคนได้วิจารณ์นโยบายบูสต์คอนเทนต์ของ Twitch ด้วยเช่นกันว่าเป็นไอเดียที่แย่ที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเจอมาเลยทีเดียว ซึ่งระยะหลังก็ได้มีสตรีมเมอร์หลายคนได้เบนเข็มหรือย้ายค่ายไปทำคอนเทนต์บน YouTube กันมากมาย ก็เป็นทาง Twitch แล้วละครับที่ต้องหาทางแก้วิกฤตสตรีมเมอร์ไหลออกจากแพลตฟอร์มให้ได้ในเร็ววัน

เครดิต: The West News


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้