สกินแคร์กันแสงสีฟ้าเพื่อเกมเมอร์โดนชำแหละ สื่อต่างประเทศชี้ไม่ได้ผล

สกินแคร์กันแสงสีฟ้า

ในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์มากมายที่ถูกพัฒนาออกมาเพื่อช่วยเหลือเกมเมอร์โดยเฉพาะ และล่าสุดกับ “สกินแคร์กันแสงสีฟ้า” ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนจะกำลังมีประเด็น เมื่อศูนย์วิจัยของเยอรมันออกมาเผยว่ามันไม่ได้ผล และหลอกลวงผู้บริโภคด้วย

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะอย่าง “RFLCT” จาก Valkyrae ยูทูปเบอร์ชื่อดังสายสตรีมเกม ในวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนี้มีการเคลมว่าสามารถป้องกันผู้ใช้จาก “มลภาวะแสงสีฟ้า” ที่ถูกปล่อยออกมาจากหน้าจอ โดยเจ้าของแบรนด์มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือ และปกป้องผิวหน้าของผู้ที่ใช้จอคอมเป็นเวลานานๆเหมือนกับเธอ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้วางจำหน่ายออกมาเป็นเซ็ต ประกอบไปด้วย ครีมบำรุง, ลิปบาล์ม, ทรีทเมนต์ใต้ตา, มาส์กใต้ตา และอื่นๆ

ต่อมาในวันที่ 21 ตุลาคม กลับมีการตีข่าวจากสื่อต่างประเทศ ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่สามารถช่วยป้องกันอะไรจากแสงสีฟ้าได้จริง เนื่องจากผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์รายงานว่า “แสงสีฟ้ามีผลกระทบต่อผิวน้อยมาก และอยู่ในสถานะที่ไม่จำเป็นจะต้องปกป้องแสงสีฟ้าบนผิวหน้าก็ได้” นอกจากนี้ ยังมีความเห็นที่เหมือนจะกำลังโจมตีผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ด้วยอย่าง “ผู้ผลิตมีจุดมุ่งหมายที่จะหลอกลวงผู้บริโภค โดยอ้างว่ามีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์มายืนยัน” หรือ “ผลิตภัณฑ์นี้มันจะได้ผลจริงๆหรือไม่ เมื่อมาอยู่บนหน้าเกมเมอร์ที่เป็นเด็ก” หลังจากมีคนพบว่าคนส่วนมากที่ติดตามเธอเป็นเด็กเกือบทั้งสิ้น

ซึ่งล่าสุดเจ้าของผลิตภัณฑ์อย่างคุณ Valkyrae ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกที่ถูกโจมตีทางสื่อโซเชียลมีเดีย ว่าเธอรู้สึกเสียใจและยังงงๆกับเรื่องนี้ เพราะเธอได้ใช้เวลากว่า 2 ปีกับทีมพัฒนาในการวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โดยเธอเน้นย้ำว่าเธอต้องการออกผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเหลือเหล่าเกมเมอร์จริงๆ ส่วนกรณีที่เธอถูกกล่าวโจมตีนั้น เธอจะสตรีมเพื่อเล่าข้อเท็จจริงทั้งหมดบนสื่อหลักของเธอในเช้าวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ทวิต https://twitter.com/Valkyrae

ที่มา : https://www.eurogamer.net/articles/2021-10-20-streamer-valkyrae-faces-backlash-for-new-gamer-skincare-range

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้