ชาวญี่ปุ่นแชร์วิธีป้องกันร่มไม่ให้โดนขโมยที่ได้ผลชะงัด

วิธีป้องกันร่มไม่ให้โดนขโมย

ในสถานการณ์เศรษฐกิจฝืดเคืองที่มีการขโมยของมากขึ้นเรื่อยๆในญี่ปุ่น แม้แต่ของถูกอย่าง “ร่ม” ที่ต้องฝากไว้หน้าร้านค้าก็ยังมาขโมยกันได้ คราวนี้ก็มีชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งได้ออกมาเผย “วิธีป้องกันร่มไม่ให้โดนขโมย” ออกมาทางทวิตเตอร์ @Moopa22 และดูเหมือนว่าวิธีนี้จะได้ผลชะงัดเสียด้วย ไปดูกันเลยดีกว่า

“ตอนฉันเข้าร้าน ฉันเอากระดาษทิชชูยัดเอาไว้ที่ซอกของร่ม ทำให้ขโมยเห็นเหมือนเป็นทิชชูเช็ดน้ำมูก และไม่ได้ขโมยร่มของฉันไป แต่มันไม่ใช่ทิชชูใช้แล้วจริงๆหรอก”

และหลังจากโพสต์นี้เผยสู่โลกโซเชียล ก็มีชาวทวิตอีกหลายคนที่ออกมา ร่วมโชว์วิธีป้องกันร่มตัวเองจากการโดนขโมย อีก ไปดูกันเลยว่าพวกเขาทำยังไงกัน

อย่างชาวทวิตท่านนี้ก็เอาสติ๊กเกอร์สีที่โดดเด่นมาพันเอาไว้เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่านี่ของฉันนะ !

สีน่ะ ไม่กันขโมยหรอกนะ ต้องใส่สถานะให้ดูน่ากลัวเอาไว้ โดยที่ด้ามของร่มมีการเขียนว่า “การทดลอง B3 จิตวิทยาอาชญากร” ไม่มีใครกล้าหยิบแน่นอน

คนธรรมดาคงไม่ขโมย แต่อย่าให้โอตาคุเห็นแล้วกันนนน

นอกจากนั้นก็ยังมีอีกหลายเสียงที่เห็นด้วยกับวิธีนี้ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ทุกคนจะกลัวการติดเชื้อเป็นพิเศษหากสัมผัสทิชชูสกปรกๆ ไม่ว่าเจ้าของจะบอกว่าเป็นทิชชูสะอาดแค่ไหนก็ตาม

すご〜いナイスアイデア
วิเศษมาก Nice Idea

これは!!なるほど!!
นี่มัน ! อือมเข้าใจแล้ว !!

確かに絶対に触れたくない。
มันต้องไม่อยากแตะแน่ๆ

10年前くらいに流行った「呪」より攻撃力が高いですね笑
วิธีนี้มันต้องได้ผลกว่าการสาปแช่งที่ทำๆกันเมื่อ 10 ปีที่แล้วแน่นอน

天才と思いました…!
อัจฉริยะจริๆ…!

ワロタ
555555+

凄い良いアイデアですね!でもちょっと勇気がいります。。
เป็นไอเดียที่ดีมากเลยนะ ! แต่ดูจะใส่ความกล้ามากไปหน่อย

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ได้ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์เป็นที่หนึ่ง สังเกตได้จากที่คนสามารถวางของแบบลืมตัวได้โดยไม่มีใครกล้าหยิบถ้าไม่ใช่ของตัวเอง แต่ปัจจุบันด้วยเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็ได้มีการแอบขโมยของกันมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วช่วงนี้ประเทศไทยเราก็ฝนตกชุก เพื่อนๆชาว OS ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันขโมยได้นะ…

ที่มา : https://soranews24.com/2021/10/11/how-to-stop-your-umbrella-from-getting-stolen-in-japan-during-the-pandemic/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้