วิจารณ์หนัก ผู้รับบท GaoWhite จาก GaoRanger ถูกนักแสดงชายตีก้นระหว่างโชว์ต่อหน้าเด็กๆ

นักแสดงหนังแปลงร่าง

เกิดประเด็นวิจารณ์กันหนักบนโซเชียลญี่ปุ่น เกี่ยวกับ งานโชว์ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เกิดเหตุการณ์ที่ดูเหมือนเป็นการกระทำล่วงละเมิดทางเพศบนเวที โดย นักแสดงหนังแปลงร่าง ถูกตีก้นระหว่างโชว์ต่อหน้าคนดู

ประเด็นร้อนนี้เกิดขึ้นเมื่อมีการโพสต์ทาง Twitter ของ นักแสดงที่เคยรับบท GaoBlack และหัวหน้าวงบอยแบนด์ Junretsu อย่าง คุณซากาอิ คาซุโยชิ พร้อมคลิปวีดีโอส่วนหนึ่งในบรรยากาศ งานอีเวนท์ครบรอบ 20 ปี ของ Gaoranger ที่เป็นช่วงที่คุณซากาอิต้องเข้าฉากต่อสู้กับ นักแสดงใส่สูท GaoWhite และก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคุณซากาอิเล่นตลกโดยใช้มือตีเบาๆ ที่ก้นของ GaoWhite ต่อหน้าผู้ชมที่ส่วนมากเป็นเด็ก

***นักแสดงที่สวมชุดสูท GaoWhite อาจเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ Takeuchi Mio (ผู้รับบทไทกะ ซาเอะ) ซึ่งปกติจะไม่เปิดเผยตัวอยู่แล้ว

แม้ในคลิปจะมีเสียงหัวเราะและการแสดงดำเนินต่อไป แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มมี คอมเม้นท์วิจารณ์ การกระทำที่ไม่เหมาะสมของคุณซากาอิเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างผู้ใช้ท่านนี้ก็ได้ทำการรายงานกับทางทวิตของผู้จัด Toei Animation โดยตรง นอกจากจะเป็นการกระทำที่ถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กแล้ว ยังมีการนำออกมาเผยแพร่ต่อชาวโลกอีกต่างหาก

(แปลทวิต : แอคเค้าท์นี้ ได้ทำการล่วงละเมิศทางเพศต่อหน้าเด็กๆ และเห็นเป็นเรื่องตลก นอกจากนั้นยังอัพขึ้นโซเชียลโดยไม่กลัวความผิด สำหรับคุณโตเอย์ยังคิดว่าไม่มีปัญหาอยู่อีกเหรอ?)

(แปลทวิต : เขาไม่โอเคกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศของแฟนเก่า คิดว่าการแกล้งกันแบบหยาบคายระหว่างเพื่อนในทีมเป็นเรื่องที่ดี แจ้งจับสตอล์คเกอร์เพราะโดนจดหมายขู่ แต่กระทำการไม่เหมาะสมกับเพื่อนร่วมแสดงเนี่ยนะ จรรณยาบรรณสูงส่งจริงจริ๊งงงงง)

(แปลทวิต : เมื่อตอนที่ฉันได้เข้าร่วมแสดงในโชว์ซุปเปอร์ฮีโร่ ทั้งหน้าและหลังเวทีก็มีการแกล้งหยอกล้อกันอยู่มากมาย ฉันผ่านมาได้อย่างลำบากมาก หยุดเถอะค่ะ น่าจะมีคำเตือนว่ามันไม่โอเคจากรุ่นพี่หรือเจ้านายบ้างนะ ฉันว่ามันคงต้องใช้เวลาที่ยาวนานมาก)

นอกจากนั้นก็ยังมี แฟนๆ ของคุณซากาอิ และหนังแปลงร่าง เข้ามาคอมเม้นท์ให้หยุดการกระทำนี้เสียที อย่าทำให้บรรยากาศฉลอง 20 ปี ของซุปเปอร์เซนไตในตำนานต้องเต็มไปด้วยคอมเม้นท์แง่ลบ เพียงเพราะพฤติกรรมแบบนี้เลยนะ

(แปลทวิต : เอ๊ะ นี่มันน่าเสียดาย เพราะฉันเชียร์มาตลอดนะ ช่วยไตร่ตรองอีกทีเกี่ยวกับพฤติกรรมนี้เถอะ)

(แปลทวิต : แบบนี้…….. ไม่เอานะ……….)

(แปลทวิต : นี่มันไม่ใช่การล่วงละเมิดทางเพศ นี่คือการขืนใจ ไม่เห็นตลกตรงไหน)

(แปลทวิต : หยุดการกระทำที่ทำลายความฝันเถอะนะ ขอร้องเลย)

จนถึงตอนนี้แม้คุณซากาอิจะยังไม่ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับประเด็น (นอกจากจะมีการกล่าวขอโทษในคลิป) และจะยังมีแฟนๆบางส่วนที่ยังเพิกเฉยต่อประเด็นนี้ด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าหัวเรือใหญ่อย่าง Toei จะจัดการอย่างไร ซึ่งเราในฐานะของแฟนซุปเปอร์เซนไต ก็ขอให้เรื่องนี้จบด้วยการออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ และหวังว่าแฟนๆก็พร้อมจะให้อภัยเช่นกันนะ

ที่มา : http://otakomu.jp/archives/27474013.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้