ช็อคกันทั้งชิบูย่า เมื่อมีหน้าคนยักษ์ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าโตเกียว !?

ช็อคกันทั้งชิบูย่า เมื่อมีหน้าคนยักษ์ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าโตเกียว !?

เรียกได้ว่าเป็นใครก็ต้องตกใจ สำหรับผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาในย่านชิบูย่า เมื่อสายตาของพวกเขาไปกระทบกับ รูปหน้าคนขนาดใหญ่ที่ลอยไปลอยมาอยู่เหนือน่านฟ้ากรุงโตเกียว ในช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 16 กรกฎาคม 2021

ภาพถ่ายโดยคุณ สุโด้ นานาโกะ

แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ที่จัดขึ้นเพื่อ งานกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยกลุ่มเจ้าของโปรเจกต์มีชื่อว่า “ทีมเมะ(me´)” โดยความคิดนี้ได้มาจากหนึ่งในสมาชิกทีมที่เกิดฝันเห็นสิ่งนี้ในตอนที่เขายังอยู่มัธยมต้น โดยพวกเขาได้ตั้งชื่อโปรเจกต์นี้ว่า “มาสะยูเมะ”

https://twitter.com/nhk_news/status/1415875693855088640

ส่วนใบหน้าความสูงกว่า 20 เมตร ที่ลอยไปลอยมาอยู่บนฟ้านั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงที่ได้รับการคัดเลือกจากผลโหวตจากผู้คนทั่วโลก ตั้งแต่ยุค 0-90 กว่า 1,000 คนขึ้นไปเลยทีเดียว

คุณมินามิงาวะ เคนจิ (อายุ 41 ปี) หนึ่งในสมาชิกทีมเมะ ผู้สร้างโปรเจกต์นี้ขึ้นมาได้กล่าวว่า “แม้จะมีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากคำสั่งที่เป็นผลมาจากไวรัสโคโรน่า แต่การที่ได้มองหน้าที่ใหญ่ยักษ์ของคนอื่นก็อาจจะทำให้ผู้พบเห็นได้ตระหนัก และเข้าใจความหมายของการอยู่ร่วมกันของมนุษย์ได้อีกครั้งก็ได้”

หลังจากที่มีประกาศเลื่อนจัด งานกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 มาจัดในวันที่ 23 กรกฎาคมปีนี้ แต่เนื่องจากการระบาดอย่างหนักและไม่รู้จบของ ไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ทั้งยังได้พบเจอกับคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงแรมที่พักนักกีฬาโอลิมปิก จึงทำให้รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยาวไปถึง 8 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดของโอลิมปิก โดยได้มีคำสั่งสามารถจัดการแข่งขันได้ แต่ในงานแข่งจะไม่อนุญาตให้มีผู้เข้าชมอยู่เลย และนี่ก็คงจะเป็นหนึ่งในเหตุที่ทำให้เกิดโปรเจกต์หน้าคนลอยไปลอยมานี้ขึ้นมาก็เป็นได้

และเชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดถึงมังงะแนวสยองขวัญของ Ito Junji แน่ๆ ขนาดตอนกลางวันยังน่ากลัว ตอนกลางคืนนี่วิ่งแน่นอน

เอ๊ะ แต่หลายคนก็คิดถึงไททันแหะ….. แต่จะอะไรก็ชวนแตกตื่นทั้งนั้น

ที่มา : https://news.livedoor.com/article/detail/20540573/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้