ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆ! เผยสายการบินดังของญี่ปุ่นลำเลียงสัมภาระผู้โดยสารแบบดีเว่อร์

ที่ผ่านมา เพื่อนๆ น่าจะเคยได้เห็นข่าวปัญหาในสนามบิน ที่เจ้าหน้าที่ของบางสายการบินทำการโยนกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารลงบนสายพานอย่างรุนแรง จนทำให้ข้าวของในกระเป๋าเสียหายมาบ้างนะครับ ซึ่งกรณีลักษณะนี้แม้ว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายได้ แต่ความรู้สึกที่เสียไปกับการทำงานของสายการบินนั้นๆ ก็คงไม่อาจจะกลับมาดีเหมือนเดิมได้ง่ายๆ

แต่ท่ามกลางปัญหาที่ประชาชนอย่างเราๆ ตั้งข้อสังเกตกับบรรดาพนักงานสายการบินต่างๆ กัน ก็ยังมีสายการบิน ANA หรือ All Nippon Airways ของประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงคุณภาพในการทำงานและบริการที่ดีเยี่ยมแบบเสมอต้นเสมอปลายอยู่ ดังจะเห็นได้จากคลิปของ YouTuber รายหนึ่งที่ใช้ชื่อช่องว่า Nihongo Wakanarai ที่ได้ทำการบันทึกภาพเหตุการณ์นอกสนามบินในญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ANA กำลังลำเลียงสัมภาระจากสายพานเข้าสู่ลังบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อเอาไปใส่เข้าตัวเครื่องบินอีกที โดยจะพบว่าพวกเขาได้เคลื่อนย้ายกระเป๋าของผู้โดยสารทุกใบอย่างประณีต และเป็นระเบียบเรียบร้อยมาก แถมยังมีการส่งต่อกระเป๋าให้เพื่อนพนักงานคนอื่นอย่างเป็นทีมเวิร์คอีกด้วย เพื่อนๆ สามารถชมได้ที่คลิปด้านล่างครับ

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามายกย่องการทำงานของเจ้าหน้าที่จากสายการบิน ANA ดังนี้

“ไม่สงสัยเลยว่าทำไมผู้คนมักพูดกันเสมอๆ ว่า การบริการในสนามบินญี่ปุ่นคือที่ 1 ของโลก”
“(ลุกขึ้นปรบมือ)”
“พวกเขาทำงานกันราวกับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำเลย ไม่โยนสัมภาระเหมือนโยนถุงขยะแบบที่เราได้เห็นในคลิปวิดีโอตัวอื่นๆ”
“คุณจะได้รับการบริการที่ดีที่สุดตามร้านอาหารในญี่ปุ่น โดยที่พวกเขาไม่คาดหวังว่าจะได้ทิปด้วยซ้ำไป”
“มีคนเคยบอกฉันว่า วัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นเนี่ย เขาไม่คาดหวังจะได้รับคำชมสรรเสริญหรอก เพราะนั่นมันคือหน้าที่ของเขาตามที่ได้รับมอบหมายอยู่แล้ว”
“เป็นเรื่องปกติในญี่ปุ่นแหละ”

คอมเมนต์ประมาณ 2-3 อันสุดท้ายนั้นสะท้อนภาพความเป็นจริงของชาวญี่ปุ่นครับ เพราะในสังคมของเขา เขาถือว่าเมื่อคุณมีหน้าที่ที่ต้องทำ ก็ต้องทำให้มันดี และจะไม่ยอมให้มีการทำงานแบบเหลาะแหละเด็ดขาด ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้ประชากรประเทศเขามีคุณภาพสูงนั่นเอง

ขณะเดียวกัน ทางช่อง Nihongo Wakaranai ก็ได้เผยคลิปอีกตัว ที่เป็นการทำงานของสายการบินจากประเทศอื่นบ้าง โดยบางสายการบินที่ปรากฏในคลิปนี้น่าจะชอบความรุนแรงเป็นชีวิตจิตใจเลยทีเดียว

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้