เกาหลีเหนือออกสมาร์ทโฟนโฉมใหม่ แบตอึดกว่า iPhone X ถึงกว่า 2 เท่า

เมื่อรอบเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่าทาง Phurunhanul Electronics ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศเกาหลีเหนือได้ออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาที่มีชื่อว่า Phurunhanul H1 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ถูกพัฒนาขึ้นหลังจากมีการตรวจสอบตลาดสมาร์ทโฟนทั้งภายในประเทศรวมถึงตลาดนานาชาติมาแล้วระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ ฟีเจอร์เด็ดอย่างนึงของ Phurunhanul H1 ก็คือความจุของแบตเตอรี่ที่มากถึง 6,000 mAh ครับ ซึ่งถือว่ามากกว่าสมาร์ทโฟนที่มีวางจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาดถึง 2 เท่า โดยที่แม้แต่ iPhone X เองก็ยังมีความจุแบตเตอรี่ประมาณ 2,700 mAh เท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้ก็มีสาเหตุมาจากการที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเกาหลีเหนือพบว่าแบตหมดเร็วมากเวลาท่องเว็บภายในประเทศหรือเวลาแวะชมเว็บไซต์ประเภท E-Commerce นั่นเอง แต่เนื่องจากแบตเตอรี่ที่จะจุไฟได้มากขนาดนั้นจะต้องมีขนาดใหญ่กว่าปกติครับ และเกาหลีเหนือเองก็ยังไม่มีฐานการผลิตที่ดีพอ ดังนั้นประเทศจีนจึงเข้ามามีบทบาทในการผลิตเจ้า Phurunhanul H1 ในที่สุด

จริงๆ แล้วก่อนหน้าที่ Phurunhanul H1 จะออกวางขาย ทางจีนเองก็เคยทำสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า K6000 Plus ซึ่งผลิตโดยบริษัท Shenzhen Yunji Intelligent Technology จากเขตเสินเจิ้นมาแล้ว โดยเป็นของยี่ห้อ Oukitel และปัจจุบันก็มีวางจำหน่ายกันผ่านเว็บไซต์ Amazon ด้วยราคา 189 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6,200 บาท) ขณะเดียวกัน ข้อเท็จจริงก็คือทุกวันนี้ทางบริษัทจากจีนได้รับผลิตและประกอบสมาร์ทโฟนให้กับทางเกาหลีเหนือมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และจีนเองก็พร้อมรับทำตามออเดอร์ พร้อมกับแปะยี่ห้อให้ตามที่ลูกค้าต้องการด้วย นอกจากนั้น จุดที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือยี่ห้อ Oukitel ของจีนเองก็ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีความจุแบตเตอรี่สูงมาแล้วมากมาย โดยที่บางรุ่นก็มีความจุแบตเตอรี่มากถึง 10,000 mAh เลยทีเดียว

เครดิต: Northkoreatech

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้